Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

- Nếu không có phụ cấp thì không phải điền, mình chỉ đóng trên mức lương chính thì chỉ điền mức lương thôi.
- Việc đóng trên mức lương ntn là do DN bạn, miễn sao >= mức quy định của pháp luật hiện hành.

em chỉ sợ ngta lại cười giám đốc, kế toán.... lương = nhau thôi
thế còn ở mẫu A01-TS mục 19: quyền lợi hưởng BHYT: thì ghi ntn, có hướng dẫn nhưng em không hiểu
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

em chỉ sợ ngta lại cười giám đốc, kế toán.... lương = nhau thôi
thế còn ở mẫu A01-TS mục 19: quyền lợi hưởng BHYT: thì ghi ntn, có hướng dẫn nhưng em không hiểu
Đấy là dành cho những TH là thương binh, bệnh binh, người có công với CM .... họ được hưởng chế độ BHYT cao hơn người bình thường. Không thuộc nhóm này thì không phải ghi.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

hệ thông thang bảng lương có hệ số từ bấc 1-> 7 ý chị.
theo mẫu của chị thì tính hệ số đó ntn
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

hệ thông thang bảng lương có hệ số từ bấc 1-> 7 ý chị.
theo mẫu của chị thì tính hệ số đó ntn

Chào elm,
Ở mẫu 1: Mức lương chính là Hệ số lương x lương tối thiểu chung (hiện nay là = 1.150.000đ). Hệ số này bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với bên bạn.
Ở mẫu 2: Bạn có thể điền mức lương cụ thể vào từng bậc lương. Mức lương tối thiểu doanh nghiệp đang áp dụng >= mức lương tối thiểu vùng theo quy định hiện hành (Hiện nay là NĐ số 182/2013/NĐ-cP ngày 14/11/2013).
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chào tất cả các ACE,
Đã có rất nhiều đề tài nói về chủ đề này nhưng có thể do loãng box nên mọi người khó tra cứu. Mình thấy vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết cách điền các mẫu của BHXH như thế nào nên mình mở topic này để cho tất cả mọi người post và share những mẫu (đã điền ví dụ) của bên Bảo hiểm cho những bạn chưa biết cách điền.
Mình xin gửi một số mẫu cơ bản và nhiều người hỏi nhất:

1. Mẫu D01b-TS: Công văn đề nghị
https://www.box.com/s/jn5sfcf9y7mi7uw98wf9

2. Mẫu D02-TS: Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT
https://www.box.com/s/z93008vw4u3jhqxw1cmr

3. Mẫu A01-TS: Tờ khai tham gia
https://www.box.com/s/j3vzg83o1yhl4a0vu2af

4. Mẫu C70a-HD: Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (Mẫu này áp dụng từ 01/01/2013 thay cho mẫu C67a-HD trước đây)
https://www.box.com/s/z2jx1grcc4g79gccoqfv

Chúc các bạn làm tốt!
--------------------------
16/01/2014
Mình bổ sung thêm một số văn bản khi làm hồ sơ tăng MỨC ĐÓNG bảo hiểm, mình có chia sẻ ở một vài topic rồi nhưng vẫn có nhiều bạn chưa tìm được.
Hồ sơ tăng mức đóng bao gồm:
- D01b-TS
- D02-TS
- Quyết định tăng lương: https://app.box.com/s/egd6tip140w0i4ud69rb
- Phụ lục hợp đồng lao động: https://app.box.com/s/bq4bobyzzjie6bb22y8v

-----
12/02/2014

Hồ sơ đăng ký Thang bảng lương:
1. Công văn đề nghị của DN: https://app.box.com/s/nbhh5akfb7dec46nbxpx
2. Biên bản làm việc của DN với người LĐ: https://app.box.com/s/2j0k118wyn4m76fmpsx6
3. Quy chế lương
4. Hệ thống thang bảng lương
- Bảng quy định về tiêu chuẩn chức danh, nghề: Tùy theo quy định của từng DN
- Hệ thống thang bảng lương:
Mẫu ví dụ : Mẫu 1: https://app.box.com/s/zgq862omd2v579oyz59w
Mẫu 2: https://app.box.com/s/bfjgyhvbe3yiqtas55w9

Cảm ơn nhìu nhé! Mình cũng đang cần :)))
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Cảm ơn bạn nhiều
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

chỉ cần đăng ký cái hệ số lương chứ không cần phải đăng ký tên tuổi địa chỉ của CBNV công ty phải không chị
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

bạn ơi, mình mới đi làm, ngoài mấy giấy tờ như bảo hiểm, hợp đồng, sơ yếu,..... nếu bạn còn bản mẫu nào (có thể chia sẻ công khai được) thì mail cho mình với nhé, mình lo xa sợ lúc cần lại ko có, cảm ơn bạn nhiều :D
thulinhtinh89@gmail.com

Cụ thể là bạn cần những gì thì mình có mình giúp.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

chỉ cần đăng ký cái hệ số lương chứ không cần phải đăng ký tên tuổi địa chỉ của CBNV công ty phải không chị
Uh, không phải đăng ký tên tuổi gì cả. Nhớ ghi rõ mức lương tối thiểu hiện DN đang áp dụng là bao nhiêu.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

chỉ cần đăng ký cái hệ số lương chứ không cần phải đăng ký tên tuổi địa chỉ của CBNV công ty phải không chị

Bên phòng lao động Hoàng Mai yêu cầu có khai trình tình hình sử dụng lao động - đi kèm trong hồ sơ thang lương, bảng lương.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Bên phòng lao động Hoàng Mai yêu cầu có khai trình tình hình sử dụng lao động - đi kèm trong hồ sơ thang lương, bảng lương.

