Các anh, chị cho em hỏi:
Công ty em là công ty dịch vụ Logistics có phát sinh các khoản không có hóa đơn, chứng từ gì như thế này ạ:
- Khi ops bên em đi làm hàng thì có phát sinh các chi phí như: Nộp đội, Chi hải quan giám sát, hải quan tiếp nhận...tùy theo lô hàng, nhưng cũng mất tầm 100k-300k. (chưa kể các khoản chia ngoài ạ)
- Có những lô hàng ops nhà em tự vận chuyển về cho khách luôn ạ, công ty trả cho 200k hay thuê xe ôm chở, xe khách,...
- Có lô hàng có mở tờ khai, làm CO, sửa Bill,...công ty có quy ra tương ứng 50k, 100k, 150k... ví dụ vậy ạ.
Anh, chị cho em hỏi những khoản này thì hạch toán làm sao cho hợp lý ạ.
Em mới vào không biết nên hạch toán thế nào. Trước đó chưa có kế toán ạ.
Em cảm ơn ạ!
Công ty em là công ty dịch vụ Logistics có phát sinh các khoản không có hóa đơn, chứng từ gì như thế này ạ:
- Khi ops bên em đi làm hàng thì có phát sinh các chi phí như: Nộp đội, Chi hải quan giám sát, hải quan tiếp nhận...tùy theo lô hàng, nhưng cũng mất tầm 100k-300k. (chưa kể các khoản chia ngoài ạ)
- Có những lô hàng ops nhà em tự vận chuyển về cho khách luôn ạ, công ty trả cho 200k hay thuê xe ôm chở, xe khách,...
- Có lô hàng có mở tờ khai, làm CO, sửa Bill,...công ty có quy ra tương ứng 50k, 100k, 150k... ví dụ vậy ạ.
Anh, chị cho em hỏi những khoản này thì hạch toán làm sao cho hợp lý ạ.
Em mới vào không biết nên hạch toán thế nào. Trước đó chưa có kế toán ạ.
Em cảm ơn ạ!