14 bí quyết cho kế toán mới ra trường

michanhchanh

Member
Hội viên mới
Bạn vừa kết thúc khóa học 4 năm và nhận được bằng đại học, rồi bạn cũng apply vào vài vị trí, trải qua vài cuộc phỏng vấn cam go và nhận được một công việc phù hợp với bạn. Sau đó, bạn sẽ bắt đầu giai đoạn làm việc những ngày đầu tiên như thế nào?

Dưới đây, công ty phần mềm kế toán ***** sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết chắc chắn sẽ giúp ích được cho các bạn rất nhiều:

1. Nhiệt tình với các đồng nghiệp

Luôn có mặt trong mọi sự kiện. Hãy thể hiện sự quan tâm đến các đồng nghiệp bằng cách chúc mừng họ khi họ có chuyện vui và chia buồn với họ khi học gặp những mất mát trong cuộc sống. Hãy cố gắng đến dự các buổi tiệc cưới, lễ đính hôn, sinh nhật hay đầy tháng con của các đồng nghiệp trong công ty.

2. Đặt nhiều câu hỏi

Đừng giấu dốt! Đừng tỏ ra mình hiểu biết khi thực sự bạn chưa biết về vấn đề nào đó! Điều đó thật nguy hại. Dù nhiều câu hỏi khi bạn định hỏi thật sự trông ngớ ngẩn và bạn ngại, nhưng nhiều người đi trước khuyên bạn nên hỏi khi chưa rõ một vấn đề gì đó ở công ty trong thời gian đầu. Bạn nên tránh những sai lầm đáng tiếc, nhất là việc không chịu học hỏi.

3. Tạo ấn tượng đầu tiên với mọi người

Khi lần đầu tiên bước vào văn phòng, bạn sẽ bị rất nhiều con mắt hướng tới. Với một vẻ bề ngoài nhếch nhác, ánh mắt lo sợ rụt rẻ, run rẩy sẽ mang đến cho những đồng nghiệp mới ấn tượng bạn là người thiếu tự tin, hờ hững, thiếu nhiệt huyết. Vì vậy, hãy ăn mặt thật đẹp (không màu mè và quá hở hang), tự tin, thân thiện và lịch sự đối với tất cả mọi người bạn gặp.

4. Từ bỏ những thói quen thiếu chuyên nghiệp

Thói quen nhai kẹo cao su trong quá trình làm việc được coi là không chuyên nghiệp đặc biệt khi bạn tiếp xúc với khách hàng hoặc tham dự một cuộc họp. Nếu bạn có một vài thói quyen thiếu chuyên nghiệp như sờ vào mũi, vuốt tóc hoặc gõ bút chì, thì hãy cố gắng sửa nếu muốn mình chuyên nghiệp hơn.

5. Sẵn sàng pha cà phê

Mặc dù việc này không nằm trong danh sách mô tả công việc bạn phải làm, thì bạn nên hiểu rằng việc học pha cà phê để có dịp bạn pha cho sếp bạn, đồng nghiệp của bạn một tách cà phê sẽ làm mối quan hệ công sở trở nên tốt đẹp hơn. Đây có thể được coi là phương pháp đầu tiên để nói chuyện và kết thân với những đồng nghiệp mới. Thực tế cho thấy phương pháp này rất hiệu quả.

6. Luôn đúng giờ

Hãy luôn đúng giờ trong mọi hoàn cảnh. Nếu cuộc họp bắt đầu lúc 10h, bạn nên đến sớm hơn. Dù tắt đường hay do thời tiết xấu, bạn cũng không nên đến muộn. Bạn nên đến sớm hơn mọi người và ra về muộn hơn mọi người.

7. Đừng lề mề, chậm chạp

Cũng dễ hiểu khi mọi người thường thấy nản chí khi phải đối mặt với những nhiệm vụ phức tạp. Nhưng nếu bạn chần chừ, do dự có nghĩa là bạn đang tốn thời gian để kết thúc dự án hay bạn đang làm một việc vô dụng. Khi phải đối mặt với những khó khăn, hãy chia nhỏ thời gian để hoàn thành từng phần công việc. Và nếu công việc vượt quá khả năng, hỏi là một chiêu thức bạn nên sử dụng trong trường hợp này.

