các anh chị giải đáp giúp e với!!!

nhamnhung89

New Member
Hội viên mới
E chào các anh chị.E đang là sv kế toán
E thấy các anh chị năm cuối trường e học thêm rất nhiều như : kt máy,kt thuế,tiếng anh, tin học..Các anh chị cho em hỏi trước khi ra trường em nên tích lũy những kiến thức gì để khi ra trường đỡ bỡ ngỡ hơn các sinh viên khác
và khi đi làm họ coi trọng chứng chỉ không vì nhiều bạn em đi học thêm rất coi trọng chứng chỉ do trường nào cấp
E cảm ơn nhiều ạ
 
Ðề: các anh chị giải đáp giúp e với!!!

E chào các anh chị.E đang là sv kế toán
E thấy các anh chị năm cuối trường e học thêm rất nhiều như : kt máy,kt thuế,tiếng anh, tin học..Các anh chị cho em hỏi trước khi ra trường em nên tích lũy những kiến thức gì để khi ra trường đỡ bỡ ngỡ hơn các sinh viên khác
và khi đi làm họ coi trọng chứng chỉ không vì nhiều bạn em đi học thêm rất coi trọng chứng chỉ do trường nào cấp
E cảm ơn nhiều ạ

Chào bạn.Mình cùng là sinh viên nên mình nghĩ họ không coi trọng chứng chỉ cho lắm.Nhưng mà bạn phải học,bỏi vì chứng chỉ là đầu vô của bạn.Theo mình thì học phần mềm HTKKT ấy và phần mềm KT máy mà trường của bạn dạy.Ngoài ra bạn có thể học thêm de biết cách làm BC thuế.Để sau này ra trường khỏi bở ngỡ he
 
Ðề: các anh chị giải đáp giúp e với!!!

tớ thì tớ thấy đi làm ở VN bây jo` các công ty vẫn rất coi trọng bằng cấp, với họ càng nhiều bằng càng tốt, sau đó mới đến thực lực:kinhhoang:
kiến thức nào mà chẳng cần tích lũy, cách cư xử, kiến thức về mảng công việc của bạn và vân vân...càng nhiều càng ít!!!!
:chuyengivay:
 
Ðề: các anh chị giải đáp giúp e với!!!

Mọi người cứ hay nói câu "lý thuyết và thực tế cách xa nhau" nhưng khi mình ra trường đi làm rồi thì thấy không phải vậy, nếu không nắm chắc lý thuyết thì cũng chẳng làm đc thực tế đâu. Bạn hãy cố gắng học cho tốt vào, chịu khó đọc nhiều sách luật và các thôgn tư, quyết định.
Hãy dành thời gian cho việc học ngoại ngữ, cái này giúp ích cho bạn rất nhiều cho con đường sau này. Còn chứng chỉ thì họ không quan trọng đâu. Nếu bạn cầm trong tay 1 cái chứng chỉ tin học loại giỏi nhưng khi họ đề nghị bạn đánh 1 văn bản hay làm 1 bảng lương trên exel mà bạn không biết làm thì cũng thế thôi.
Cố lên nhé
 
Ðề: các anh chị giải đáp giúp e với!!!

Nếu có điều kiện thì nên đi học thêm 1 số chứng chỉ như bạn nói. Mình đã đi làm rồi nên cũng có 1 số kinh nghiệm.
Bạn nên học về PM kế toán.Ở 1 số nơi họ dạy thực hành sổ sách kế toán như thực tế nữa. bạn có thể học thêm.
Còn kế toán thuế tớ đã học.nặng về lý thuyết lắm. tớ đi làm cũng k liên quan gì nhiều. thực tế và lý thuyết còn cách xa nhau lắm
Mà ở VN lại nặng về vấn đề bằng cấp, thế nên có điều kiện thì nên theo học 1 số lớp cho Hồ sơ nó đẹp đẹp tí.He he
Bản thân tớ cũng phải đi học thêm 1 số lớp đây.
N theo tớ đi học lợp thực hành kế toán trên sổ sách chứng từ thực tế là nên đi học nhất. kế toán thì thực hành phải thành thạo. cố lên.:tungkinh:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: các anh chị giải đáp giúp e với!!!

Lý thuyết và thực tế đều quan trọng cả. Lý thuyết vững, vào thực tế sẽ dễ dàng hơn. Các chứng chỉ Tiếng Anh, ... cũng chỉ là phương tiện hoặc đôi khi chỉ để tô điểm cho CV của mình thêm ấn tượng để thu hút Nhà tuyển dụng thu xếp cho 1 cuộc phỏng vấn. Theo tôi, nếu có điều kiện tiền bạc và thời gian bạn hãy học thêm các chứng chỉ trên.
Trước mắt bạn hãy học kế toán thực hành và lớp BC thuế để không bở ngỡ khi đi làm.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top