Các tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp và sản phẩm ERP hiệu quả

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
  • Sự phù hợp là yếu tố quan trọng hàng đầu
Yếu tố phù hợp chúng tôi muốn nhắc tới ở đây đó chính là sự phù hợp về quy mô, lĩnh vực kinh doanh, yêu cầu hiện tại, định hướng phát triển trong tương lai của Doanh nghiệp có thật sự phù hợp với đặc điểm của Doanh nghiệp không?
Một giải pháp dành cho công ty lớn chưa chắc đã phù hợp với công ty nhỏ và ngược lại, giải pháp nhỏ sẽ không phù hợp với quy mô doanh nghiệp lớn. Giải pháp có thế mạnh về lĩnh vực sản xuất nhưng chưa chắc đã phù hợp cho doanh nghiệp ở lĩnh vực thương mại. Giải pháp giá cao chưa chắc đã phù hợp hơn giải pháp giá trị thấp hơn. Giải pháp có các tính năng mạnh nhưng doanh nghiệp có thể không có nhu cầu về các tính năng mạnh này.
  • Phần mềm giá cao nhất chưa hẳn là tốt nhất
Không nên cố gắng quá mức để chạy theo các giải pháp giá cao vì giải pháp giá cao chưa chắc đã phù hợp với doanh nghiệp. Cũng không nên quá tiết kiệm mà lựa chọn giải pháp giá càng thấp càng tốt vì giải pháp giá thấp cũng có thể không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Tham khảo nhiều nhà cung cấp khác nhau
Để có sự so sánh và đánh giá một giải pháp ERP bất kỳ, doanh nghiệp cần tham khảo nhiều nhà cung cấp để có những góc nhìn mới một cách toàn diện. Từ đó bạn có thể chọn ra được giải pháp ERP phù hợp hơn với doanh nghiệp của mình.
  • Ưu tiên những phần mềm Customize.
Phần mềm ERP cần phải "biến đổi được" thì mới có thể đáp ứng đươc yêu cầu thay đổi của doanh nghiệp theo thời gian. Bạn có thể lựa chọn giải pháp chưa đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của doanh nghiệp hiện tại, nhưng trong quá trình triển khai phần mềm có thể biến đổi được dễ dàng (tính động) do các công cụ và cơ chế được xây dựng sẵn trên phần mềm thì dự án sẽ có khả năng thành công lớn. Nếu bạn lựa chọn giải pháp tương đối phù hợp hôm nay nhưng không có khả năng biến đổi thì doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn sau này khi nâng cấp, mở rộng... Các doanh nghiệp hiện nay ưu tiên lựa chọn giải pháp nội vì giải pháp nội địa dễ biến đổi hơn các sản phẩm ngoại do nhà sản xuất phần mềm cũng là nhà triển khai dự án. Các giải pháp ngoại có thể mạnh về các mô hình quản lý trên thế giới nhưng chưa chắc đã phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam.
  • Tham khảo các ý kiến khách quan của khách hàng đang sử dụng
Không nên chỉ căn cứ vào sự trình bày giải pháp của các nhà cung cấp mà kết luận vì khi chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ dễ tin vào các lý luận của người demo sản phẩm. Bạn có thể thấy giải pháp ERP nào cũng hay nhưng đó chỉ là những cảm nhận chủ quan của bạn và rất có thể không phải là sự thật. Đặc biệt nên tham khảo được các thông tin về sự thành công của sản phẩm áp dụng cho các khách hàng có quy mô và lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh tương tự như doanh nghiệp của bạn. Các sản phẩm có thương hiệu tốt, đã áp dụng thành công ở nhiều khách hàng sẽ có khả năng thành công nhiều hơn so với các sản phẩm không có thương hiệu.
  • Nếu là một doanh nghiệp đang tìm kiếm một sản phẩm và nhà cung cấp phần mềm ERP đáp ứng đủ những tiêu chí nêu trên thì bạn hãy liên hệ ngay với Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO chúng tôi để được tư vấn một cách chi tiết và đầy đủ nhất nhé.
VP Hà Nội: Tầng 7, tòa nhà 311 – 313 Trường Chinh, Thanh Xuân.
Tel: 024 3776 2472 Email: hanoi@bravo.com.vn
VP Đà Nẵng: Tầng 4, 466 Nguyễn Hữu Thọ, Cẩm Lệ.
Tel: 0236 363 3733 Email: danang@bravo.com.vn
VP Tp. HCM: Lầu 2, 116-118 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3.
Tel: 028 3930 3352 Email: hcm@bravo.com.vn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top