Báo cáo quí lỗ nhiều quá

namlun1975

New Member
Hội viên mới
làm ơn cho mình hỏi công ty mình hoạt động bắt đầu từ 1/2008, bắt đầu có doanh số, tổng chi phí ban đầu trừ đi doanh số thì lỗ mất mấy chục triệu mà chi phí mua sắm đồ đạc văn phòng toàn dưới 10 triệu thôi, không cho vào tài sản cố định đựoc, thế thì mình phải tính toán phân bổ chi phí đó kiêu gì và mình có được kê khai trong thuế thu nhập tạm tính là lỗ nhiều thế k vì mình thấy mọi nguòi nói là nếu để lỗ nhiều quá thì thuế sẽ soi và không chấp nhận. Các bạn giúp mình với, mình bây giò mói bắt đầu học làm kế toán
 
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

làm ơn cho mình hỏi công ty mình hoạt động bắt đầu từ 1/2008, bắt đầu có doanh số, tổng chi phí ban đầu trừ đi doanh số thì lỗ mất mấy chục triệu mà chi phí mua sắm đồ đạc văn phòng toàn dưới 10 triệu thôi, không cho vào tài sản cố định đựoc, thế thì mình phải tính toán phân bổ chi phí đó kiêu gì và mình có được kê khai trong thuế thu nhập tạm tính là lỗ nhiều thế k vì mình thấy mọi nguòi nói là nếu để lỗ nhiều quá thì thuế sẽ soi và không chấp nhận. Các bạn giúp mình với, mình bây giò mói bắt đầu học làm kế toán

Chi phí mua sắm đồ đạc và các chi phí ban đầu liên quan đến nhiều kỳ kinh doanh thì cho vào 242 phân bổ cho 3 năm.
 
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

_ Tất nhiên Cty mới thành lập sẽ có nhiều Chi phí , cũng không cần phân bổ đâu bạn , vì Quý này lỗ nhưng Quý sau sẽ lời vì chi phí ít lại , không sao đâu bạn ...
 
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

làm ơn cho mình hỏi công ty mình hoạt động bắt đầu từ 1/2008, bắt đầu có doanh số, tổng chi phí ban đầu trừ đi doanh số thì lỗ mất mấy chục triệu mà chi phí mua sắm đồ đạc văn phòng toàn dưới 10 triệu thôi, không cho vào tài sản cố định đựoc, thế thì mình phải tính toán phân bổ chi phí đó kiêu gì và mình có được kê khai trong thuế thu nhập tạm tính là lỗ nhiều thế k vì mình thấy mọi nguòi nói là nếu để lỗ nhiều quá thì thuế sẽ soi và không chấp nhận. Các bạn giúp mình với, mình bây giò mói bắt đầu học làm kế toán
ui trùi seo hoàn cảnh bạn giống mình thía mình cũng đang làm cty mình cũng thành lập T01/2008 báo cáo wí cũng lỗ mấy chục triệu áh, mình nghĩ cứ sao thì làm vậy cty nào mới thành lập chả thế.
các anh chị cho em hỏi thêm em thu tiền hàng trước của khách trong tháng 3 nhưng đến tháng 4 em mới bán vậy có tính vào doanh thu phát sinh trong kỳ k? em bán chịu hàng cho khách T3, T4 khách mới thanh toan 1tính vào doanh thu vẫn dc chứ a.
 
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

thế nếu mình báo cáo lỗ cả chục triệu thì có đựoc không bạn, hay thuế lại bắt mình về làm lại
 
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

Công ty nào mới thành lập mà chả vậy... việc thuế nhắc nhở và hạn chế đấy là công việc của họ rồi... trước anh cũng bị vậy đấy...!!! nwuwng quan trọng là lúc quyết toán kìa... lúc đó lỗ lãi mới biết đươc.....:ibbanana:
 
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

Cty mình còn lỗ gấp mấy lần ấy chứ. Có phải làm lại gì đâu. Tùy từng thời điểm mà, có phải lúc nào làm ăn cũng thuận lợi và có lãi đâu.
 
