Chào anh chị!
Cho em hỏi vấn đề này ạ: tháng rồi, sếp bên em có chuyển tiền cho bạn nhân viên thủ quỹ để nộp tiền vào tài khoản công ty.
Và bạn đó đã chuyển tiền từ tài khoản cá nhân của bạn đó vào tài khoản công ty, có ghi nội dung là Nộp tiền vào tài khoản công ty.
Vì còn mới chưa nhiều kinh nghiệm nên đang rối, em đang không biết xử lý trường hợp này như thế nào ạ, theo tìm hiểu thì em thấy có các cách sau:
- Cách 1: Lập hợp đồng, hoặc biên bản mượn tiền giữa công ty với cá nhân. Sau đó cá nhân chuyển trả lại.
- Cách 2. Làm giấy Ủy quyền của công ty cho cá nhân nộp tiền vào tài khoản công ty bằng tài khoản ngân hàng của cá nhân.
Theo anh chị thì cách nào sẽ hợp lý hơn không bị Thuế bắt bẻ ạ?
Em thấy Cách 2 thì đúng với thực tế hơn cách 1. Nếu em xử lý theo cách thứ 2 có được không ạ?
Các Anh chị có nhiều kinh nghiệm vui lòng giúp em trường hợp này với ạ! Em xin cám ơn ạ!
Cho em hỏi vấn đề này ạ: tháng rồi, sếp bên em có chuyển tiền cho bạn nhân viên thủ quỹ để nộp tiền vào tài khoản công ty.
Và bạn đó đã chuyển tiền từ tài khoản cá nhân của bạn đó vào tài khoản công ty, có ghi nội dung là Nộp tiền vào tài khoản công ty.
Vì còn mới chưa nhiều kinh nghiệm nên đang rối, em đang không biết xử lý trường hợp này như thế nào ạ, theo tìm hiểu thì em thấy có các cách sau:
- Cách 1: Lập hợp đồng, hoặc biên bản mượn tiền giữa công ty với cá nhân. Sau đó cá nhân chuyển trả lại.
- Cách 2. Làm giấy Ủy quyền của công ty cho cá nhân nộp tiền vào tài khoản công ty bằng tài khoản ngân hàng của cá nhân.
Theo anh chị thì cách nào sẽ hợp lý hơn không bị Thuế bắt bẻ ạ?
Em thấy Cách 2 thì đúng với thực tế hơn cách 1. Nếu em xử lý theo cách thứ 2 có được không ạ?
Các Anh chị có nhiều kinh nghiệm vui lòng giúp em trường hợp này với ạ! Em xin cám ơn ạ!