bằng cấp kế toán

kiendo

New Member
Hội viên mới
các bạn ới ời...
Người làm KTT mà chỉ có chứng chỉ KTT do trường ĐH Kinh tế cấp thôi (không có bằng cấp đại học hay trung cấp gì hết, nhưng đã có kinh nghiệm làm kế toán ) thì có bị phạm luật không?

:confused: :rolleyes:
 
Ban kiendo ơi,

Bộ tài chính quy định điều kiện để lấy chứng chì KTT là

- Đối với người đã tốt nghiệp đại học chuyên môn về tài chính, kế toán, kiểm toán đã qua công tác thực tế về tài chính, kế toán, kiểm toán ít nhất là 2 năm.

- Đối với người đã tốt nghiệp trình độ trung cấp hoặc cao đẳng chuyên mônvề tài chính, kế toán, kiểm toán đã qua thời gian công tác thực tế về tài chính, kế toán ít nhất là 3 năm.

Vậy sẽ không thể có trường hợp như bạn đưa ra.

Thân
 
cám ơn bạn Simon, nhưng ở Viện kế toán &quản trị DN nói rằng : "nếu có chứng chỉ đã học qua nghiệp vụ kế toán thì khi học lớp KTT chứng chỉ sẽ do trường ĐH kinh tế cấp,.." vậy mình hổng biết với cái chứng chỉ này thì có được phép làm KTT không Simon nhỉ ?
 
Bạn ơi, theo quy chế về tổ chức và cấp chứng chỉ kế toán trưởng thì :


Điều 1: Mục đích, yêu cầu bồi dưỡng và cấp chứng chỉ kế toán trưởng1. Trang bị, cập nhật và hệ thống hoá những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về quản lý kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán cho những đối tượng thuộc diện bồi dưỡng kế toán trưởng nhằm nâng cao năng lực quản lý kinh tế tài chính, tổ chức công tác kế toán, tổ chức bộ máy kế toán và chỉ đạo thực hiện công việc kế toán trong đơn vị.
2. Tiêu chuẩn hoá về chuyên môn, nghiệp vụ tài chính, kế toán, kiểm toán và trình độ tổ chức công tác kế toán, tổ chức bộ máy kế toán đối với đội ngũ kế toán trưởng trong nền kinh tế quốc dân.

Điều 2: Đối tượng bồi dưỡng kế toán trưởng
1. Những người đang làm kế toán, kế toán trưởng hoặc Trưởng phòng kế toán nhưng chưa có Chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng theo quy định của Bộ Tài chính trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức có sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước và các đơn vị sự nghiệp, tổ chức không sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước (kể cả đơn vị thu, chi ngân sách và đơn vị lực lượng vũ trang).
2. Những người đang làm kế toán, kế toán trưởng hoặc Trưởng phòng kế toán nhưng chưa có Chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng theo quy định của Bộ Tài chính trong các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, kể cả hợp tác xã.
3. Những người hành nghề kế toán theo quy định của Pháp luật về kế toán.
4. Những người khác có đủ tiêu chuẩn quy định tại Quy chế này có nhu cầu dự khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng.

Điều 3: Tiêu chuẩn học viên dự khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng
Người tham dự khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng thuộc các đối tượng quy định tại Điều 2 của Quy chế này phải có các tiêu chuẩn sau đây:
1. Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, liêm khiết, có ý thức chấp hành pháp luật;
2. Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về tài chính, kế toán, kiểm toán từ bậc trung cấp trở lên;
3. Đã qua công tác thực tế về tài chính, kế toán, kiểm toán ít nhất là 2 năm đối với người có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán, kiểm toán từ trình độ đại học trở lên hoặc có thời gian công tác thực tế về tài chính, kế toán ít nhất là 3 năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về tài chính, kế toán, kiểm toán bậc trung cấp hoặc cao đẳng.

Bộ tài chính chỉ cấp chứng chỉ khi đủ điều kiện như trên. Như vậy có lẽ trường hợp của bạn chỉ là một giấy chứng nhận có tham gia khóa học bồi dưỡng của Trường Đại học Kinh tế thôi.
 
cám ơn bạn Simon, nhưng ở Viện kế toán &quản trị DN nói rằng : "nếu có chứng chỉ đã học qua nghiệp vụ kế toán thì khi học lớp KTT chứng chỉ sẽ do trường ĐH kinh tế cấp,.." vậy mình hổng biết với cái chứng chỉ này thì có được phép làm KTT không Simon nhỉ ?
Chứng chỉ do trường cấp ko đủ tiêu chuẩn để làm Ktt và ký KTT. Bạn đọc lại thông tư 199 hộ mình cái. Giờ sao vẫn còn nhiều người ko hiểu rõ quy định vậy nhỉ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top