Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Công ty mình cũng ký hợp đồng thuê nhà từ tháng 1/2011, thời hạn là 2 năm nhưng không có hóa đơn.Giờ muốn hạch toán vào chi phí 2012 thì có được không nhỉ.Thuế có viết hóa đơn cho năm 2012 nữa ko?
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Năm 2010 Công ty mình cũng thuê văn phòng có hợp đồng nhưng trong hợp đồng k ghi có hóa đơn tài chính, vậy bây giờ mình bổ sung phụ lục hợp đồng và mua hóa đơn có được hay không.:chetroi:
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Bạn liên hệ chủ hộ lên cơ quan thuế mua hóa đơn rồi xuất cho bạn thì hợp pháp 100% , còn làm Bảng kê 02/TNDN ban hành theo TT 123 chỉ là bất đắc dĩ
THÔNG TƯ Số: 153/2010/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2010
Hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định
về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

Chương II
TẠO VÀ PHÁT HÀNH HOÁ ĐƠN
Điều 5. Nguyên tắc tạo hoá đơn
g) Tổ chức không phải là doanh nghiệp; hộ, cá nhân không kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ cần có hoá đơn để giao cho khách hàng được cơ quan thuế cấp hoá đơn lẻ.
 
Re: Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Chào bạn, để toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh tại địa điểm kinh doanh mới được ghi nhận là chi phí hợp lý hợp lệ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp thì bạn cần thực hiện các thủ tục thay đổi theo hướng dẫn được quy định tại Thông tư 80/2012/TT - BTC ngày 22/5/2012 của BTC có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2012, cụ thể như sau:

"2. Chuyển địa điểm kinh doanh: Trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh, người nộp thuế phải khai báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để làm thủ tục chuyển địa điểm. Mọi trường hợp thay đổi địa điểm kinh doanh đều không thay đổi mã số thuế.

a) Trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh trong cùng địa bàn tỉnh:

Hồ sơ gồm: Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế theo mẫu 08-MST, trong đó ghi rõ thông tin thay đổi về địa điểm kinh doanh.

Trường hợp người nộp thuế thuộc Cục Thuế trực tiếp quản lý thì hồ sơ được gửi đến Cục Thuế để thực hiện điều chỉnh lại thông tin về địa chỉ mới của người nộp thuế. Cục Thuế trực tiếp quản lý người nộp thuế có trách nhiệm cập nhật các thông tin thay đổi vào hệ thống dữ liệu đăng ký thuế trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ điều chỉnh.

Trường hợp người nộp thuế thuộc Chi cục Thuế quản lý thì hồ sơ được lập thành 02 (hai) bộ để gửi đến Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đi và Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đến. Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đi phải lập thông báo tình hình nộp thuế của người nộp thuế theo mẫu số 09-MST gửi đến Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đến và Cục Thuế trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị chuyển địa điểm.

b) Trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh giữa các tỉnh:

- Tại nơi người nộp thuế chuyển đi. Hồ sơ khai gồm:

+ Thông báo chuyển địa điểm;

+ Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản gốc);

+ Thông báo tình trạng kê khai, nộp thuế của đơn vị chuyển địa điểm kinh doanh theo mẫu 09-MST ban hành kèm theo Thông tư này.

Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ khai chuyển địa điểm của người nộp thuế, cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đi thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký thuế và lập thông báo tình hình nộp thuế của người nộp thuế theo mẫu 09-MST gửi 01 (một) bản cho người nộp thuế, 01 (một) bản cho cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đến.

- Tại nơi người nộp thuế chuyển đến: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày được cấp đổi Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đầu tư... theo địa chỉ mới, người nộp thuế phải thực hiện đăng ký thuế tại cơ quan thuế nơi chuyển đến.

Hồ sơ đăng ký thuế gồm:

+ Tờ khai đăng ký thuế (ghi mã số thuế đã được cấp trước đó);

+ Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư... do cơ quan có thẩm quyền nơi chuyển đến cấp.

Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký thuế đầy đủ, chính xác, cơ quan thuế phải cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế và giữ nguyên mã số thuế mà người nộp thuế đã được cấp trước đó.

3. Thông báo thay đổi các chỉ tiêu khác trên tờ khai đăng ký thuế:

Khi thay đổi các nội dung thông tin đã kê khai trong đăng ký thuế, người nộp thuế phải thực hiện thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế theo “Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế” mẫu 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này trong thời hạn 05 (năm) ngày kể từ ngày có sự thay đổi.

