Bắt đầu lại từ đầu phải chăng là đã muộn???

nguyenthao18

New Member
Hội viên mới
Tôi thấy hổ thẹn với bản thân mình và với bạn bè nên tôi luôn tránh mặt mọi thứ cũng như tránh mặt những người bạn cùng học với tôi thời thơ ấu.

Tôi sinh ra trong 1 gia đình có đầy đủ cả bố và mẹ, và tôi có 1đứa em gái hiện đang học lớp 10. Khi còn nhỏ tính tôi rất ngang, bướng bỉnh nên bố mẹ dạy bảo khuyên răn điều gì thì đôi khi tôi hay làm trái ngược lại.

Cấp 1 và cấp 2 tôi đã cố gắng đạt học sinh giỏi cho bố mẹ vui lòng. Tôi Thi vào trường chuyên nhưng chỉ đậu vào lớp kề chuyên nên bố mẹ quyết định cho tôi học trường công...và rồi cuộc sống của tôi thay đổi từ đó....

Tôi bước chân vào ngôi trường cấp 3 với đầy vẻ chán nãn, bất cần đời...tôi là con gái nhưng khi nói về những từ này thì ai cũng tưởng rằng tôi là 1 đứa không ra gì, thật ra không phải. Bố mẹ tôi cãi nhau, đập đồ đạt trong nhà khiến tôi cảm thấy chán cuộc sống này và bắt đầu tôi học hành sa sút dần. Ba năm cấp 3 đối với tôi như 1 cực hình, đến trường rồi lại về nhà...đôi lúc tôi phải lang thang 1 mình ngoài trời đến 10h tối mới bước chân về ( như thế có được gọi là hư không? ) Và cái gì đến đã đến, tôi tốt nghiệp loại TB rồi lại bắt đầu chuẩn bị cho cuộc thi ĐH sắp tới. Tôi gạt bỏ mọi thứ để tập trung cho việc ôn thi, tôi bắt đầu suy nghĩ về tương lai thì có lẽ đã muộn, tôi tự hỏi rằng:" sao lúc đó mình không cố gắng hết sức để học, để thực hiện những ước mơ của mình?" May mắn dường như không mỉm cười với tôi sau những gì mà tôi đã cố gắng... Tôi thi rớt ĐH, CĐ thì thiếu 0,5 điểm. Tôi chọn con đường cuối cùng là học Trung Cấp rồi liên thông.

Tôi khăn gói bước chân lên chốn Sài Thành để học Trung Cấp Kế Toán, trong 2 năm học tôi đã cố gắng hết sức mình để có kết quả tốt nhất. Cầm bằng tốt nghiệp Trung cấp tôi đăng ký liên thông lên ĐH vào trường ĐH Công Nghiệp, nhưng rồi kết quả thật tồi tệ Tôi chỉ còn thiếu 1 điểm nữa thôi. Thật buồn!

Tôi bắt đầu đi tìm 1 công việc cho mình, tôi chuẩn bị hơn chục bộ hò sơ xin việc để nộp vào vị trí kế toán viên của các Công ty nhưng cho đến tận bây giờ vẫn chưa có Công ty nào gọi tôi đi phỏng vấn. Có hôm tôi đi đến nộp trực tiếp tại Công ty và chị trưởng bộ phận nói với tôi rằng: " Công ty chị chỉ tuyển CĐ và ĐH, Trung Cấp thì phải có kinh nghiệm 2 hoặc 3 năm. Rất tiếc là chị không thể nhận hồ sơ của em được" và nhiều công ty khác cũng thế. Tôi vừa mới tốt nghiệp, chẳng có kinh nghiệm lại học Trung Cấp nên khó có thể xin được 1 công việc như mình mong muốn. Tuy kinh nghiệm của tôi chưa có nhưng tôi biết khi tôi đã quyết tâm làm 1 điều gì đó thì tôi sẽ làm rất tốt, tôi có thể xin thử việc 1 hoặc 2 tháng, có thể là nhiều hơn để học hỏi kinh nghiệm của kế toán trưởng và các anh chị chung bộ phận. Nhưng tất cả những điều trên chỉ mới nằm trong tâm trí và suy nghĩ, chưa có cơ hội nào để thực hiện. Nhiều đêm tôi nằm suy nghĩ rồi tự trách mình sao ngày trước đã không cố gắng để bây giờ nhìn bạn bè mình ai cũng có công danh sự nghiệp lại cảm thấy hổ thẹn, tôi lại nhốt mình vào 1 góc và tránh xa bạn bè.

Bây giờ tôi muốn bắt đầu làm lại tất cả mọi thứ phải chăng đã quá muộn màng rồi? Và tôi phải bắt đầu từ đâu đây??? Mọi người có thể cho tôi lời khuyên không

 
Ðề: Bắt đầu lại từ đầu phải chăng là đã muộn???

Bạn hiểu thế nào về từ "quá muộn" đơn giản thế này bạn nhé, khi bạn đi chơi về nhà vào 2a.m thì là về trễ hay về sớm!!!!!!!!!

bạn có biết những j bạn trải qua, chỉ giống như là 1 vết sước khi bạn cắt trái cây không may bị dao cắt vào tay kg?

hãy tự tin và đứng bằng đôi chân của mình bạn nhé.

bạn có kiến thức
bạn có nhiệt tình
bạn là người năng động

tại sao lại nghĩ rằng kg tìm được 1 việc làm phù hợp.

bạn vào trang web này nhé
VietnamWorks - Vi?c l

tạo 1 account,

xem những CV mẫu trong đó, rồi soạn sẵn 1 CV, up lên web, vào đọc profile của những cty đang tuyển dụng,, thấy vị trí nào phù hợp thì submit nhé.
mình dùng trang này để tim việc đó, và mình thấy rất dễ dàng và tiện lợi.


có j cần thì pam cho mình, mình sẽ help.

chúc bạn thành công.

---------- Post added at 06:38 PM ---------- Previous post was at 06:36 PM ----------

vietnamworks "." "com" viet dinh lien ban nhe, kg hieu sao post len kg duoc
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Bắt đầu lại từ đầu phải chăng là đã muộn???

Hãy tự tin lên bạn nhé! Bắt đầu bằng công việc đơn giản nhất khi có cơ hội ( VD: nhân viên bán hàng, nhân sự, bảo hiểm, vật tư,...) để va chạm thực tế và chờ đợi cơ hội phù hợp, không nhất thiết là học kế toán thì phải làm kế toán .
Không cần phải bắt đầu lại đâu bạn, cứ như vậy và củng cố dần là được
Còn việc bạn thấy mình tệ quá mức tưởng tượng, không làm lại không xong thì
" Bắt đầu muộn còn hơn không bắt đầu bao giờ" bạn nhé!

Cố lên bạn nhé! Sự cố gắng sẽ được đền đáp xứng đáng!
Chúc bạn thành công!
 
Ðề: Bắt đầu lại từ đầu phải chăng là đã muộn???

Nguyenthao18 hãy cứ cố gắng và bước tiếp đi, miu tin tưởng rằng với sự nỗ lực của bạn, bạn sẽ thành công
Miu cũng từng có hoàn cảnh tương tự bạn, nhưng chính sự động viên của mọi người mà bây giờ miu cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều đó :dancing:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top