Chi phí tiền lương phải bao gồm những thủ tục gì thì được coi là chi phí hợp lý

mit_uot_md

New Member
Hội viên mới
Mọi người cho mình hỏi tiền lương mình trả cho nhân viên phải có những điều kiện gì để được cho là chi phí hợp lý.
 
Ðề: Chi phí tiền lương phải bao gồm những thủ tục gì thì được coi là chi phí hợp lý

Mọi người cho mình hỏi tiền lương mình trả cho nhân viên phải có những điều kiện gì để được cho là chi phí hợp lý.

Điều kiện:

- Phải có HĐLĐ với nguơi lao động.
- Có mua BHXH đầy đủ.
- Các khoản phụ cấp, thưởng phải quy định trong HĐLĐ và trong điều lệ cty
- Bảng chi lương có ký nhận của nhân viên
 
Ðề: Chi phí tiền lương phải bao gồm những thủ tục gì thì được coi là chi phí hợp lý

Theo tôi thì chỉ cần: Hợp đồng lao động của các cán bộ công nhân viên với Công ty; Bảng thanh toán lương có chữ ký đầy đủ; Bảng chấm công; Biên bản trích lập qũy lương; phiếu chi lương và bạn vào sổ lương hàng tháng là đủ.
Công ty tôi vừa bị thanh tra thuế và họ yêu cầu phải như vậy thì khoản lương của bạn sẽ OK.
 
Ðề: Chi phí tiền lương phải bao gồm những thủ tục gì thì được coi là chi phí hợp lý

Theo tôi thì chỉ cần: Hợp đồng lao động của các cán bộ công nhân viên với Công ty; Bảng thanh toán lương có chữ ký đầy đủ; Bảng chấm công; Biên bản trích lập qũy lương; phiếu chi lương và bạn vào sổ lương hàng tháng là đủ.
Công ty tôi vừa bị thanh tra thuế và họ yêu cầu phải như vậy thì khoản lương của bạn sẽ OK.
Thế công ty tôi thanh toán lương cho người lao động qua tài khoản ngân hàng thì chỉ cần: hợp đồng lao động, bảng chấm công, bảng lương, chứng từ chuyển tiền của ngân hàng. phải vậy ko? còn cái vụ biên bản trích lập quỹ lương thì tôi không nắm được. Làm ơn nói rõ dùm với.
 
Ðề: Chi phí tiền lương phải bao gồm những thủ tục gì thì được coi là chi phí hợp lý

Thế công ty tôi thanh toán lương cho người lao động qua tài khoản ngân hàng thì chỉ cần: hợp đồng lao động, bảng chấm công, bảng lương, chứng từ chuyển tiền của ngân hàng. phải vậy ko? còn cái vụ biên bản trích lập quỹ lương thì tôi không nắm được. Làm ơn nói rõ dùm với.
*Cần những thủ tục
1. Chi phí hợp lý chi tiền lương qua ngân hàng
-Hợp đồng lao động
-Bảng lương có chữ ký của GD
-Chứng từ chuyển ngân hàng
2. Chi tiền mặt
-Hợp đồng lao động
-Bảng lương có chự ký GD
-Bảng luơng ấy cũng phải có chữ ký của công nhân viên khi đã nhận lương
 
Ðề: Chi phí tiền lương phải bao gồm những thủ tục gì thì được coi là chi phí hợp lý

E cũng không biết mấy cái này. Bọn e chỉ được học phương pháp hạch toán với bảng phân bổ thui. Thiệt thòi quá :kinhhoang:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top