các anh chị xem hộ em định khoản những nghiệp vụ sau đây với ạ:
1) Mua 8500 hàng hóa A, đơn giá chưa thuế 64/đvị, VAT= 10%, đã thanh toán bằng tiền vay ngân hàng. Số hàng hóa trên được xử lý như sau:
+ bán thẳng 1/2 cho công ty K1 với đơn giá chưa thuế là 72/đvị, VAT=10%, khách hàng nợ. Chi phí vận chuyển lô hàng trả thay cho K1 là 560 bằng tiền mặt.
+ 1/2 còn lại nhập kho
2) Trong lô hàng bán cho khách hàng K2 , khi nhập kho K2 phát hiện có 5 đvị kém phẩm chất yêu cầu giảm giá 10% biết đơn giá bán chưa thuế là 2000/đvị, công ty đã chấp nhận và trả lại bằng tiền mặt cho K2.
.........................................................................................
em làm như thế này ạ:
1) a: bán thẳng
+ Nợ 131: 72 x 4250 x 1,1 + 560 = 337160
Có 511: 72 x 4250 = 306000
Có 333: 30600
Có 111: 560
+ Nợ 632 : 4250 x 64 = 272000
Nợ 133: 27200
Có 311: 299200
b: nhập kho
+ Nợ 156
Nợ 133
Có 311
2) + Nợ 532: 5 x 2000 x 10% = 1000
Nợ 333: 5 x 2000 x 10% x 10% = 100
Có 111: 1100
.............................................................................
Nhưng cô giáo em lại chưa là:
1) a: bán hàng
+ Nợ 157
Nợ 133
Có 311
+ Nợ 632
Có 157
+ Nợ 131
Có 511
Có 333
( em không hiểu chõ này vì đây là bán thẳng luôn cho khách hàng chứ đâu phải là mình gửi hàng đi bán đâu mà lại định khoản vào TK 157? )
2) + Nợ 532 : 5 x 2000 x 90%
Nợ 333: 900
Có 111: 9900
( tại sao lại chỉ còn 90% thôi ạ? Theo em hiểu thì đề bài tức là công ty mình- bên bán hàng chấp nhận giảm giá 10% trên tổng số hàng bị lỗi. Nếu định khoản như cô giáo em thì 10% còn lại nằm ở đâu ạ? Mong anh chị giải thích rõ hộ em với nhé....Hix)
Xin chân thành cảm ơn các anh chị

p/s: cô giáo lớp bạn em lại chữa như em làm ạ?
Hix, biết theo ai đây 

1) Mua 8500 hàng hóa A, đơn giá chưa thuế 64/đvị, VAT= 10%, đã thanh toán bằng tiền vay ngân hàng. Số hàng hóa trên được xử lý như sau:
+ bán thẳng 1/2 cho công ty K1 với đơn giá chưa thuế là 72/đvị, VAT=10%, khách hàng nợ. Chi phí vận chuyển lô hàng trả thay cho K1 là 560 bằng tiền mặt.
+ 1/2 còn lại nhập kho
2) Trong lô hàng bán cho khách hàng K2 , khi nhập kho K2 phát hiện có 5 đvị kém phẩm chất yêu cầu giảm giá 10% biết đơn giá bán chưa thuế là 2000/đvị, công ty đã chấp nhận và trả lại bằng tiền mặt cho K2.
.........................................................................................
em làm như thế này ạ:
1) a: bán thẳng
+ Nợ 131: 72 x 4250 x 1,1 + 560 = 337160
Có 511: 72 x 4250 = 306000
Có 333: 30600
Có 111: 560
+ Nợ 632 : 4250 x 64 = 272000
Nợ 133: 27200
Có 311: 299200
b: nhập kho
+ Nợ 156
Nợ 133
Có 311
2) + Nợ 532: 5 x 2000 x 10% = 1000
Nợ 333: 5 x 2000 x 10% x 10% = 100
Có 111: 1100
.............................................................................
Nhưng cô giáo em lại chưa là:
1) a: bán hàng
+ Nợ 157
Nợ 133
Có 311
+ Nợ 632
Có 157
+ Nợ 131
Có 511
Có 333
( em không hiểu chõ này vì đây là bán thẳng luôn cho khách hàng chứ đâu phải là mình gửi hàng đi bán đâu mà lại định khoản vào TK 157? )

2) + Nợ 532 : 5 x 2000 x 90%
Nợ 333: 900
Có 111: 9900
( tại sao lại chỉ còn 90% thôi ạ? Theo em hiểu thì đề bài tức là công ty mình- bên bán hàng chấp nhận giảm giá 10% trên tổng số hàng bị lỗi. Nếu định khoản như cô giáo em thì 10% còn lại nằm ở đâu ạ? Mong anh chị giải thích rõ hộ em với nhé....Hix)

Xin chân thành cảm ơn các anh chị


p/s: cô giáo lớp bạn em lại chữa như em làm ạ?


