Các chi phí nào thì được phép đưa vào bảng kê 01/TNDN

tuyen09

New Member
Hội viên mới
Năm ngoái mình đi tập huấn thuế TNDN 2009 của chi cục thuế HBT thấy chú cán bộ nói là khi chi mua không có hoá đơn được phép lập bảng kê thu mua 01/TNDN để được tăng chi phí của DN. Thế nhưng mình cũng chưa rõ lắm về các khoản chi phí nào thì được kê khai vào. VD như công ty mình làm bên xây dựng thì có loại hợp đồng thời vụ 1 lần với nhân công bốc vác vận chuyển chỉ vài trăm nghìn 1 lần thì có được kê vào hay không?
DĐ cho mình ý kiến nhé!:thadieu:
 
Ðề: Các chi phí nào thì được phép đưa vào bảng kê 01/TNDN

Lập bảng kê 01/TNDN với các trường hợp: mua hàng hoá là nông sản, lâm sản, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra; mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công không kinh doanh trực tiếp bán ra; mua đất, đá, cát, sỏi của người dân tự khai thác trực tiếp bán ra; mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt; mua đồ dùng, tài sản của hộ gia đình, cá nhân đã qua sử dụng trực tiếp bán ra và một số dịch vụ mua của cá nhân không kinh doanh.

Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ do người đại diện theo pháp luật hoặc người được uỷ quyền của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực. Trường hợp giá mua hàng hoá, dịch vụ trên bảng kê cao hơn giá thị trường tại thời điểm mua hàng thì cơ quan thuế căn cứ vào giá thị trường tại thời điểm mua hàng, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự trên thị trường xác định lại mức giá để tính lại chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế.
 
Ðề: Các chi phí nào thì được phép đưa vào bảng kê 01/TNDN

Theo mình biết thì các HĐ mua lẻ dưới 100k đó bạn, mua của người nông dân sản phẩm do họ trực tiếp sản xuất
 
Ðề: Các chi phí nào thì được phép đưa vào bảng kê 01/TNDN

Năm ngoái mình đi tập huấn thuế TNDN 2009 của chi cục thuế HBT thấy chú cán bộ nói là khi chi mua không có hoá đơn được phép lập bảng kê thu mua 01/TNDN để được tăng chi phí của DN. Thế nhưng mình cũng chưa rõ lắm về các khoản chi phí nào thì được kê khai vào. VD như công ty mình làm bên xây dựng thì có loại hợp đồng thời vụ 1 lần với nhân công bốc vác vận chuyển chỉ vài trăm nghìn 1 lần thì có được kê vào hay không?
DĐ cho mình ý kiến nhé!:thadieu:


- Căn cứ Nghị định 24/2007/NĐ-CP:

Điều 5. Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế bao gồm:"...Cơ sở kinh doanh mua sản phẩm làm bằng mây, tre, cói, dừa, cọ của người nông dân trực tiếp làm ra, hàng thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân không kinh doanh; đất, đá, cát, sỏi của người dân tự khai thác; phế liệu của người trực tiếp thu nhặt và một số dịch vụ của cá nhân không kinh doanh, không có hoá đơn, chứng từ được lập bảng kê theo quy định của Bộ Tài chính trên cơ sở chứng từ đề nghị thanh toán của người bán hàng, cung ứng dịch vụ. Giám đốc cơ sở kinh doanh duyệt chi theo bảng kê phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của bảng kê..."

Điều 6. Không tính vào chi phí hợp lý các khoản sau:"...Các khoản chi không có hoá đơn, chứng từ hoặc hoá đơn, chứng từ không hợp pháp..."

Nếu khoản chi của bạn nằm trong đó thì tất yếu bạn sẽ được tính, còn nếu không thì cứ căn cứ Điều 6, cơ quan thuế sẽ xuất toán toàn bộ ra khi quyết toán hay kiểm tra.
 
Ðề: Các chi phí nào thì được phép đưa vào bảng kê 01/TNDN

Năm ngoái mình đi tập huấn thuế TNDN 2009 của chi cục thuế HBT thấy chú cán bộ nói là khi chi mua không có hoá đơn được phép lập bảng kê thu mua 01/TNDN để được tăng chi phí của DN. Thế nhưng mình cũng chưa rõ lắm về các khoản chi phí nào thì được kê khai vào. VD như công ty mình làm bên xây dựng thì có loại hợp đồng thời vụ 1 lần với nhân công bốc vác vận chuyển chỉ vài trăm nghìn 1 lần thì có được kê vào hay không?
DĐ cho mình ý kiến nhé!:thadieu:
Có cùng câu hỏi (màu đỏ) mà chưa thấy ai trả lời ???
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top