Chi phí quảng cáo sản phẩm

socola

New Member
Hội viên mới
Công ty mình có phát sinh chi phí quảng cáo giới thiệu sản phẩm nhằm mục đích tạo thương hiệu trên thị trường, do đó chi phí dành cho quảng cáo là rất lớn ( khoảng gần 2 tỷ/ năm ) mà trong khi đó doanh thu thì phát sinh chưa nhiều .
Mình đang phân vân giữa 2 cách làm đó :
+ 1 là hạch toán treo vào TK 242 và phân bổ dần ( Nhưng với cách làm này thì thời gian phân bổ tối đa chỉ được 3 năm , vậy thì chi phí phân bổ trên 1 năm của công ty mình sẽ rất lớn so với mức doanh thu đạt được )

+ 2 là : không biết chi phí quảng cáo này có được coi là TSCD vô hình không nhỉ, bởi việc quảng cáo này mang tính chất xây dựng thương hiệu cho công ty . Và nếu coi giá trị thương hiệu là TSCD vô hình thì sẽ phải như thế nào mới là hợp lệ.

Với hình thức công ty mình , mình muốn lựa chọn hình thức phân bổ thật nhiều năm vì công ty mình là đang vừa xây dựng nhà máy vừa tạo sản phẩm luôn.

Các bạn có thể tư vấn giúp mình với .

Thanks !
 
Ðề: Chi phí quảng cáo sản phẩm

theo mình được biết chi phí quảng cáo chỉ được chiếm 10% trong tổng chi phí thôi bạn a! bạn! bạn có thể phân bổ dần vào từng năm thì hợp lý hơn!
 
Ðề: Chi phí quảng cáo sản phẩm

Theo mình thì chỉ khi nào bạn xây dựng thành công thương hiệu đó thì thương hiệu đó mới được coi là tái sản cố định của cty bạn. Còn bây giờ những chi fí đó đang fục vụ cho mục đích quảng cáo sản phẩm thì chi phí đó chỉ được tính là chi phí quảng cáo thôi. Hay còn có thể gọi là chi phí bán hang cũng được, nhưng theo mình biết thì chi phí quảng cáo ko được vượt quá 10% lợi nhuận cơ mà.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top