Báo cáo thuế khi hủy hóa đơn

N_nguyen781

Member
Hội viên mới
Xin chào !Cả nhà giúp em việc này nhe!Số là công ty e có 01 hóa đơn GTGT do khách hàng xuất hồi tháng 01/2008 nhưng đến tháng 07/2008 phát hiện ghi sai số năm (10/01/2007) nên giờ hai bên đồng ý hủy, báo giảm thuế tháng 01/2008 và xuất lại hóa đơn thay thế vào tháng 08/2008 này,như vậy e báo cáo thuế bình thường, nhưng e k hạch toán Chi phí lên nhật ký chung trong tháng 08/2008 này vì e đã hạch toán ở tháng 01/2008, mà em chi hạch toán thuế thôi,e làm vậy có đúng k ạ! anh chị giúp e với nha!cám ơn nhiều!
 
Ðề: Báo cáo thuế!

Mình nghĩ là không cần, nếu sai các thông tin về ngày, tháng, năm, địa chỉ công ty thì chỉ cần lập biên bản và hai bên ký nhận là sửa chỗ đó. Sau đó bạn đưa lại tờ HĐ cho cty xuất để họ sửa cả ba liên và đóng dấu treo là được và phải làm cả bản giải trình lên cơ quan thuế nữa. Mà sao ở chỗ bạn sai như thế mà cơ quan thuế không gọi lên hỏi àh.
 
Ðề: Báo cáo thuế!

Xin chào !Cả nhà giúp em việc này nhe!Số là công ty e có 01 hóa đơn GTGT do khách hàng xuất hồi tháng 01/2008 nhưng đến tháng 07/2008 phát hiện ghi sai số năm (10/01/2007) nên giờ hai bên đồng ý hủy, báo giảm thuế tháng 01/2008 và xuất lại hóa đơn thay thế vào tháng 08/2008 này,như vậy e báo cáo thuế bình thường, nhưng e k hạch toán Chi phí lên nhật ký chung trong tháng 08/2008 này vì e đã hạch toán ở tháng 01/2008, mà em chi hạch toán thuế thôi,e làm vậy có đúng k ạ! anh chị giúp e với nha!cám ơn nhiều!

Được bạn ah. Mình nghĩ trường hợp đó coi như là mua hàng về kho nhưng hoá đơn chưa về vì thế chỉ hạch toán
Nợ TK 156,...
Có TK Liên quan:111,112...
 
Ðề: Báo cáo thuế khi hủy hóa đơn

theo tui nghĩ bạn nên làm VB trình với cơ quan thuế trình bày về vđề sai sót kjhi phát hiện ra sai vì CQ thuế cũng sai đó thôi họ không ktra ra chỗ sai và vẫn chấp nhận từ đầu năm đến giờ không có VB gọi CTy bạn lên sửa sai thì họ sai 100% rồi còn gì . chứ không nên hủy hđ như thế sẽ rắc rối hơn trong xử lý cho cả 2 bên vì bên nào cũng đã HT và lên sổ sách hết cả rồi mà. Thân chào
 
Ðề: Báo cáo thuế khi hủy hóa đơn

Trường hợp của bạn mình nên làm thế này:
1. Lập biên bản huỷ hoá đơn cũ xuất lại hoá đơn mới. Trên hoá đơn mới phải ghi rõ là "thay thế hoá đơn cũ số...... ngày.....". Ta xác định hoá đơn này đóng vai trò là chứng từ thay thế, không phải là chứng từ bán hàng trong kỳ.
2. Về kê khai thuế, hiện nay có 2 cách.
a. Không kê khai điều chỉnh gì hết (đã có công văn hướng dẫn theo TT 120 cũ)
b. Kê khai hoá đơn cũ lên bảng kê bán ra = số âm, còn hoá đơn mới thì kê bình thường (cột ghi chú ghi làm HĐ thay thế) (cái này thì trên Cục hướng dẫn bằng miệng chứ tui chưa thấy công văn)

Mọi điều chỉnh về doanh thu và thuế trong kỳ đều sai bản chất nghiệp vụ.

Có bạn đề nghị lập biên bản điều chỉnh thôi cũng sai luôn vì bên mua hàng có khả năng không được khấu trừ thuế đối với hoá đơn này, hơn nữa trong các văn bản hướng dẫn về thuế tui chưa thấy cái nào hướng dẫn lập Biên bản điều chỉnh rồi thôi.
Xin chỉ giáo thêm.
 
Ðề: Báo cáo thuế khi hủy hóa đơn

Trường hợp của bạn mình nên làm thế này:
1. Lập biên bản huỷ hoá đơn cũ xuất lại hoá đơn mới. Trên hoá đơn mới phải ghi rõ là "thay thế hoá đơn cũ số...... ngày.....". Ta xác định hoá đơn này đóng vai trò là chứng từ thay thế, không phải là chứng từ bán hàng trong kỳ.

Okie.

2. Về kê khai thuế, hiện nay có 2 cách.
a. Không kê khai điều chỉnh gì hết (đã có công văn hướng dẫn theo TT 120 cũ)
b. Kê khai hoá đơn cũ lên bảng kê bán ra = số âm, còn hoá đơn mới thì kê bình thường (cột ghi chú ghi làm HĐ thay thế) (cái này thì trên Cục hướng dẫn bằng miệng chứ tui chưa thấy công văn)

Cách kê âm có vẻ chưa ổn. Trả hóa đơn về bên kia để hủy thì không lẽ kê âm thế nào đây?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top