Các Anh Chị giúp em về chi phí thuê nhà với.

leb

New Member
Hội viên mới
Cty em thuê mặt bằng làm văn phòng cty 10tr/tháng(trả 6 tháng 1 lần).cty em thỏa thuận đóng toàn bộ thuế cho chủ nhà.Cty bắt đầu hoạt động 10/2012.Năm 2012 vì mới thành lập nhiều chi phí nên cty em không đi nộp thuế được.Quyết toán thuế TNDN 2012 và thuế tạm tính quý I/2013 em không đưa khoản này vào chi phí.Mãi đến tháng 06/2013 cty em đi nộp thuế để lấy HĐơn.CQT thu tiền thuế và xuất cho cty em HĐơn tiền thuê nhà từ 1/10/2012 đến 31/03/2013(HĐơn thông thường).Giờ em hạch toán sao đây ah.Và tiền thuê nhà lần 2(4/2013 đến 9/2013) cty em đã thanh toán cho chủ nhà trong tháng 04/2013.Và theo kế hoạch thì đến tháng 09/2013 đi nộp thuế và lấy HĐơn.Em rối quá, không biết hạch toán sao cho đúng.Các Anh Chị giúp em với.Em cảm ơn nhiều nhiều nha.
 
Ðề: Các Anh Chị giúp em về chi phí thuê nhà với.

Nếu chi phí thực tế trước đây bạn ko đưa vào, bây giờ có đủ hóa đơn chứng từ làm căn cứ thì bạn cứ việc đưa vào chỉ có điều phải phân bổ cho phù hợp. Vì năm trước đã nộp quyết toán rồi nên để đơn giản bạn đưa phần chi phí của T10 - T12/2012 sang 2013 và thay vì phân bổ 10tr/ tháng cho các tháng trong 2013 giờ bạn + thêm phần chưa đưa vào để hanch toán đưa vào Nợ 142 sau đó PB vào 642, khi chi phí thuê của các kỳ kế tiếp phát sinh dù chưa mua hóa đơn thì bạn cũng cần làm tăng giá trị 142 để tiếp tục PB, còn khi nào có hóa đơn nó sẽ làm hợp thức hóa chi phí để ko bị loại ra khi quyết toán thuế thôi nhé!
 
Ðề: Các Anh Chị giúp em về chi phí thuê nhà với.

Dù bận thế nào thì cũng nên tháng nào chốt tháng đó, để lâu công việc tồn đọng ko biết phải bắt đầu từ chỗ nào cho xong, còn chưa kể khi bạn muốn off thì rất khó cho người sau tiếp nhận

1. Khi đi đóng tiền thì
Nợ 142/1331
Có 111/112

2. hàng tháng phân bổ: N 642- C 142
Cả nhà góp ý thêm nhé!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top