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

ui trùi seo hoàn cảnh bạn giống mình thía mình cũng đang làm cty mình cũng thành lập T01/2008 báo cáo wí cũng lỗ mấy chục triệu áh, mình nghĩ cứ sao thì làm vậy cty nào mới thành lập chả thế.
các anh chị cho em hỏi thêm em thu tiền hàng trước của khách trong tháng 3 nhưng đến tháng 4 em mới bán vậy có tính vào doanh thu phát sinh trong kỳ k? em bán chịu hàng cho khách T3, T4 khách mới thanh toan 1tính vào doanh thu vẫn dc chứ a.

Thu tiền hàng trước thì sao đc ghi nhận là DOanh thu, bạn chỉ hạch toán vào TK C131 thui.
Bán chịu T3, T4 khách hàng mới trả thì cái này là Doanh Thu T3.
 
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

làm ơn cho mình hỏi công ty mình hoạt động bắt đầu từ 1/2008, bắt đầu có doanh số, tổng chi phí ban đầu trừ đi doanh số thì lỗ mất mấy chục triệu mà chi phí mua sắm đồ đạc văn phòng toàn dưới 10 triệu thôi, không cho vào tài sản cố định đựoc, thế thì mình phải tính toán phân bổ chi phí đó kiêu gì và mình có được kê khai trong thuế thu nhập tạm tính là lỗ nhiều thế k vì mình thấy mọi nguòi nói là nếu để lỗ nhiều quá thì thuế sẽ soi và không chấp nhận. Các bạn giúp mình với, mình bây giò mói bắt đầu học làm kế toán

Theo mình thì chi phí mua đồ dùng cho văn phòng ( mình hiểu là công cụ dụng cụ 153) bạn sẽ định khoản và phân bổ trong vòng từ 1-3 năm.
Nợ TK 153
Nợ TK 133
Có TK 111, 112, 331..

phân bổ: từ 1-12 tháng
nợ TK 142
Có TK 153
Phân bổ từ 12 tháng trở lên
Nợ TK 242
Có TK 153
- Phân bổ cho các bộ phận
VD: cho bộ phận bán hàng: Nợ TK 641 / Có TK 142, 242
Cho bộ phận quản ký DN: Nợ TK 642/ Có TK 142, 242
Nếu công ty bạn mới thành lập thì việc lỗ là bình thường, họ chẳng làm đc gì đâu nếu nhưng mọi số liệu, hoá đơn chứng từ của bạn hợp lý. thế bạn nhé - chúc thành công.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

ui trùi seo hoàn cảnh bạn giống mình thía mình cũng đang làm cty mình cũng thành lập T01/2008 báo cáo wí cũng lỗ mấy chục triệu áh, mình nghĩ cứ sao thì làm vậy cty nào mới thành lập chả thế.
các anh chị cho em hỏi thêm em thu tiền hàng trước của khách trong tháng 3 nhưng đến tháng 4 em mới bán vậy có tính vào doanh thu phát sinh trong kỳ k? em bán chịu hàng cho khách T3, T4 khách mới thanh toan 1tính vào doanh thu vẫn dc chứ a.

Khách hàng trả tiền mà chưa lấy hàng bạn cứ ghi vào nghiệp vụ khách hàng ứng trước tiền thôi. khi nào xuất hàng và viết hóa đơn mới phản ánh doanh thu
- Nguyên tắc để ghi nhận doanh thu là người bán đã chuyển giao quyền sở hữu hàng hóa, hàng thành dịch vụ hoặc thời điểm lập hóa đơn bán hàng.
 
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

mình cũng giống như bạn vậy ,lúc đầu mình cũng sợ lắm nhưng mình hỏi những người đi trước họ nói là mình có hóa đơn chứng từ đầy đủ là ok
 
Ðề: Báo cáo quí lỗ nhiều quá

mình cũng giống như bạn vậy ,lúc đầu mình cũng sợ lắm nhưng mình hỏi những người đi trước họ nói là mình có hóa đơn chứng từ đầy đủ là ok

Hóa đơn chứng từ mới chỉ có 1 điều kiện, còn phải xem đó có phải là chi phí hợp lý hay không nữa nhé..
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top