Thế hả Nhím, bên chị thì họ yêu cầu nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động theo tháng. Lúc đăng ký TBL thì không thấy yêu cầu. Mỗi chỗ mỗi khác :D
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Thế hả Nhím, bên chị thì họ yêu cầu nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động theo tháng. Lúc đăng ký TBL thì không thấy yêu cầu. Mỗi chỗ mỗi khác :D

Bên Hoàng Mai thì ngay từ khai làm đã phải có chị ạ. Và cứ 6 tháng lại đi báo cáo lại 1 lần. :)
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chào tất cả các ACE,
Đã có rất nhiều đề tài nói về chủ đề này nhưng có thể do loãng box nên mọi người khó tra cứu. Mình thấy vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết cách điền các mẫu của BHXH như thế nào nên mình mở topic này để cho tất cả mọi người post và share những mẫu (đã điền ví dụ) của bên Bảo hiểm cho những bạn chưa biết cách điền.
Mình xin gửi một số mẫu cơ bản và nhiều người hỏi nhất:

1. Mẫu D01b-TS: Công văn đề nghị
https://www.box.com/s/jn5sfcf9y7mi7uw98wf9

2. Mẫu D02-TS: Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT
https://www.box.com/s/z93008vw4u3jhqxw1cmr

3. Mẫu A01-TS: Tờ khai tham gia
https://www.box.com/s/j3vzg83o1yhl4a0vu2af

4. Mẫu C70a-HD: Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (Mẫu này áp dụng từ 01/01/2013 thay cho mẫu C67a-HD trước đây)
https://www.box.com/s/z2jx1grcc4g79gccoqfv

Chúc các bạn làm tốt!
--------------------------
16/01/2014
Mình bổ sung thêm một số văn bản khi làm hồ sơ tăng MỨC ĐÓNG bảo hiểm, mình có chia sẻ ở một vài topic rồi nhưng vẫn có nhiều bạn chưa tìm được.
Hồ sơ tăng mức đóng bao gồm:
- D01b-TS
- D02-TS
- Quyết định tăng lương: https://app.box.com/s/egd6tip140w0i4ud69rb
- Phụ lục hợp đồng lao động: https://app.box.com/s/bq4bobyzzjie6bb22y8v

-----
12/02/2014

Hồ sơ đăng ký Thang bảng lương:
1. Công văn đề nghị của DN: https://app.box.com/s/nbhh5akfb7dec46nbxpx
2. Biên bản làm việc của DN với người LĐ: https://app.box.com/s/2j0k118wyn4m76fmpsx6
3. Quy chế lương
4. Hệ thống thang bảng lương
- Bảng quy định về tiêu chuẩn chức danh, nghề: Tùy theo quy định của từng DN
- Hệ thống thang bảng lương:
Mẫu ví dụ : Mẫu 1: https://app.box.com/s/zgq862omd2v579oyz59w
Mẫu 2: https://app.box.com/s/bfjgyhvbe3yiqtas55w9

Sis cho em địa chỉ mail, face 0r số phone với để em hỏi mấy chỗ. Đang cần gấp quá. TKs sis
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị Muỗm cho em hỏi "Mức lương thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề (kể cả lao động do DN tự dạy nghề) phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng" Là bao gồm những dạng lao động như thế nào ạ? VD như những cử nhân kinh tế có nằm trong TH này không ạ?
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị Muỗm cho em hỏi "Mức lương thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề (kể cả lao động do DN tự dạy nghề) phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng" Là bao gồm những dạng lao động như thế nào ạ? VD như những cử nhân kinh tế có nằm trong TH này không ạ?

Chào bạn,
Tất cả những người có bằng cấp về nghề (ĐH, CĐ, TC, học nghề ...) và những người không có bằng cấp nhưng phụ trách những công việc phải qua đào tạo mới làm được (VD: công nhân...) thì đều phải cao hơn 7% mức lương tối thiểu vùng theo quy định hiện hành.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chào bạn,
Tất cả những người có bằng cấp về nghề (ĐH, CĐ, TC, học nghề ...) và những người không có bằng cấp nhưng phụ trách những công việc phải qua đào tạo mới làm được (VD: công nhân...) thì đều phải cao hơn 7% mức lương tối thiểu vùng theo quy định hiện hành.
Thế những trường hợp nào thì không phải ạ?
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Cho e hỏi cột Tỷ lệ đóng % ( BHXH, BHTN) ở mấu A01-TS ghi ntn vậy ak? E ghi là BHXH: 26%, BHTN:3% ( theo Nghị định mới )có đúng k ak?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top