Cách quản lý quán cà phê?

Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

cái chính là cần có 1 quy trình như các bạn đã nói ở trên và quan trọng hơn là nhân viên của bạn phải thuộc quy trình đó
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Chỉ có Sài Gòn mới có, nếu mà thu trước của tớ thì không có cơ hội thu của tớ lần thứ 2.Hi..Văn minh đô thị.
Mình thấy cách thu tiền trước của khách là một cách hay mà. như vậy không sợ tình trạng khách chuồn, lượng nhân viên không cần nhiều. Mình có lợi còn khách cũng chẳng thiệt gì. Họ muốn vẫn có thể ngồi đó lai rai tới tối mà. ở SG có một số quán trà sữa rất ngon nhưng đều áp dụng thu tiền trước. Nếu mình không đến lần 2 thì mình thiệt thôi, họ đâu mất gì.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Batam cũng nghĩ như thuy3010 vậy đó, vấn đề là nếu lượng khách đông wá thì áp dụng được. chứ wán lèo tèo có mấy người thì thấy hơi kỳ kỳ (một số khách hàng khó tính ko thông cảm)
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

theo mình thì bạn nên đánh dấu số bàn cho dễ nhớ, có cuốn biên nhận nhỏ do quán của bạn đặt co sở in làm, khi bạn viết thuc don vào thì có in ở phía dưới, tức là in them ra 1 tờ y chang đó. 1 tờ bạn sẽ đưa cho nhân viên thu ngân, 1 tờ bạn đưa cho quầy pha chế. khi khách vào thì xem khách ngoi bàn nào, roi nhan vien ghi số bàn vào tờ biên nhận đó, và ghi khách goi thực đon gì, ghi xong thì đem vào đưa cho thu ngan 1 tờ, pha chế 1 tờ, nếu khách bàn đó gọi thêm thì ghi vào biên nhận khác số bàn đó ( nhưng phai ghi them + ở số bàn), nếu khác đổi bàn thì xem khách đổi bàn nào và báo ngay cho thu ngân
nhân viên phải chia ra: pha che rieng, thu ngan rieng, chạy bàn rieng, hỏi khách riêng, và rửa chén, ly riêng.
phân bố mỗi nhân viên chạy bàn ở từng khu vực, và đứng ở khu vực nào thì quan sát khu vực đó, để ý xem bàn nào của khách tính tiền chưa.
mình góp ý nhiêu thoi, chúc bạn kinh doanh tot.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

mình vừa tham gia làm tại 1 quán Cà fê. chỗ mình ko phải là thành phố chỉ có 1 quán mình bán, nó ko giống như ỏ hà nội có nhiều quán gần nhau. Vì quán mình vừa khai chương hôm qua nen rất đong khách( chủ quán làm về âm nhạc nên thu hut rát nhiều khách) nhưng vi đông khách ma nhân viên thi đều không có kinh nghiệm nên có nhiều khách hàng gọi đồ uống mà cung ko phuc vụ hop lý, có nhiều khách hàng ko thanh toán cung ko biết, thanh toán thiếu rát nhiều. minh ko biết cách sắp xếp nhân viên như thế nào cho họp lý, Quy trình từ khi khách vào quán cho đến khi khách ra về mà có thể phục vụ đầy đủ và quan trọng hon là ghi chép va tính tiền, ko để tính trạng ko thu được tiền của khách.
xin các ban cho ý kiến, Mình đang rát cần sự giúp đỡ.
-- Em chi muon hoi về cách quản lý, phục vụ khách hàng, thu tiền olàm sao để mỗi khách hàng vào uống cà phê mình đêu thu đuọc tiền ( Quán rất đong, người mới ko biết phải làm thế nào nữa)
-----------------------------------------------------------------------------------------
xin ý kiến các anh chị trong diễn đàn.
Ma sao ko ai cho em y kiến vậy

Thật ra chuyện này là ...ko tránh khỏi ở những quán mới khai trương , người quản lý chưa có kinh nghiệm , nhân viên chưa được training, ko cân đối được lượng khách ( ko dám từ chối khách kể cả khi quá tải )ko chuẩn bị các đầy đủ các công cụ , dụng cụ làm việc và nhân viên chưa quen với áp lực của khách và công việc, đưa đến việc bị rối và đương nhiên là thất thu và mất mác xảy ra , chưa kể khách hàng sẽ có ấn tượng ko tốt với quán !
Mình đề nghị với bạn 1 qui trình phục vụ như sau :
-Khách vào được hướng dẫn bởi nhân viên lễ tân : nhân viên lễ tân phải biết khu vực nào đông khách hay ít khách mà hướng
dẫn khách vào , biết khu vực nào còn bàn hay hết bàn , hướng dẫn khách đúng vào nơi phù hợp với số lượng khách ( bàn 2 người thì dùng 2 người , đừng để khách tự do chọn bàn , 2 người ngồi bàn 6 người chẳng hạn ), lễ tân phải biết phối hợp với nhân viên phục vụ , khi cần thiết phải hổ trợ việc phục vụ cùng với nhân viên phục vụ .
- Tại khu vực phục vụ : gồm 1 nhân viên oder, 1 nhân viên phục vụ trà và sắp xếp bàn ghế ( nối bàn , thêm ghế ...) và 1 nhân viên chạy phiếu , nhân viên này bao gồm việc chạy phiếu ( oder )và chạy luôn việc lấy bill tính tiền , nhận tiền , thối tiền .
Nghĩa là luôn luôn có mặt người phục vụ ngay tại nơi có khách , bạn để mất khách , mất bàn là do nhân viên phục vụ ko có mặt tại nơi họ được phân công vì những yêu cầu của khách hàng và nhân viên ko được phân công hợp lý.
Nguyên tắc quán cà phê bình thường là thu tiền khách sau khi đã sử dụng xong dịch vụ vì khách sẽ sử dụng nhiều sản phẩm trong 1 thời gian dài và có những đối tượng của khách hàng nên những ý kiến của các anh chị em ở trên sẽ ko phù hợp , việc thu tiền liền xử dụng trong quán cà phê khi lượng khách ko kiểm soát được ví dụ : trong trận đấu bóng đá như vừa rồi VN-TL được truyền hình trực tiếp, khi kết thúc trận đấu lượng khách sẽ out đồng loạt ko thể tính tiền sau được nên mới thu tiền trước .
Ko sao đâu bạn , những ngày sau bạn sẽ có kinh nghiệm hơn , nhân viên sẽ có kinh nghiệm hơn trong cách làm việc , trường hợp này chỉ ko " bể trận " với những quản lý kinh nghiệm vì họ đã dự trù trước toàn bộ các trường hợp xảy ra , bài sau tôi sẽ viết nhiều hơn .
Cho mình xin giới thiệu mình tên Vương Bình là tổng quản lý quán điểm của cà phê Trung Nguyên tại thành phố HCM từ năm 2005 - 2007. Mình rất đam mê nghề quản lý này, hy vọng sẽ được trao đổi với anh chị em .
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Chỉ có Sài Gòn mới có, nếu mà thu trước của tớ thì không có cơ hội thu của tớ lần thứ 2.Hi..Văn minh đô thị.

thế này nhé. Cậu có gặp tình trạng khi đi uống cafe mà gọi hoài chẳng ma nào ra tính tiền ko?? tớ gặp rồi đó, vì thế nên phương án tính tiền trước tuy lúc đầu sẽ gây khó chịu cho khách nhưng lúc quen rồi thì cũng thấy có cái gì đó rất riêng.....
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

theo mình thì các nhân viên phục vụ phải năng động và linh hoạt hơn nhìu !!!
vì khách wá đông nên phải như vạy .và nhìêu thứ khác nửa ..vv... Bạn nên tham khảo hết ý kiến rồi đút kết cho mình , hiiii
-----------------------------------------------------------------------------------------
theo mình thì các nhân viên phục vụ phải năng động và linh hoạt hơn nhìu !!!
vì khách wá đông nên phải như vạy .và nhìêu thứ khác nửa ..vv... Bạn nên tham khảo hết ý kiến rồi đút kết cho mình , hiiii
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Mình góp ý hơi chậm trễ một chút. Trước đây mình đã từng làm thêm ở quán cafe.Mình thấy là cách thu tiền trước chỉ nên áp dụng trong trường hợp quán của bạn diện tích rộng, dạng cafe vườn ấy, hoặc chỉ trong những ngày lễ, tết wá đông khách thôi. Vì đôi khi kiểu thu tiền trước bất tiện ở chỗ nếu có nhóm khách người đến trước người đến sau, hay gọi đồ uống nhiều lần thì lần nào mang đồ ra cũng bắt khách móc ví trả tiền.Có vẻ không được thoải mái cho lắm :chongmat:
Theo mình thì ở quầy thu có 1 người ghi sổ theo dõi bàn nào vào và gọi đồ gì. Sau khi khách gọi đồ uống NV sẽ thông báo cho pha chế và thu ngân ghi lại.Khi thanh toán có thể yêu cầu khách ra quầy thu ngân thanh toán hoặc mang hoá đơn vào cho khách cũng ok. Có thể kết hợp với việc phân chia nhân viên quản lý từng lượng bàn như hangnana gợi ý nữa đấy.Quán mình làm hồi trước cũng theo kiểu như thế đấy, dù đông khách đến mấy cũng không có kẻ nào ăn quịt được hehehe..Quan trọng là phải biết kết hợp giữa các NV, thu ngân và ngừơi pha chề nữa.
Nhưng bi jờ chắc bạn đã có khá nhìu kinh nghiệm rồi nhỉ.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

mình nghĩ nếu bạn là thu ngân,bạn phải có trách nhiệm quan sát mỗi lần khách ra bạn có thể họi nv bàn số mấy,nếu tình tiền rồi hay không bạn sẽ rõ ràng thôi.họ ra ngoài vẫn phải lấy xe,bạn vẫn còn thời gian để kiểm tra.hoặc trong thời gian ít khách bạn cũng phải quan sát để khoanh vùng bàn đà tính và chưa tính tiền.mới mở quan sẽ có khó khăn,từ từ bạn sẽ có kỹ năng quan sát thôi.chúc bạn thành công trong quản lý
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Sao đề tài này được thảo luận sôi nổi thế nhỉ ? Và được tư vấn rất là tường tận, chất lượng. Như vậy, chứng tỏ là dân kế toán hình như ngồi quán cà phê hơi bị nhiều ?
Tớ có ý kiến này, bà con thử góp ý xem sao : đề nghị Ban quản trị mở quán cà phê DKT ( thay cho hình thức Câu lạc bộ kế toán phải xin phép, tổ chức lôi thôi ) để bà con mình có chỗ vừa nhâm nhi vừa hạch toán ... đời mình.
Nếu ý tưởng này mà thành hiện thực, đề nghị phong tớ là Thành viên sáng lập và miển phí cà phê cà pháo trọn đời đấy nhé.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

quản lý thì cũng đơn giản thôi mình có cách này muốn bạn thử xem sao bạn chia nhân viên thành từng khu vực mỗi nhân viên của bạn sẽ phải ke ít nhất từ 1-->2 bàn và nhiều là từ 1--->5 bàn tuỳ theo quy mô của cửa hàng của bạn mà sắp xếp nhân viên cho phù hợp sau đó bạn giao trách nhiệm quản lý số bàn đó cho từng nhân viên khi có khách nhân viên đó sẽ ra ghi oder các đồ khách gọi rồi sau khi khách uống xong nhân viên đó sẽ chạy ra tình tiền nếu nhân viên đó không quên ko tình tiền thì số tiền khách dùng đó sẽ được tính vào số tiền của nhân viên ke bàn đó
làm như vậy không phải là vì tiền mà mất luơng tâm mà làm như vậy để nâng cao tinh thàn trách nhiệm phục vụ khách hàng của mỗi nhân viên cũng như của quán của ban thôi
nhưng để làm đựơc điều đó thì bạn lên mua cho nhân viên của bạn mỗi người 1 cuốn oder gồm 3 liên trắng, hồng, vàng có đánh số thứ tự và ghi tên nhân viên đó vào mỗi liên như trên hoá đơn VAT đó
liên trắng sẽ đưa cho cashier liên hồng nhân viên phục vụ đó giữ liên vàng bộ phận bar hoặc bếp sẽ giữ nều là đồ ăn
đó là cách quản lý của mình nếu còn sai sót ji thì mong chỉ giáo thêm chúc bạn thành công
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Mình cũng từng làm trong quán cafe như bạn, mình xin chia xẻ một chút kinh nghiệm cho bạn:
1. Số lượng từng bàn mình phải đánh số bàn theo cách dễ hiểu nhất.Chẳng hạn B1,B2,B3...
2. Nhân viên ra ghi khách dùng đồ uống phải ghi khách ngồi bàn nào, đồ uống gì vào quyển hoá đơn (Tuỳ từng nhà hàng có thể dùng hoá đơn bán lẻ tự in, hoặc dùng hoá đơn in cacbon có ít nhất từ 2liên trở lên, một liên đưa cho bộ phận thu ngân tính tiền, một liên đưa cho bộ phận Bar làm đồ).
3. Khi tính tiền khách dùng đồ, thu ngân phải tính chính xác, k nhầm lẫn giữa các bàn với nhau. Nhân viên chạy bàn chú ý tới khách, xem khách bàn nào thanh toán phải nhắc nhở thu ngân, tránh trường hợp để khách dùng đồ mà không thanh toán.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

tôi cũng đồng ý với hangnana,nhưng người quản lý phải luôn theo dõi và nhắc nhở nhân viên và mình nghĩ nên cần phải có 1 người tổ trưởng nữa thì sẽ tốt hơn.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

mình nghĩ điều đó cũng đơn giản thôi mà,là số nhân viên cũng không nên quá ít so với lượngkhách hàng, bạn nên phân chia nhân viên ra mỗi người quản lý từng lượng bàn, hoặc từng khu vực của họ, vì thế họ có thể quản lý khu vực của mìh và có trách nhiêm thu tiền của khách

mình thấy ý đó cũng hay, mình chỉ thêm 1 chút là trong quán có rất nhiều bàn thì mình nên đánh số cho từng bàn, nếu khách đông thì cái number stand đó càng cao càng tốt, như vậy nhân viên dễ nhìn và chỉ cần đứng từng khu vực là có thể quản lý khách đc rồi, khi khách cần thêm gì thì nhân viên sẽ ghi lại vào hoá đơn bình thường của quán(hoá đơn tự in cũng được có địa chỉ lần sau khách còn nhìn vào mà nhớ đến quán)khi khách họ thanh toán thường thì khách sẽ gọi và nhân viên cầm phiếu ra thanh toán, trong khi thanh toán thì cần phải thống nhất nhân viên hỗ trợ nhau để bao quát hết các khách.:daica::tucao::tuyetvoi:
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Mình là thành viên mới. Vừa xem thông tin của bạn. Mình thấy quan trọng nhất là giữ được khách. đó mới là thành công trong cách quản lý của bạn. Để có được thành công đó bạn phải phân tích mọi chiều hướng thật kỹ càng . Như là Điểm mạnh và điểm yếu của mình. Điểm mạnh đang rất đông khách, địa điểm thuận lợi, chủ và nhân viên niềm nở, giao tiếp tốt......Điểm yếu khách quan và chủ quan....(Về khách quan hiện tại có thể chỗ ban độc lập chưa đông quán....nếu về lâu dài sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh chanh. Bạn cần lưu ý nhất là câu khách và giữ khách đó là nguồn TAI NGUYEN tiềm năng của bạn đó: Bạn phải có phong cách riêng và nổi bật cho quán của mình. Quản lý và sử dung các điểm manh của tùng nhân viên cho từng lúc, từng công việc .Như Pha chế..ngon hay không..nhanh hay chậm có đúng kỹ năng và công thức như các truòng DULICH dạy không. nhân viên bảo vệ có nhiệt tình....nhânviên BAR có ...biết đua đẩy không..hay gian lận trong thanh toán không, nhân viên thu ngân có quản lý HĐ tôt không theo liên 1,2,và lên 3. có quy định rõ ràng....Chế độ ân thanh ánh sáng có tốt không ? Tâm lý khách thiên về nhạc gì.....) Còn rất nhiều những phân tích.......khác . Bạn hãy cố gáng nhé. Mĩnh Đang làm KT nhưng quán CAFE mình đã làm quá nhiều. từ Pha CHế, nhân viên, bảo vệ, bar .bố trí âm thanh ánh sang nữa....kể cả rửa cốc chén. Boy (Gia lâm - Hà Nội). Chúc thành công và chao thân mến.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Cách này không khả quan lam
-----------------------------------------------------------------------------------------
hiiiiiiiiiii đúng thế thu kiểu này có muốn gọi thêm cũng ớn ah.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

