CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

Thảo luận trong 'Kế Toán Chi Phí' bắt đầu bởi dieulinhstic, 22/8/11.

  1. dieulinhstic

    dieulinhstic New Member Hội viên mới

    Chào tất cả anh chị.
    Em đang gặp một vấn đề không biết giải quyết ntn nữa, do e mới vào nghề nên không có kinh nghiệm nhiều.

    Hiện tại cty e đang làm mấy công trình xây dựng, những lần đi công tác nhân viên tạm ứng rồi xong ctac sẽ hoàn ( nhug co nhiu ng vẫn chưa hoàn)
    bây giờ e muốn theo dõi chi phí công trình đó thì ntn ah?
    bởi vì không biết là nhân viên đó đi ctac về đã hoàn ứng chưa. Lúc nhân viên đó chưa hàon ứng thì số tiền mà N,v đó ứng đi công tác thì có đưa vào chi phí không?
    Nhò mọi người giúp e với

    đia chỉ mail: dieulinhstic@gmail.com
     

  2. minhhai1506

    minhhai1506 Member Hội viên mới

    Ðề: CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

    ko hiểu rõ câu hỏi cho lắm :)
    nhưng xin tư vấn thế này : bạn lập các hạng mục công trình riêng nhau ra
    VD : CT A , CT B . khi công tác phục vụ CT nào thì bạn đưa chi phí vào CT đấy , chưa hoàn ứng thì bạn cứ treo ở CT đấy thôi , bao giờ hoàn ứng thì hạch toán , còn đi công tác thì cứ tính vào CP cũng đc mà bạn .
     
  3. Daniel

    Daniel Member Hội viên mới

    Ðề: CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

    Bạn co thề ghi chép, mở số chi tiết cho từng công trình. Nếu làm excel, bạn đặt mã từng công trỉnh, từng chi phí theo yếu tố: vật liệu, nhận công, máy thi công và chi phí sản xuất chung cho từng công trình, hoặc giai đoạn đề theo dõi.
    Bạn cũng có thể liên hệ với TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN DANIEL để nhận file excel dành cho doanh nghiệp xây dựng.
     
  4. hongnhungly

    hongnhungly New Member Hội viên mới

    Ðề: CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

    Cho mình nữa minh cũng đang cần
    Mail của mình là: trinh933@gmail.com
     
  5. hanhnguyen90

    hanhnguyen90 New Member Hội viên mới

    Ðề: CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

    Những người nào tạm ứng thì sau này bạn phải làm giấy hoàn tạm ứng thì sau này mới kiểm tra lại được chứ
     
  6. huytran1

    huytran1 New Member Hội viên mới

    Ðề: CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

    sau phai hoan tam ung
    ban cho minh bit dc k
     
  7. thuyhaxinh

    thuyhaxinh Member Hội viên mới

    Ðề: CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

    Hoàn tạm ứng có nghĩa là công nhân viên trong công ty ứng tiền đi mua nguyên vật liệu, ccdc... cho công ty thì được ứng 1 khoản tiền, chứng tờ gồm có giấy đề nghị tạm ứng và phiếu chi, khi người đó mua hàng về nhập kho... thì phải thanh toán khoản tạm ứng, thừa tiền thì nộp nhập lại quỹ, thiếu thì được chi bổ sung, đây được gọi là hoàn ứng bạn nhé, tức là được thanh toán khoản đã tạm ứng.
     
  8. hanhnguyen90

    hanhnguyen90 New Member Hội viên mới

    Ðề: CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

    Còn những người nào đi công tác mà không được ứng trước tiền thì về làm đề nghị thanh toán. Mình hay theo dõi 141 chi tiết cho từng nhân viên (công ty mình ít người). Cuối tháng kiểm tra TK 141 là biết ngay i mà.
     
  9. ngocdiep89

    ngocdiep89 New Member Hội viên mới

    Ðề: CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

    Mình cũng mới làm nên cũng k biết phải vào sổ ntn với các ctr xây dựng rồi tư vấn giám sát nữa. Ai có kinh nghiệm chỉ cho mình với.thanks
     
  10. bemeo012

    bemeo012 New Member Hội viên mới

    Ðề: CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

    Cho mình hỏi là sếp hay ứng tiền trước cho nhân viên hoặc sếp chi luôn trực tiếp, thì nên làm phiếu đề nghị công ty thanh toán rồi kế toán làm cái phiếu chi để thanh toán cho sếp ah
     
  11. Le Thi CVan

    Le Thi CVan New Member Hội viên mới

    Ðề: CÁCH QUẢN LÝ CHI PHÍ CÔNG TRÌNH

    Minh cung muon xin moi nguoi chi cho minh nhung mau va nhung cach de quan ly chi phi cong trinh. Ai biet thi mail cho minh nhe. Minh cam on nhieu. Dia chi cua minh la: vanthanhlu@gmail.com
     
  12. p2jj2p

    p2jj2p New Member Hội viên mới

    ðề: Cách quản lý chi phí công trình

    Mọi người ơi ai gửi cho mình xin file excel theo dõi chi phí công trình xây dựng với. Cảm ơn mọi người nhiều! Mail: p2jj2p@gmail.com
     
  13. Gà rù 1509

    Gà rù 1509 New Member Hội viên mới

    Em mới ra trương hiện đang làm cho công ty kiến trúc và xây dựng, chuyên về mảng quy hoạch, doanh thu về bọn em phải làm chi phí, e thấy chị kế toán cũ làm chi phí cho nhân công, văn phòng phẩm, tiếp khách,.. hầu hết là chi phí ảo, cho em hỏi lấy tỷ lệ thế nào là hợp lý, và làm thế nào để theo dõi chính xác để chuẩn bị chi phí để mỗi lần xuất hóa đơn mình chuẩn bị chi phí sát nhất hạn chế số thuế phải nộp. Vì em mới học xong, vào cty thì chị kế toán cũ nghỉ, không có ai hướng dẫn, phải tự làm nên hoang mang lắm ạ :-( :-( mail của em là: linhphamdh.1509@gmail.com
     
  14. susu_nb

    susu_nb New Member Hội viên mới

    Cho e ké với, e mới ra trường, cũng đang thử việc ở 1 cty xây dựng. Cty em nhận thi công công trình sau đó thuê các tổ đội làm từng phần việc. Các tổ đội này thường chỉ có 1 đội trưởng làm việc với a kỹ thuật bên e về giá cả. Em muốn hỏi, phỉa xử lý ntn đối với những đội thi công này để số tiền mà mình trả cho họ được cho vào chi phí hợp lý. Những đội này thì k có hóa đơn nhân công để xuất cho cty rồi. Các ac giúp e với ạ.
     
  15. Gà rù 1509

    Gà rù 1509 New Member Hội viên mới

    Tại phần này chị kế toán cũ bảo mỗi 1 kế toán có 1 cách làm mà cái này không có thông tư nghị định nào hướng dẫn mà chủ yếu do mình tự làm. nên giờ em có xem lại của chị ấy cũng không hiểu. Cái chính là em cũng không biết chị ấy làm có đúng ko vì cơ quan thuế chưa sờ đến bao giờ. E muốn hỏi anh chị nào có kinh nghiệm rồi cho em lời khuyên nên đi học thêm ở đâu or tìm hiểu bắt đầu từ đâu ạ
     
  16. quyết là làm

    quyết là làm New Member Hội viên mới

  17. Võ Thị Lan

    Võ Thị Lan New Member Hội viên mới

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.