BHTN giúp em với ạ :(

linhchi_kore

New Member
Hội viên mới
Mọi người ơi giúp em với ạ . Em mới ra trường thì xin đc việc nên chưa có kinh nghiệm gì cả.
KHi bên em tién hành ký HĐLĐ cho nhân viên ( HĐ do em soạn thảo ạ ) đều đã ghi rõ tiền BHXH, BHYT ,BHTN của nv trong HĐ và hàng tháng đều đã trích số tiền BHTN là 1% ạ.

Do công ty em có 1 số trục trặc nên sau gần 6 tháng từ ngày ký HĐ thì bên em mới đăng ký BHXh cho nhân viên được. Bên em cũng đóng truy thu số tiền BHXH trong 6 tháng đó cho bên BHXH.

Vấn đề là khi em nhận đc tờ thông báo của tháng ( tháng đầu sau khi đóng BHXH ) thì trong đó không có BHTn ( cty em dưới 10 người ), nên bị dư ra 1 khoản tiền ( ít hơn số tiền BHTN đã trích của nv vì đã bị trừ tiền phạt )

Hiện có 2 nhân viên đã nghỉ việc ( em đã báo giảm BHXH cho họ ). Hôm nay 2 nhân viên đóquay lại cty đưa cho mình sổ BHXH để mình tiến hành chốt ( tức là ra BHXH để họ ghim tờ chứng nhận đóng vào ấy ạ ).

Số tiền BHTN thì đã trích từ lương của họ và đã nộp BHXH ( số tiền dư đó ạ ), vậy giờ em chốt sổ thì trong tờ xác nhận sẽ không có khoản đóng BHTN của 2 nhân viên đó.:tinhtoan:

Giờ trong trường hợp này em phải giải quyết thế nào ạ:chetne::chetne:

Em diễn tả hơi khó hiểu nên anh chị nào rành , rảnh rang thì pm yh của em : songtuvn2004

Mong các anh chị giúp đỡ ạ
 
Ðề: BHTN giúp em với ạ :-(

cty bạn phải trả lại số tiền trích đóng BHTN của 2 nhân viên đó. Số tiền dư trên BHXH bạn trừ vào số tiền đóng của tháng sắp đến.
 
Ðề: BHTN giúp em với ạ :-(

cái này có cần thông báo cho BHXH ko ạ

không cần vì không liên quan gì đến BH cả bạn ạ. Vì cty mình ko biết nên trích lên thôi, BH người ta không có trích phần này, như vậy cty bạn trả lại cho nhân viên là được.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top