Hồ sơ bổ sung đăng ký thuế gồm:

- Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế theo mẫu 08-MST;

- Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép đăng ký kinh doanh bổ sung hoặc Giấy phép thành lập và hoạt động hoặc Giấy chứng nhận đầu tư đối với các trường hợp thay đổi thông tin phải cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bổ sung hoặc Giấy phép thành lập và hoạt động hoặc Giấy chứng nhận đầu tư;

- Bảng kê kèm theo tờ khai đăng ký thuế ban đầu (nếu có).

Điều 12. Địa điểm nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế

1. Doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc thành lập theo Luật Doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế tại cơ quan Đăng ký kinh doanh theo quy định của Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

2. Các tổ chức, cá nhân khác nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế tại cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Điều 13. Tiếp nhận hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế

Cơ quan thuế có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế của người nộp thuế, thực hiện thay đổi và cập nhật các thông tin thay đổi vào hệ thống dữ liệu đăng ký thuế của ngành thuế.

Trường hợp phát sinh thay đổi thông tin các chỉ tiêu có trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế, cơ quan thuế lập giấy hẹn để cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thay đổi thông tin."

Ngoài ra, bạn cần thực hiện ký kết hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh và có hóa đơn chứng từ hợp lý.

Thân,

công ty mình trụ sở chính ở 1 quận khác nhưng thuê văn phòng ở quận khác. vậy muốn hóa đơn thuê nhà được coi là hợp lệ thì phải làm gì, có cần làm lại giấy đăng ký kinh doanh ghi lại địa chỉ văn phòng đại diện ko, cảm ơn cả nhà
 
Ðề: Re: Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

công ty mình trụ sở chính ở 1 quận khác nhưng thuê văn phòng ở quận khác. vậy muốn hóa đơn thuê nhà được coi là hợp lệ thì phải làm gì, có cần làm lại giấy đăng ký kinh doanh ghi lại địa chỉ văn phòng đại diện ko, cảm ơn cả nhà
để được chi phí này hợp lệ, thì mình có ý kiến sau,bạn tham khảo nhé!
- cty trụ sở chính ở quận khác, thuê văn phòng ở quận khác thì bạn làm thêm cái giấy phép kinh doanh mở tên là Văn phòng đại diện công ty (ở địa chỉ đang thuê) tính chất văn phòng đại diện nó chỉ giao dịch chứ hok có được phép kinh doanh lợi nhuận, hạch toán thuế và hok có con dấu nên mõi khi bạn thích chuyển địa chỉ thì đổi giấy phép VPDD thôi, hok có phải đổi con dấu như trụ sở chính (vì nếu bạn chuyển sang khác quận bạn phải đổi lại con dấu,...) - xuất hóa đơn cho công ty trụ sở chính
- tại trụ sở chính vẫn phải hoạt động (mặc dù có người hay hok có người thì vẫn phải để biển báo tên công ty - thì mới được công nhận)
- còn bạn hok làm giấy phép VPDD thì bắt buộc giấy phép trụ sở chính bạn phải đổi và chi phí này được coi là hợp lệ.

---------- Post added at 09:27 ---------- Previous post was at 09:26 ----------

Công ty mình cũng ký hợp đồng thuê nhà từ tháng 1/2011, thời hạn là 2 năm nhưng không có hóa đơn.Giờ muốn hạch toán vào chi phí 2012 thì có được không nhỉ.Thuế có viết hóa đơn cho năm 2012 nữa ko?
được, nhưng chủ yếu chủ nhà có chịu đóng thuế ở khoản thời gian trước hay hok đó (đó là vấn đề)

---------- Post added at 09:29 ---------- Previous post was at 09:27 ----------

Công ty em thuê văn phòng,chỉ có hợp đồng thuê văn phòng
Các chi phí như điện,nước thì bên công ty em sẽ trả cho chủ nhà theo chi phi phát sinh,nên cũng không có hóa đơn điện,nước luôn ạ.
Chủ nhà cứ đưa tờ giấy đóng tiền là công ty em phải đóng,còn tiền thuê thì đến ngày là tới lấy.
Hoàn toàn không có phiếu thu,phiếu chi hay HĐ gì hết ạ
Em phải hạch toán như thế nào ạ?
Mong anh chị giúp đỡ.Em mới đi làm chưa có kinh nghiệm ạ
Em xin cám ơn.
Như anh Chu Đình Xinh nói là đúng rùi đó bạn, còn về chi phí điện nước thì trong hợp đồng có quy định rõ là khoản đó bên bạn trả nên đưa vô chi phí là được dựa vô phiếu thu của chủ nhà.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top