50 cách tuyệt vời để cắt giảm chi phí kinh doanh - Phần 2

CleverCFO

Member
Administrator
Hội viên mới
Bây giờ các bạn cùng CleverCFO xem qua 25 cách còn lại để cắt giảm chi phí nhé cả nhà.

26. Bỏ qua hoặc giảm các khoản thanh toán vĩnh viễn:

Thay vì thuê cùng một thiết bị hàng tháng và trả một khoản tiền vô hạn cho chủ sở hữu. Bạn hãy tự mua thiết bị. Điều này có thể có chi phí ban đầu cao nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn về lâu dài vì nó sẽ ngăn dòng tiền vô hạn được trả hàng tháng. Điều này cũng sẽ cung cấp cho bạn lợi ích về thuế liên quan đến khấu hao của các mặt hàng sở hữu.

1621321916855.png


27. Đánh giá lại các chi phí phức tạp

Chi phí phức tạp là các khoản thanh toán cho nhiều cấp độ dịch vụ. Ví dụ: công ty thanh toán điện thoại của bạn. Khi bạn thanh toán hóa đơn, bạn đang phải trả cho một loạt các dịch vụ từ cùng một nhà cung cấp, chẳng hạn như số phút phát sóng mỗi tháng hoặc cuộc gọi mạng hoặc nhắn tin văn bản, dữ liệu bạn có thể không sử dụng…

Hãy xem xét chính xác những gì bạn đang trả tiền và chính xác những gì bạn thực sự có thể cần. Gọi cho nhà cung cấp điện thoại của bạn để hủy tất cả các dịch vụ bạn không sử dụng và yêu cầu bất kỳ ưu đãi hoặc chiết khấu hiện có nào dành cho doanh nghiệp.

28. Thuê dịch vụ ngoài tạo khách hàng tiềm năng:

Nhiều công ty hoàn toàn dựa vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng và dẫn đến chuyển đổi bán hàng. Cuối cùng, họ phải trả tiền để thành lập trung tâm của riêng mình hoặc trả tiền cho các phương pháp tạo khách hàng tiềm năng mới khác.

Ngừng sử dụng các phương pháp cũ và thuê ngoài, tất cả những điều đó bạn có thể sử dụng các công ty ở nước ngoài. Làm việc với nước ngoài sẽ cho bạn cơ hội và tiếp cận với những tài năng và trí tuệ mới, những người sẽ có những ý tưởng và phương pháp tốt hơn để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho công ty của bạn.

29. Kêu gọi tài trợ cho các sự kiện

Nếu bạn đang tổ chức bất kỳ sự kiện kinh doanh nào, hãy cố gắng kêu gọi các nhà tài trợ trả tiền cho nó để đổi lại quảng cáo hoặc giảm giá cho dịch vụ của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền trong khi phát triển mối quan hệ tốt với các công ty khác nhau.

30. Đổi hàng với doanh nghiệp khác

Nếu nhà cung cấp của bạn có thể sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, thì cả hai bạn có thể làm việc với nhau để thực hiện một thỏa thuận giúp tiết kiệm tiền cho cả hai.

Bạn có thể nghĩ rằng tất cả các chi phí bạn phải trả cho công ty của mình là cần thiết. Mỗi chủ doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phí của họ ở một mức độ nào đó. Nếu bạn chú ý đến những chi tiết nhỏ, bạn sẽ thấy rằng hầu hết các chi phí của công ty bạn có thể được giảm bớt bằng cách thực hiện một thay đổi nhỏ đơn giản.

31. Tự động hóa các công việc tốn nhiều thời gian.

Có rất nhiều việc mà nhân viên của bạn có thể đang làm mà có thể là công việc thường ngày hoặc không yêu cầu kinh nghiệm gì cả như: đăng thông tin cập nhật lên mạng xã hội, chuyển hướng cuộc gọi… Những hoạt động này đang làm giảm năng suất của lực lượng lao động của bạn và tạo ra khối lượng công việc không cần thiết. Các hoạt động này có thể được tự động hóa đơn giản thông qua thanh toán một lần.

32. Tận dụng không gian làm việc

Bạn có thể chi hàng nghìn mỗi năm để thuê một văn phòng lớn mà có thể không được lấp đầy. Một ý tưởng hay để tận dụng không gian làm việc là chia sẻ không gian làm việc với một công ty khác và chia sẻ tiền thuê. Điều này sẽ cung cấp cho bạn khả năng thuê ở một nơi tốt trong thành phố trong khi chia sẻ chi phí. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể chỉ cần đăng ký một cơ sở làm việc chung thay vì thuê một văn phòng cho doanh nghiệp của bạn.

33. Theo dõi các khoản xóa nợ thuế

Theo dõi các khoản xóa nợ thuế là cần thiết vì nó sẽ ngăn bạn phải trả thêm tiền vào mỗi thời điểm khai thuế hàng năm.