cafe dạng kín là sao? mà dạng mở là sao thế anh vansi? :dapghe:
Dạng kín là cà phê dành cho hai người, còn dạng mở là ca phê laptop, hay còn gọi là cà phê văn phòng.
Theo mình nghĩ, mỗi khách vào bàn, mỗi bàn phải có số, và co một tờ gi để ghi thức uống. Sau khó khách dùng xong, gửi bill lại là xong.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Có lẽ do quán của bạn mới mở chưa co kinh nghiệm, và nhân viên ít quá nên ko kiểm soát hết đó thôi. Dù sao, thu tiền trước mình thấy ko được lịch sự lắm, mình ko thích những quán như vậy đâu. khách đến thì bạn ghi oder, đưa thực đơn cho bên pha chế, và làm theo thứ tự, mỗi bàn có một thẻ bằng mika ghi lại số bàn để kiểm soát cho dễ. Chúc bạn thành công!
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Mình có 1 vài ý kiến để bạn tham khảo thế này.
Trước tiên phải nói đến lợi thế của các bạn, đó là khu vực bạn kinh doanh cafe chỉ có mình quán của bạn. Nhưng cũng ko phải vì thế mà ko chú trọng đến việc tổ chức, quản lý, phục vụ khách hàng.
Trong khâu quản lý và tổ chức, đầu tiên quán của bạn cần phải khắc phục ngay tình trạng thiếu nhân viên, bạn có thể tuyển nhân viên từ sinh viên của các trường đại học gần khu vực bạn kinh doanh vì giá nhân công không cao. Nên ưu tiên cho những người có kinh nghiệm.
Khi đã có đủ nhân viên(theo kế hoạch của các bạn), bạn hãy tiếp tục khâu quản lý tổ chức. Nếu quán các bạn có hai tầng trở nên, mình nghĩ mỗi tầng nên có một quầy tình tiền, nếu chỉ có 1 tầng, nên bố trí 1 số nhân viên đứng bàn (có thể 1 nhân viên phụ trách 4 đến 6 bàn, tuỳ thuộc khả năng làm việc và tính chất công việc tại quán).
Nhân viên đứng bàn sẽ chịu trách nhiệm gội đồ uớng cho khách, và hướng giám sát việc khách ra về, có thể chủ động dẫn khách tới quầy thanh toán. Mỗi bàn nên có 1 hoá đơn ghi nhưng đồ uống mà khách gọi để tiện cho việc thanh toán.
Mình nghĩ khi quán đã có 1 cách quản lý bộ máy nhân sự và cách tổ chức tốt sẽ hạn chế đến mức tối đa việc phục vụ khách và tránh thất thoát cho quán.
Bạn cùng mọi người kinh doanh hãy tham khảo.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Nếu khách gọi tiếp thì sao? Giả sử lúc đó có một khách ngồi trong bàn chưa gọi,có một người bạn của bàn đó vào sau hay ai đó uống xong ly nước của mình rùi nhưng lại muốn gọi tiếp một ly khác,lúc đó bạn sẽ làm thế nào? Bạn làm thế khác nào bạn đuổi khách về sớm?:chay:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Chào bạn! Hiện mình cũng đang làm tại một quán cafe,mình có thể cho bạn một số ý kiến như sau: Bạn phát cho nhân viên mỗi người một cuốn oder(cuốn này có 2 liên:1 liên do nhân viên giữ lại trong cùi,còn một liên nữa bạn chuyễn xuống cho bộ phận pha chế),phân cho mỗi người đúng một góc trong quán và chịu trách nhiệm ghi oder và tính tiền tại khu vực đó.Bạn nên đặt số bàn cho từng bàn,nếu bàn mới thì bạn ghi bình thường còn nếu bàn nào gọi thêm thì ghi"Thêm" hoặc thêm dấu"+" sau số bàn.
Nếu tại một khu vực mà có nhiều bàn gọi tính tiền một lúc thì nhân viên tại khu vực đó phải gọi nhân viên ở khu vực khác đến tính tiền giúp nếu bên kia đang rảnh.Bạn có thể giao trách nhiệm hoàn toàn cho nhân viên tai từng khu vực đó để cho nhân viên có trách nhiệm hơn,không lơ là trong việc quản lý! Ok?
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top