Bảng lương gồm lương cơ bản và lương kinh doanh có được chấp nhận không?

hongbi06

New Member
Hội viên mới
Em thấy có rất nhiều công ty đang áp dụng hình thức chia lương của nhân viên thành hai loại: lương kinh doanh và lương cơ bản; trong đó mức lương cơ bản làm căn cứ nộp BHXH. Làm như vậy có đúng luật không? Và các thủ tục để áp dụng hình thức trả lương như thế này trong Công ty mới thành lập là như thế nào? Giúp em với nhé
 
Ðề: Bảng lương gồm lương cơ bản và lương kinh doanh có được chấp nhận không?

Để lập bảng lương thì công ty bạn là loại hình công ty nào TNHH, CP hay côgn ty Nhà nước. Công ty NN thì khỏi nói cứ đúng mẫu đúng luật mà làm. Còn công ty TNHH hay CP thì có thể linh động về hình thức trả lương .DN có thể trả lương theo thoả thuận trong hợp đồng lao động . Bảng lương có thể gồm lương cơ bản ( hay dùng tính BHXH) , lương trách nhiệm, thưởng,lương theo doanh thu . Cái này được chấp nhận miễn là cái lương cơ bản để tính BHXH không được thấp hơn mức quy định của nhà nước. Nếu thấp hơn khi làm BHXH sẽ không chấp nhận đâu
 
Ðề: Bảng lương gồm lương cơ bản và lương kinh doanh có được chấp nhận không?

mình tiếp theo ý kiến của nss.nhuquynh. DNTN thường dùng 2 bảng lương như bạn nói là để tránh nộp BHXH và làm tăng phần thấy được của lương, qua đó người lao động sẽ thấy lương mà dn trả cho mình cao hơn. nhưng nghĩ sâu hơn thì đây là phần thiệt thòi cho NLĐ khi giải quyết chế độ BHXH
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top