Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn sai thì phải làm sao?

XIG

New Member
Hội viên mới
Chào các Bạn.Mình cũng đang gặp tình trạng kê khai hoá đơn sai, nguyên nhân là do hoá đơn mua vào để viết cho tháng 3 mà mình lại đưa vào mục " số mới lãnh" trong tháng 2, nên mình bị sai từ tháng 2 đến tháng 5 luôn, và sau đó mình đã làm lại in ra làm 3 bộ cho 4 tháng luôn nhưng khi đến chi cục thuế thì cô kiểm tra hoá đơn chỉ lấy mỗi tháng là 1 bộ thôi,còn 2 bộ còn lại cty mình giữ lấy nhưng 2 bộ đó ko có mục dóng dấu của chi cục thuế, mình hỏi cô làm vậy có ảnh hưởng gì không, cô nói:" không sao cả" . Mình cũng không biết có sao không nữa. Các bạn giúp mình với. :roile:
 
Ðề: Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn sai thì phải làm sao?

Chào các Bạn.Mình cũng đang gặp tình trạng kê khai hoá đơn sai, nguyên nhân là do hoá đơn mua vào để viết cho tháng 3 mà mình lại đưa vào mục " số mới lãnh" trong tháng 2, nên mình bị sai từ tháng 2 đến tháng 5 luôn, và sau đó mình đã làm lại in ra làm 3 bộ cho 4 tháng luôn nhưng khi đến chi cục thuế thì cô kiểm tra hoá đơn chỉ lấy mỗi tháng là 1 bộ thôi,còn 2 bộ còn lại cty mình giữ lấy nhưng 2 bộ đó ko có mục dóng dấu của chi cục thuế, mình hỏi cô làm vậy có ảnh hưởng gì không, cô nói:" không sao cả" . Mình cũng không biết có sao không nữa. Các bạn giúp mình với. :roile:
1 trong 2 bộ bạn lưu lại ở cty phải có dấu của CCT là đã nhận tờ khai chứ, làm sao mà lại ko có dấu, thì sau này cơ quan thuế họ nói họ chưa nhận tờ khai tháng đó của bạn thì sao. BẠn thử hỏi cán bộ quản lý thuế cty bạn xem thế nào?
 
Ðề: Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn sai thì phải làm sao?

Theo Chị cục thuế bên mình thì nếu sai thì pải photo lại bản đó và kẹp đồng thời với bản mới thay thế. Sau đó nộp lên cho Chi cục thuế, họ sẽ đóng dấu: Đã nhận tờ khai và đưa cho mình 01 bản về lưu công ty. Nếu bên Thuế không đóng dấu và ký nhận vào thì mình nghĩ rằng sau này quyết toán, Thuế kiểm tra và không công nhận bản mới thay thế bạn ạ.
 
Ðề: Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn sai thì phải làm sao?

Chào các Bạn.Mình cũng đang gặp tình trạng kê khai hoá đơn sai, nguyên nhân là do hoá đơn mua vào để viết cho tháng 3 mà mình lại đưa vào mục " số mới lãnh" trong tháng 2, nên mình bị sai từ tháng 2 đến tháng 5 luôn, và sau đó mình đã làm lại in ra làm 3 bộ cho 4 tháng luôn nhưng khi đến chi cục thuế thì cô kiểm tra hoá đơn chỉ lấy mỗi tháng là 1 bộ thôi,còn 2 bộ còn lại cty mình giữ lấy nhưng 2 bộ đó ko có mục dóng dấu của chi cục thuế, mình hỏi cô làm vậy có ảnh hưởng gì không, cô nói:" không sao cả" . Mình cũng không biết có sao không nữa. Các bạn giúp mình với. :roile:
Bạn đã làm sai và khi làm lại để đem nộp thì nhất thiết phải có dấu đóng của chi cục thuế nhé... nếu không thì những bộ bạn làm lại không có giá trị....
 
Ðề: Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn sai thì phải làm sao?

Không cần phải đóng dấu đâu bạn ạ,bên thuế chỉ đóng dấu trên tờ khai thôi(trên bảng kê còn không đóng dấu nữa kìa).Bạn in lại BC sử dụng hóa đơn họ nhận là được rồi.Nếu bạn muốn yên tâm thì lên hỏi quản lý đã nhận được chưa .Hôm bữa mình cũng sai như vậy,vì BC không ảnh hưởng đến thuế ,mình chỉ cần làm lại và nộp cho quản lý là được rồi.không cần đóng dấu đâu(cơ quan thuế không đóng đâu,họ nói nguyên tắc nhận hồ sơ là họ chỉ đóng trên tờ khai,bảng kê cũng không đóng nữa).Thân !
 
Ðề: Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn sai thì phải làm sao?

Không cần phải đóng dấu đâu bạn ạ,bên thuế chỉ đóng dấu trên tờ khai thôi(trên bảng kê còn không đóng dấu nữa kìa).Bạn in lại BC sử dụng hóa đơn họ nhận là được rồi.Nếu bạn muốn yên tâm thì lên hỏi quản lý đã nhận được chưa .Hôm bữa mình cũng sai như vậy,vì BC không ảnh hưởng đến thuế ,mình chỉ cần làm lại và nộp cho quản lý là được rồi.không cần đóng dấu đâu(cơ quan thuế không đóng đâu,họ nói nguyên tắc nhận hồ sơ là họ chỉ đóng trên tờ khai,bảng kê cũng không đóng nữa).Thân !

Tùy từng CCT thôi bạn ạ.Để cho chắc chắn về sau thì tốt nhất là gặp cán bộ quản lý xin ý kiến.Trước mình cũng bị sai thế và mình foto bản sai kẹp cùng bản mới (làm đúng) lên nhờ họ đóng dấu cho. Thế thì sau này mới có căn cứ là thuế đã nhận rùi chứ bạn.
 
Ðề: Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn sai thì phải làm sao?

Mình cám ơn các ý kiến giúp đỡ của các bạn nhe, mình sẽ gặp chi cục thuế lần nữa cho chắc chắn hơn, mà bạn ơi! nếu mình kẹp bản làm lại với bản cũ bị sai nộp lên chi cục thuế, mình có phải làm biên bản gì nữa không vậy? :xinloinhe:
 
Ðề: Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn sai thì phải làm sao?

Mình cám ơn các ý kiến giúp đỡ của các bạn nhe, mình sẽ gặp chi cục thuế lần nữa cho chắc chắn hơn, mà bạn ơi! nếu mình kẹp bản làm lại với bản cũ bị sai nộp lên chi cục thuế, mình có phải làm biên bản gì nữa không vậy? :xinloinhe:

Như bạn nói ở trên thì chắc chắn phải lên làm việc với chi cục thuế của bạn rồi, bạn đưa cả bản sai đã nôp lần trước và bản bạn đã điều chỉnh lên còn đối chiếu và khi bạn nộp được bản thay thế thì bạn nhờ họ đóng vào 2 bản, cty lưu 1, nếu không có bản đóng dấu đã nhận của chi cục thì sau này thuế kiểm tra ko có thì sẽ không có giá trị đâu nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top