8. Hoàn thành công việc nhanh chóng

Nếu bạn nói với Sếp bạn sẽ nộp báo cáo vào thứ sáu trong khi thứ năm bạn vẫn chưa làm xong, chắc chắn bảng báo cáo sẽ không tốt tệ hơn bạn có thể lỡ hẹn với Sếp. Vì vậy bạn nên hoàn thành sớm và dành nhiều thời gian để xem xét lại.

9. Đọc và sửa tất cả các tài liệu

Đọc và sửa tất cả các email, tài liệu, bản ghi chú trước khi gửi đi. Kiểm tra lại cho thật chính xác, sửa lỗi chính tả. Sự không cẩn thận sẽ gây ra nhiều hậu quả trầm trọng và có khi là rất buồn cười nữa đấy!

10. “Chuyên nghiệp” khi dự tiệc ở Công ty

Trong những bữa tiệc ở văn phòng hay do công ty tổ chức nó sẽ mang những tính chất khác với buổi tiệc trong mối quan hệ cá nhân của bạn. Các bạn có thể sẽ bị quan sát rất kỹ vì vẫn mang tính chất công việc. Vì vậy, bạn hãy ăn mặc chuyên nghiệp, đến đúng giờ, thân thiện, lịch sự.

11. Thay đổi cách ăn mặc

Thời trang sinh viên không còn phù hợp với văn hóa công sở. Đã đến lúc bạn loại bỏ những chiếc quần jean và những chiếc áo phông khỏe khoắn trong tủ quần áo của bạn. Thay vào đó là những nộ quần áo công sở, tạo cho bạn một hình ảnh chuyên nghiệp và năng động. Hãy bắt đầu bằng một vài hãng thời trang công sở chất lượng cao, và sau đó bổ sung dần dần “bộ sưu tập” thời trang công sở của bạn.

12. Ngày nào cũng như ngày đầu tiên bạn đi làm

Trong những ngày đầu tiên bạn đi làm, bạn rất nhiệt tình, rất yêu công việc, thân thiện và háo hức những thử thách mới. Tuy nhiên, không sớm thì muộn cảm giác này cũng nhạt phai. Điều này rất bình thường, dễ hiểu. Nhưng đừng bao giờ quên bạn đã vất vả và khó khăn như thế nào để nhận được công việc này. Vì vậy, hãy luôn cố gắng thể hiện một thái độ làm việc nghiêm túc và nhiệt tình.

13. Biết nói “không” khi cần thiết

Từ chối ai đó có thể là một việc rất khó khăn. Khó khăn hơn khi đó là đồng nghiệp hay sếp của bạn. Tuy nhiên, nói không là cần thiết, một khi đã vượt qua giới hạn. Vì vậy, khi phải đối mặt với những tình huống khó xử, hãy xem xét các sự lựa chịn, nắm bắt thực tế suy nghĩ và quyết định.

14. Luôn mang theo danh thiếp

Bạn không thể biết khi nào bạn gặp khách hàng hay đối tác. Do đó, hãy luôn để danh thiếp trong ví hoặc túi của bạn. Như vậy, dù có chẳng may gặp khách hàng hay một người nào đó quan trọng trong siêu thị, bạn cũng không cảm thấy lúng túng khi nhận được danh thiếp của họ.

Mong rằng với những chia sẻ nho nhỏ như thế này nhưng sẽ đem lại hiệu quả lớn cho các bạn kế toán của chúng ta nhé! Chúc các bạn thành công. Các bạn có thể truy cập vào website theo link sau: http://*****.com.vn/news/news.aspx?id=10 để cập nhật thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực kế toán, quy định, thông tư, hướng dẫn, bí quyết đều đầy đủ tại đây.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top