Chi Phí thuê Văn phòng

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

cobedoihon

New Member
Hội viên mới
Mọi người cho mình hỏi chút với!
hiện tại công ty mình có một khoản chi phí thuê văn phòng.mõĩ tháng cty mình đóng 2.500.000 đồng.Chứng từ là hợp đồng thuê nhà và phiếu chi tiền vậy mình phải đưa vào chi phí như thế nào?
Có phải là: Nợ TK 642/Có TK 111 : 2.500.000 đồng?
Mong mọi người giúp đỡ.Cảm ơn nhiều!!!!!!!!!!!!!
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

OK. Neu thue de ban hang thi hach toan: N641/C111
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Chứng từ chỉ là hợp đồng thuê nhà và phiếu chi thì chưa đủ đâu bạn ơi. Bạn phải nhờ chủ nhà liên hệ với Thuế để có hóa đơn bán lẻ. Lúc đó bạn mới có đủ chứng từ để hạch toán Nợ 642/Có 111. Nếu không cuối năm khi quyết toán chi phí này sẽ bị loại ra.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

PhongVan noi dung roi do ban oi! Cty ban phai lien he voi chu nha mua hoa don o chi cuc thue nua thi moi hop le. Neu Cty ban thue nguyen can nha thi tien dien va tien nuoc hang thang moi duoc dua vao chi phi.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Thủ tục để chủ nhà đăng ký với thuế mua hoá đơn bán lẻ có rắc rối lắm không ?tại mình sợ phức tạp quá chủ nhà nhà không chịu làm.
À!mình còn nghe nói là phải đem hợp đồng thuê nhà lên Quận để đăng ký rồi hằng tháng mình chỉ được hạch toán bao nhiêu phần trăm trên số tiền thuê nhà chứ không được đưa hết số tiền thuê, chuyện này có đúng không?mong mọi người chỉ dẫn.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Thủ tục để chủ nhà đăng ký với thuế mua hoá đơn bán lẻ có rắc rối lắm không ?tại mình sợ phức tạp quá chủ nhà nhà không chịu làm.
À!mình còn nghe nói là phải đem hợp đồng thuê nhà lên Quận để đăng ký rồi hằng tháng mình chỉ được hạch toán bao nhiêu phần trăm trên số tiền thuê nhà chứ không được đưa hết số tiền thuê, chuyện này có đúng không?mong mọi người chỉ dẫn.
Tại sao lại chỉ được hạch toán 1 tỷ lệ phần trăm nào đó trên số tiền thuê nhà vậy hả bạn??? Bạn được hạch toán đúng 100% ấy chứ. Vấn đề ở đây là chủ nhà lên Chi Cục Thuế kê khai về việc cho thuê nhà, sau đó đóng thuế thì cơ quan thuế sẽ cấp hóa đơn bán lẻ cho chủ nhà thôi. Thủ tục tương đối đơn giản bạn à, k phức tạp như bạ nghĩ đâu
Chúc bạn vui nhé
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Cho mình hỏi 1 tý nhé, cũng liên quan đến việc thuê văn phòng.
Giám đốc mình thuê nguyên căn nhà để kinh doanh văn phòng.
Sau này, Cty chuyển qua căn nhà đó để hoạt động. Vẫn trả tiền thuê nhưng không lấy hóa đơn. Như vậy, phần tiền thuê nhà không được đưa vào chi phí, như vậy có sao không. Thuế có tra hỏi phần đó không.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Cho mình hỏi 1 tý nhé, cũng liên quan đến việc thuê văn phòng.
Giám đốc mình thuê nguyên căn nhà để kinh doanh văn phòng.
Sau này, Cty chuyển qua căn nhà đó để hoạt động. Vẫn trả tiền thuê nhưng không lấy hóa đơn. Như vậy, phần tiền thuê nhà không được đưa vào chi phí, như vậy có sao không. Thuế có tra hỏi phần đó không.

Đương nhiên là không tra hỏi gì đâu mà người ta chỉ có gạt luôn khoản chi đó của Công ty thôi à.
Đúng như phongvan nói đó, nếu như không có hoá đơn thì việc thuê nhà này sẽ không được tính đâu. Nếu như mà chủ nhà không chịu bỏ tiền ra để nộp thuế, mà Công ty bạn lại rất muốn khoản chi phí đó được hợp lệ và được cho vào chi phí thì Cty bạn có thể bỏ thêm khoản tiền nữa ra để nộp số thuế đó thay cho chủ nhà.
Nhưng mà nên cân nhắc kỹ giữa cái được và cái mất. Vì mình chưa hỏi rõ lắm nhưng hình như thuế suất của cái khoản cho thuê mướn nhà làm văn phòng này cũng không ít thì phải. Chẳng biết số tiền lợi 28% có bù được với số tiền thuế phải trả không nữa.
Công ty mình cũng đang thuê nhà của cá nhân làm văn phòng nè, nhưng mà cũng chịu thua, khỏi làm thụ tục lấy hoá đơn làm gì cho mệt ra. Hỏi ra thì thấy chẳng lợi hơn là bao nhiêu. Nên thôi....
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Thì mình chỉ sợ là mình hoạt động kinh doanh mà không có tiền thuê văn phòng thì bất hợp lý. Cơ quan Thuế tra hỏi đủ thứ. Mệt lắm.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Cty mình cũng vậy, chỉ có 1 hợp đồng thuê nhà và nộp thẳng cho chủ nhà 1 năm tiền thuê nhà và hàng tháng mình phân bổ , sao sếp mình là kế toán trưởng không thấy ý kiến gì về việc Hóa đơn chứng từ gì nhỉ?
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Cty mình cũng vậy, chỉ có 1 hợp đồng thuê nhà và nộp thẳng cho chủ nhà 1 năm tiền thuê nhà và hàng tháng mình phân bổ , sao sếp mình là kế toán trưởng không thấy ý kiến gì về việc Hóa đơn chứng từ gì nhỉ?

