Em là dân mới nên có vài điều muốn anh chị trên diễn đàn giúp em, em xin chân thành cảm ơn!
Em mới ra trường và vào làm ở một DN cũng mới đi vào hoạt động nên sổ sách và các loại báo cáo đều đi thuê làm ngoài nên em mới vào rất khó có thể tự làm một mình, Hiện tại em đang có trong tay khá nhiều hoá đơn chứng từ, hợp đồng, nhưng có lẽ em hỏi chung chung thì mọi người không thể giúp em được nên em muốn hỏi những vấn đề chính như:
Em sẽ làm sổ theo hình thức chứng từ ghi sổ
Những hoá đơn mua nguyên vật liệu về cho sx ( GĐ đi mua và mang HĐ về) thì em có cần viết phiếu nhập kho không ạ? Trong khi DN em là DN Thương mại nhưng có kèm theo sx.
Những tờ uỷ nhiệm chi thì em làm gì với nó ạ? và khi em lấy các sổ phụ về thì em theo số tiền thu chi trên sổ phụ để vào sổ TGNH đúng không ạ?
Em xin cảm ơn! Rất mong nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả mọi người!
Em mới ra trường và vào làm ở một DN cũng mới đi vào hoạt động nên sổ sách và các loại báo cáo đều đi thuê làm ngoài nên em mới vào rất khó có thể tự làm một mình, Hiện tại em đang có trong tay khá nhiều hoá đơn chứng từ, hợp đồng, nhưng có lẽ em hỏi chung chung thì mọi người không thể giúp em được nên em muốn hỏi những vấn đề chính như:
Em sẽ làm sổ theo hình thức chứng từ ghi sổ
Những hoá đơn mua nguyên vật liệu về cho sx ( GĐ đi mua và mang HĐ về) thì em có cần viết phiếu nhập kho không ạ? Trong khi DN em là DN Thương mại nhưng có kèm theo sx.
Những tờ uỷ nhiệm chi thì em làm gì với nó ạ? và khi em lấy các sổ phụ về thì em theo số tiền thu chi trên sổ phụ để vào sổ TGNH đúng không ạ?
Em xin cảm ơn! Rất mong nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả mọi người!