34. Xem xét các khoản chi thường xuyên

Để biết mình làm tốt hơn hay kém hơn hàng năm, bạn cần theo dõi và xem xét các khoản chi thường xuyên. Điều này sẽ giúp cắt giảm chi phí hoạt động.

Nó cũng sẽ cho bạn biết đâu là khoản chi lớn nhất mà bạn có để bạn có thể làm việc để giảm chi phí trong bộ phận đó. nó sẽ cung cấp cho bạn một hình ảnh thực tế về nơi bạn có thể cắt giảm và tiết kiệm tiền.

35. Thuê ngoài các công việc hành chính

Hầu hết các tác vụ quản trị có thể được thực hiện bằng trợ lý ảo. Việc thuê ngoài các công việc hành chính cho các công ty nước ngoài sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền bạc và công sức.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một công ty ở nước ngoài và họ sẽ gánh mọi công việc lên vai bạn. Những công ty này cung cấp công việc chất lượng cao sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Họ có những nhân viên thực sự tài năng với những ý tưởng mới mẻ và sự sáng tạo.

Điều này cũng sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc trên các quy trình và hoạt động cốt lõi của công ty, theo kịp đối thủ cạnh tranh.

36. Tham gia các hiệp hội thương mại

Tra cứu các hiệp hội thương mại liên quan đến ngành hoặc lĩnh vực của bạn trong khu vực địa phương của bạn. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cơ hội có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

Trước tiên, hãy nghiên cứu kỹ và tìm hiểu những tài nguyên mà họ có thể có sẽ mang lại lợi ích cho bạn. Bạn có thể phải trả phí vào cửa nhưng nó sẽ hữu ích về lâu dài và sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn những gì bạn sẽ phải trả.

37. Cắt giảm các chi phí không cần thiết

Trong quá trình điều hành doanh nghiệp, bạn sẽ phải đối mặt với một số chi phí không cần thiết cho quá trình kinh doanh của mình như tổ chức tiệc cho nhân viên.

Điều này có thể hữu ích và tạo động lực cho nhân viên. Tuy nhiên, bạn có thể cắt giảm một số chi phí chiếm tỷ trọng lớn có thể giúp bạn tiết kiệm.

38. Thuê lực lượng lao động tạm thời

Thỉnh thoảng, công ty của bạn có thể có một nhiệm vụ cụ thể không quan trọng trong hoạt động kinh doanh.

Việc thuê một nhân viên toàn thời gian sẽ lãng phí rất nhiều nguồn lực và bạn sẽ phải cung cấp cho họ tất cả các lợi ích của họ với tư cách là nhân viên toàn thời gian.

Điều đó là không cần thiết, bạn có thể thuê nhân viên bán thời gian cho công việc cụ thể đó và công việc của họ kết thúc khi bạn không cần quy trình này nữa. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí đồng thời giảm thiểu lực lượng lao động và chỉ giữ lại những nhân viên cần thiết đóng góp hàng ngày cho công ty của bạn.

39. Sử dụng phần mềm thuê ngoài

Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều cần ứng dụng của mình trên các nền tảng khác nhau. Nhưng việc thuê kỹ sư phần mềm rất tốn kém và là một quá trình rất mệt mỏi.

Chưa kể khó khăn như thế nào để tìm được một kỹ sư có trình độ và hiểu chính xác những gì bạn cần và có được hình ảnh như ý muốn, cũng có những công ty ở nước ngoài sẽ sẵn lòng nhận công việc của bạn và làm việc đó cho bạn với chi phí thấp hơn.

Họ sẽ lắng nghe nhu cầu của bạn và cung cấp chính xác công việc và chất lượng bạn cần.

40. Cắt giảm các cuộc họp:

Có những cuộc họp không cần thiết hàng tuần và không đóng góp gì. Bạn có thể có một tấm bảng để treo các ghi chú cho nhân viên, sau đó bất cứ khi nào họ có một ý tưởng mới có thể đóng góp cho doanh nghiệp. Nếu nó xứng đáng, bạn có thể có một cuộc họp để thảo luận về nó. Nhưng có những cuộc họp không cần thiết hàng tuần hoặc lâu hơn chỉ tốn thời gian và có thể làm giảm năng suất làm việc của nhân viên.

Khi bạn điều hành một doanh nghiệp, mỗi xu đều có giá trị. Bạn không muốn chi tiêu nhiều hơn 1 xu so với mức bạn phải trả.

Nhưng thật không may, nhiều chủ doanh nghiệp không đủ sự quan tâm và cuối cùng chi nhiều tiền hơn mức họ cần. Điều này có thể dẫn đến việc không có đủ tiền mặt hoặc quỹ để mở rộng hoặc phát triển doanh nghiệp của bạn nhiều hơn dẫn đến việc kinh doanh của bạn bị đình trệ hoặc thậm chí thua lỗ trong quá trình điều hành công ty.

Đừng lo lắng có rất nhiều điều bạn có thể làm có thể làm giảm chi tiêu của bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top