Cả nhà giúp em với. Sắp nộp thuế tháng 12 rồi mà e vẫn còn 1 điểm thắc mắc ko biết đưa vào đâu?

Vinatech

New Member
Hội viên mới
Công ty mình ở HN, có chi nhanh hạch toán phụ thuộc ở TP. HCM. Hiện tại chi nhánh minh: có tên, MST và con dấu riêng rồi. Cũng đã phát hành hoá đơn. Trong tháng 12. Cty HN có xuất hàng cho chi nhánh để bán hàng. Sau đó chi nhánh xuất hoá đơn cho khách hàng. Mọi người cho mình hỏi. Khi xuất hàng vào chi nhánh cty mình có phải xuất hoá đơn ko? Theo nhận định của mình thì có hai trường hơp:
1. Công ty ko xuất hoá đơn chỉ làm phiếu xuất kho kiêm VCNB: nhưng cái này thì CN ko có thuế đầu vào
2. Công ty xuất hoá đơn cho CN: Nhưng vì là hạch toán phụ thuộc nên cuối năm, mọi giấy tờ chuyển về công ty hạch toán. Như vậy cả chi nhánh và cty cùng xuất hoá đơn cho 1 hàng hoá. Và nghiệp vụ đấy mình sẽ phản ánh hai lần.
Các bạn giúp mình với nhé.
Cám ơn các bạn nhiều

---------- Post added at 10:39 ---------- Previous post was at 10:19 ----------

Cả nhà giúp e với
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top