Sếp và kế tóan trưởng khôgn ý kiến nhưng mà các bác Thuế sẽ có ý kiến đó bạn.:hurray:
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Thuế họ chỉ vặn vẹo khi chi tiền tính vào chi phí mà không có hoá đơn thôi. Còn bạn chi ra mà không tính vào chi phí thì họ không vặn vẹo j đâu, cứ yên tâm.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Cám ơn mọi người đã trả lời thắc mắc cho mình. Cám ơn rất nhiều.
Nhưng mà nếu bị hỏi mình nên trả lời như thế nào cho hợp tình hợp lý các bác nhỉ. Nhỡ khi Thuế ghét mình, hạch họe mình thì bệnh chết.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Cho mình xem vào mục này một chút, mình không post được bài lên để hỏi. Công ty mình thuê văn phòng bên thuế cấp cho hóa đơn rồi, nhưng còn các khỏan chi phí văn phòng như điện sh + nước sh hóa đơn vẫn mang tên chủ nhà, họ chỉ cấp cho cty mình thêm phiếu thu tiền thôi, vì là trung cư lên họ không có chính sách chuyển đổi sang tên công ty. Trong hợp đồng thuê nhà có ghi là giá thuê chưa bao gồm các chi phí khác, vây các chi phí đó có được đưa vào chi phí hợp lệ không, (nếu được xin chỉ rõ nói trong thông tư nào?).
Cám ơn rất nhiều!
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Cám ơn mọi người đã trả lời thắc mắc cho mình. Cám ơn rất nhiều.
Nhưng mà nếu bị hỏi mình nên trả lời như thế nào cho hợp tình hợp lý các bác nhỉ. Nhỡ khi Thuế ghét mình, hạch họe mình thì bệnh chết.
Bạn không có hóa đơn thì đương nhiên thuế họ hoạnh họe bạn khi bạn đưa chi phí đó vào chi phí hợp lý rồi.

Cho mình xem vào mục này một chút, mình không post được bài lên để hỏi. Công ty mình thuê văn phòng bên thuế cấp cho hóa đơn rồi, nhưng còn các khỏan chi phí văn phòng như điện sh + nước sh hóa đơn vẫn mang tên chủ nhà, họ chỉ cấp cho cty mình thêm phiếu thu tiền thôi, vì là trung cư lên họ không có chính sách chuyển đổi sang tên công ty. Trong hợp đồng thuê nhà có ghi là giá thuê chưa bao gồm các chi phí khác, vây các chi phí đó có được đưa vào chi phí hợp lệ không, (nếu được xin chỉ rõ nói trong thông tư nào?).
Cám ơn rất nhiều!.
Bạn tham khảo ở đây nhé
http://www.mof.gov.vn/Default.aspx?tabid=106&ItemID=6133
hoặc bạn vào đây
http://www.kiemtoan.com.vn/modules.php?name=News&file=save&sid=548
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Làm hợp đồng. Đến chi cục thuế mua hóa đơn bán lẻ, mức thuế được tính cho DV thuê nhà chi cục thuế thu là: (Tổng tiên thuê * 60% x 10% )+(Tổng tiền thuê x 40% x 28%). Tùy thuộc vào quy định của các tỉnh
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

buomdem309 ui cty tui kinh doanh nhà hàng vì thế tại cửa hàng vừa là sản xuất (nấu nướng) vừa bán hàng thế thi những cp phát sinh tại đây hạch toán thế nào mà hình như không có tk 632 à mong hồi âm sớm
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

buomdem309 ui cty tui kinh doanh nhà hàng vì thế tại cửa hàng vừa là sản xuất (nấu nướng) vừa bán hàng thế thi những cp phát sinh tại đây hạch toán thế nào mà hình như không có tk 632 à mong hồi âm sớm

Khà khà, họ nhà Sáu có nhiều lắm, ko có ông 632 thì em phang đại cho anh sang 641 or 642 cũng được, Noproblem:sifone:
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

Sếp và kế tóan trưởng khôgn ý kiến nhưng mà các bác Thuế sẽ có ý kiến đó bạn.:hurray:

Cái này không ý kiến là đúng rùi, cãi làm sao được cứ hạch toán vào 811 là xong, loại nó ra khỏi chi phí hợp lý là chẳng ai có ý kiến đâu bạn:ack2:
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng

thế hử thankyou vinamilk thế còn giá vốn thi sao nhỉ đại ca ui
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top