Em chào các ACE,
Em là dân sales. Tháng rồi công ty có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thế là tụi em bán hàng tốt lắm. Có trường hợp khách hàng mua rất nhiều (họ mua cho nhu cầu 3 tháng sử dụng luôn), nên họ muốn gửi hàng lại công ty, nhận trước 50% số hàng thôi, sang tháng 11 họ nhận tiếp 50%. Tiền thì họ trả đầy đủ 100% trong tháng 10 rồi.
Nhưng kế toán bên em làm khó, yêu cầu:
1./ xuất hóa đơn 100% thì xuất hàng đi 100% luôn. Như vậy thì mới tính vào doanh số bán hàng tháng 10.
2./ Nếu khách hàng nhận trước 50% hàng thôi, thì xuất hóa đơn 50% và tính vào doanh số bán hàng 50%.
3./ Sang tháng 11 xuất tiếp hóa đơn và giao hàng 50% còn lại. và tính vào doanh số tháng 11
Vậy thì khổ cho thằng sales em. doanh số chia ra 2 thế thì có duoc hưởng commission đâu.
Tụi em nói cong ty nhận tiền 100%, cho khách hàng gửi tạm hàng hóa cũng không được hay sao. Mà kho của tụi em rộng mênh mông cơ.
Các ACE hướng dẫn em phải nói chuyện với ke toán thế nào. Có cách hạch toán nào phù hợp và đúng luật không. Cám ơn.
Em là dân sales. Tháng rồi công ty có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thế là tụi em bán hàng tốt lắm. Có trường hợp khách hàng mua rất nhiều (họ mua cho nhu cầu 3 tháng sử dụng luôn), nên họ muốn gửi hàng lại công ty, nhận trước 50% số hàng thôi, sang tháng 11 họ nhận tiếp 50%. Tiền thì họ trả đầy đủ 100% trong tháng 10 rồi.
Nhưng kế toán bên em làm khó, yêu cầu:
1./ xuất hóa đơn 100% thì xuất hàng đi 100% luôn. Như vậy thì mới tính vào doanh số bán hàng tháng 10.
2./ Nếu khách hàng nhận trước 50% hàng thôi, thì xuất hóa đơn 50% và tính vào doanh số bán hàng 50%.
3./ Sang tháng 11 xuất tiếp hóa đơn và giao hàng 50% còn lại. và tính vào doanh số tháng 11
Vậy thì khổ cho thằng sales em. doanh số chia ra 2 thế thì có duoc hưởng commission đâu.
Tụi em nói cong ty nhận tiền 100%, cho khách hàng gửi tạm hàng hóa cũng không được hay sao. Mà kho của tụi em rộng mênh mông cơ.
Các ACE hướng dẫn em phải nói chuyện với ke toán thế nào. Có cách hạch toán nào phù hợp và đúng luật không. Cám ơn.
Sửa lần cuối: