Góc dành riêng CHELSEA

Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea tiến bước dài tới vòng knock out
(Dân trí) - Chiến thắng 2-0 trên đất Nga trước chủ nhà Spartak Moscow đêm qua giúp Chelsea duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng và gần như nắm chắc trong tay một suất của bảng F vào vòng sau.
>> Clip Spartak 0-2 Chelsea

“Nỗi ám ảnh” Luzhniki dường như đã bị bỏ lại sau lưng khi Chelsea thể hiện màn trình diễn hết sức thuyết phục và vượt qua Spartak 2-0 để độc chiếm ngôi đầu bảng. Kết cục trận đấu sớm được định đoạt ngay trong hiệp 1 khi Zhirkov (24’) và Anelka (43’) lần lượt làm tung lưới đội chủ nhà.


Dù đã rất nỗ lực trong hiệp hai nhưng Spartak không thể tìm được bàn gỡ danh dự khi hàng phòng ngự đội khách và đặc biệt là thủ thành Petr Cech luôn chơi rất tập trung. Bảo toàn cách biệt 2-0 cho đến hết trận, Chelsea giành số điểm tối đa sau 3 lượt đấu và gần như đã đặt một chân vào vòng knock out.


Chelsea đã vượt qua "nỗi ám ảnh Luzhniki"
Chelsea
hành quân tới Moscow mà không có hai trụ cột Drogba và Lampard trong đội hình. Ngoài ra, trung vệ Alex cũng không thể góp mặt cùng đồng đội do chấn thương. Những mất mát về lực lượng kèm theo “ám ảnh” trong quá khứ khiến nhiều người nhận định về một chuyến đi “lành ít dữ nhiều” cho The Blues, nhất là khi chủ nhà Spartak đang vào “phom”.



Diễn biến quãng đầu trận đấu cho thấy nhận định trên hoàn toàn có cơ sở. Lợi thế sân nhà cùng tâm lý phấn khích với sự cổ vũ của gần 80.000 khán giả giúp Spartak nhập cuộc đầy chủ động. Phút 10, Kamborov đã “cảnh báo” đội khách bằng pha dứt điểm hiểm hóc đi chệch khung gỗ.



Ít phút sau, bắt nguồn từ đường tạt bóng bên cánh trái của Kamborov, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải VĐQG Nga Welliton buộc thủ thành Petr Cech phải trổ tài với cú sút quyết đoán vào góc gần.



Chelsea cũng dần thích nghi với mặt cỏ nhân tạo tại Luzhniki và có pha đáp trả với tình huống nguy hiểm do Malouda tạo ra. Tiền vệ người Pháp có bóng ở gần mép vòng cấm địa và dứt điểm kỹ thuật vào góc xa đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.
 
1287534486-bong-da-chelsea7.jpg


Pha mở tỷ số của Zhirkov :votay:

1287534486-bong-da-chelsea2.jpg


Pha dứt điểm của Anelka

1287534486-bong-da-abramovich.jpg


Abramovich cười mãn nguyện trước chiến thắng của Chel
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Hết hiệp một thua 2 trái, ôi chelsea
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Một trong những trò cuả John Terry. Thế nên đừng hỏi tại sao xưa giờ tớ ghét hắn.

article-1327449-0BF47803000005DC-403_634x555.jpg
[/IMG]
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

@Ghẻ: ghét hay thương là do cảm xúc từng cá nhân, nhưng Terry vẫn là 1 trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Va chạm là hơi thở của bóng đá, chẳng có chi phải phiền cả. Nếu sai đã có trọng tài xử lý, nếu không xử lý thì ta cứ đá tiếp.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Một trong những trò cuả John Terry. Thế nên đừng hỏi tại sao xưa giờ tớ ghét hắn.

article-1327449-0BF47803000005DC-403_634x555.jpg
[/IMG]
Chiêu này là đại bàng tung vó,cái này a Terry nương chân chứ không thì không chỉ Torres mà tui cũng rét
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea phơi áo ngay tại Stamford Bridge

Hệ thống phòng ngự kém cỏi đến khó tin đã khiến Chelsea phải nhận thất bại bẽ bàng 0-3 trong trận tiếp Sunderland tại giải Ngoại hạng Anh tối chủ nhật.

Bất lực và cay đắng. Trước vòng đấu cuối tuần qua, đó là những cụm từ xa lạ ở sân Stamford Bridge. Đội chủ nhà vốn chỉ quen với cảm giác tưng bừng, hoành tráng... hay những gì tương tự thế. Từ lâu lắm rồi Stamford Bridge đã trở thành biểu tượng cho một Chelsea thành công và kiêu hãnh, nơi ấy từng được ví như một "pháo đài". Tại đây họ đang sở hữu 870 phút liên tục không bị thủng lưới.

Nhưng hôm qua cái "pháo đài" ấy đã mất thiêng và phải chứng kiến Chelsea chơi một trận có lẽ là tệ hại nhất trong nhiều năm qua. Gây ra cú sốc ấy lại chính là một Sunderland từng phải nhận tổng cộng 24 bàn thua chỉ trong sáu chuyến làm khách của Chelsea gần đây.

Không có được lực lượng mạnh nhất, và đó có thể xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Chelsea lần này. Tuyến giữa thiếu cả Michael Essien lẫn Frank Lampard chấn thương nên không có người cầm trịch trận đấu. Trong khi đó bộ đôi John Terry - Alex chỉ có thể ngồi dự khán, buộc HLV Carlo Ancelotti phải sử dụng Branislav Ivanovic và Paulo Ferreira vốn chỉ quen đá cánh làm cặp đôi trung vệ trận này. Trong cả ba bàn thua của Chelsea lần này, hàng thủ mắc lỗi hoàn toàn.

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng Sunderland đã chơi một trận quá hay. Trong chuyến thăm Chelsea gần đây nhất, hồi đầu năm, từng phải nhận thất bại thê thảm 2-7 nhưng họ không vì vậy mà tự ti tối qua. Trái lại đó như một nguồn động lực để Sunderland thi đấu quyết tâm hơn, đặt nền móng cơ bản cho một thế trận chặt chẽ, sắc sảo và hiệu quả trong suốt 90 phút.

Thất bại lần này chưa đủ khiến Chelsea mất ngôi đầu bảng, nhưng ở phía sau sức ép đang ngày một lớn dần. Họ hiện chỉ còn hơn Arsenal hai điểm (28 so với 26). MU đứng thứ ba với 25 điểm.
Xem clip bàn thắng

Cảm giác bất ổn của Chelsea bộc lộ ngay từ đầu trận. Cách tiếp cận trận đấu của họ có vẻ chập chờn và thiếu sinh khí. Đây là trận đấu đầu tiên của họ kể từ khi trợ lý của Ancelotti, Ray Wilkins - người được cho là có vai trò cầu nối giữa cầu thủ và ban huấn luyện - bị sa thải.

Mất khoảng chục phút Chelsea mới bắt nhịp được với trận đấu, và dù không áp đảo một cách quyết liệt nhưng họ ít nhiều tỏ ra nguy hiểm trong các đợt lên bóng. Phút 19 Nicolas Anelka thoát xuống đón đường chuyền vượt tuyến hợp lý của John Obi Mikel. Nhưng tiền đạo đội chủ nhà chưa kịp dứt điểm đã vấp phải sự truy cản của thủ thành Gordon. Gần như ngay sau đó Yury Zhirkov ra chân đưa bóng chệch cột dù ở một cự ly và vị trí khá thuận lợi. Phút 24 Ramires có tình huống đánh đầu đầy sức mạnh nhắm vào góc cao, nhưng thủ thành Gordon đã cảnh giác.

Không sớm tạo được khác biệt, Chelsea dần để thế trận trôi ít nhiều sang tay Sunderland. Sức mạnh cơ bắp của những cầu thủ tuyến trên như Asamoah Gyan hay Danny Welbeck dần khiến các mối liên kết nơi hàng thủ Chelsea lỏng dần. Phút 36 cú đánh đầu của Welbeck khiến thủ thành Petr Cech phải tung người đấm bóng cứu thua. Trong pha đối mặt không lâu sau, Cech lại là người giành chiến thắng. Thủ thành người CH Czech chính là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea.

Tuy nhiên anh rồi cũng phải chào thua trong tình huống xuyên phá và ghi bàn như chỗ không người của Onouha phút 45. Cả một dàn phòng ngự áo xanh đã đờ đẫn như kẻ mất hồn, để hậu vệ cánh phải của đội khách thoải mái đâm sâu vào cấm địa trước khi dứt điểm sệt về phía xa khung thành mở tỷ số bất ngờ cho Sunderland.

Sau giờ nghỉ Chelsea thốc lên kiếm bàn gỡ nhưng càng chơi họ càng bộc lộ thiếu xót. Tuyến giữa không cầm được bóng và không thể triển khai được lối chơi. Họ bị hệ thống phòng ngự nhiều lớp của Sunderland phong tỏa hoàn toàn. Trên hàng công Didier Drogba và Anelka vì vậy gần như chìm lắng.


Không như những đội bóng nhỏ khác khi gặp Chelsea, có một bàn thắng nhưng Sunderland không phòng ngự thụ động. Trái lại họ còn thường xuyên tổ chức những đợt lên bóng có nét khi nhận thấy những khoảng hở nơi hậu tuyến Chelsea. Trong một lần như thế phút 52, họ đã nâng được tỷ số lên 2-0. Các pha ban chuyền của Sunderland đã cắt nát hàng thủ Chelsea trước khi Gyan thoát xuống đánh bại Cech trong thế đối mặt.

Để cải thiện thế trận, HLV Ancelotti sau đó đã tung lần lượt Salomon Kalou, tiền đạo trẻ Gael Kakuta và tiền vệ tài năng Joshua McEachran vào sân. Nhưng mọi nỗ lực của Chelsea đều không thành hình thành khối. Họ vẫn thi đấu rời rạc và rất thiếu ý tưởng.

Bi kịch của Chelsea khép lại một cách không thể cay đắng hơn khi phút 88, hậu vệ xuất sắc của họ, Ashley Cole, "dâng quà" cho Sunderland nâng tỷ số lên 3-0. Sau một nỗ lực cản phá ở biên, cầu thủ này chuyền bóng về cho Petr Cech mà thiếu quan sát, tạo cơ hội cho Welbeck băng xuống dứt điểm qua tay thủ môn Cech.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Bosingwa, Ferreira, Ramires (McEachran 69), Mikel, Malouda (Kalou 58), Zhirkov (Kakuta 75), Drogba, Anelka.

Sunderland: Gordon, Bardsley, Richardson, Turner, Onuoha, Bramble, Cattermole (Riveros 90+4), Zenden, Henderson, Welbeck (Al-Muhammadi 90), Gyan (Malbranque 83).

Bàn thắng: Onuoha 45, Gyan 52, Welbeck 87


(Theo Vnexpress)
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Thua Birmingham, Chelsea có nguy cơ mất ngôi đầu

Đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh lại có một trận đấu đầy thất vọng nữa khi để thua chủ nhà Birmingham 0-1 tối thứ bảy, và bị MU san bằng về điểm số.

Hồi đầu mùa đã nhiều lần các chuyên gia đưa ra dự đoán về thời điểm Chelsea sẽ bắt đầu gặp khó khăn trên chặng đường bảo vệ ngôi vô địch, nhưng không ai nghĩ rằng nó lại đến sớm ngay lúc này. Bởi đây chưa phải là giai đoạn lịch thi đấu căng thẳng nhất. Mới cách đây vài tuần, Chelsea còn đang sống trong cảm giác lâng lâng. Họ tạo cách biệt tương đối an toàn với nhóm bám đuổi (5 điểm) và sớm vượt qua vòng bảng Champions League. Nhưng đến khi chỉ phải dồn sức cho đấu trường quốc nội họ lại sụt giảm phong độ thê thảm. Bốn trận gần đây tại giải Ngoại hạng, Chelsea chỉ thắng một, thua tới ba và ghi được duy nhất một bàn thắng. Kết quả này gây nên sự ngạc nhiên lớn bởi trước đó, ngoài Man City, chẳng đội nào đủ sức mang đến khó khăn cho Chelsea. Thậm chí nhiều trận Chelsea như vừa đá vừa chơi vẫn nhẹ nhàng kiếm được 3 điểm.
Chelsea (áo xanh lá cây) đang mất dần uy danh của nhà vô địch. Ảnh: AFP.
Chelsea của Drogba (phải) đang mất dần uy danh của nhà vô địch. Ảnh: AFP.

Thực ra Chelsea có dấu hiệu mất phong độ từ chiến thắng 2-1 trên sân của Blackburn tại vòng 10. Sau trận đó chính Ancelotti thừa nhận đội bóng của ông đã ăn may. Đấu pháp của Chelsea đã cũ, không sáng tạo, khiến các đối thủ thuộc lòng và hoá giải không mấy khó khăn. Lối tấn công của Chelsea quá dựa vào một vài cá nhân (Drogba, Anelka, Malouda) và thiếu phương án đột biến có thể giúp giải quyết khi gặp khó khăn về thế trận.

Điểm yếu lớn nhất và dễ nhận thấy nhất của Chelsea hiện tại là đội hình của họ vừa mỏng lại vừa già. HLV Ancelotti hiện nay chỉ có khoảng 14, 15 cầu thủ chơi được nên khi vắng mặt vài người thì Chelsea gặp vất vả ngay. Vì thế một số trụ cột lớn tuổi vẫn phải thi đấu liên miên, dẫn đến việc không thể duy trì được thể lực. Chelsea cũng đã hình thành một đội ngũ kế cận tuy nhiên ngoài sự trẻ trung, họ chưa thể hiện được gì nhiều. Nếu so với mùa trước Chelsea chưa tìm ra nổi một phát hiện mới nào. Ancelotti lẽ ra cần mạnh dạn hơn trong việc thử sức các cầu thủ trẻ. Ông chỉ dùng họ khi không còn biện pháp nào khả dĩ hơn, để rồi họ mãi chẳng thể lớn nổi.

Nạn chấn thương cùng thẻ phạt khiến Chelsea hành quân tới sân St Andrews của Birmingham với quân số vừa đủ để lắp ghép một đội hình (dư đúng một người, Jose Bosingwa). Đến cả trung vệ Alex cũng phải tạm thời quên đi chấn thương dai dẳng nơi đầu gối để ra sân thi đấu. Nhưng đội chủ nhà vẫn lựa chọn đấu pháp phòng thủ chặt để ngăn cản một Chelsea sứt mẻ đội hình. Và khi mà dàn sao tuyến trên của Chelsea vẫn đang loay hoay tìm đường tiếp cận cầu môn Ben Foster thì hàng thủ của họ đã sớm bị xuyên thủng. Từ pha chuyền bóng bằng đầu của Jerome, Lee Bowyer băng xuống đánh bại Petr Cech, mở tỷ số cho Birmingham ở phút 17.

Nhận bàn thua bất ngờ, Chelsea ào lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Họ vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (hơn 60%), rất tích cực dứt điểm (tung ra trên 30 cú sút trong cả trận) tuy nhiên số cơ hội ăn bàn rõ ràng không nhiều. Cựu thủ thành của MU trong một ngày thi đấu xuất thần đã giúp Birmingham từ chối hết những pha dứt điểm hướng trúng đích dù khó đến mấy. Khi Foster đã bó tay thì tới lượt xà ngang cứu thua cho Birmingham sau pha đánh đầu của Drogba cuối hiệp một. Sau giờ nghỉ, Ancelotti cũng chẳng thể giúp Chelsea có cách đánh gì mới. Đội khách chỉ biết mải miết tấn công theo kiểu húc đầu vào bức tường chắc chắn. Các cầu thủ Birmingham thi đấu rất tập trung và hiếm khi mắc sai sót. Bên cạnh đó, Kalou và Ramires của Chelsea cũng tỏ ra hết sức vô duyên khi sút thiếu chuẩn xác dù cầu môn trước mặt đã rộng mở.
Birmingham đã tận dụng triệt để cơ hội có được ở đầu trận để giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ. Ảnh: AFP.
Birmingham đã chớp được cơ hội hiếm hoi ở đầu trận để có chiến thắng quý giá. Ảnh: AFP.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, thầy trò HLV Ancelotti nhanh chóng bước vào phòng thay đồ với tâm trạng nặng nề. Thành tích không thua trước Birmingham kéo dài suốt 30 năm qua đã chấm dứt. Quan trọng hơn, thất bại này như lời cảnh báo Chelsea về giai đoạn khủng hoảng có thể xảy ra nếu không kịp khắc phục. Kể từ khi Mourinho tới Stamford Bridge, chưa bao giờ Chelsea thua hai trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Giờ đây khi cái “giới hạn” đó đã bị vượt qua thì nếu thua tiếp trận thứ 3, thứ 4 hoàn toàn không còn bất ngờ. Đã đến lúc bản lĩnh của nhà đương kim vô địch cần được khẳng định.

Đội hình thi đấu:

Birmingham: Foster, Carr, Johnson, Dann, Ridgewell, Larsson, Ferguson, Bowyer, Fahey, Jerome, Zigic (Hleb72')

Chelsea: Cech, Ferreira (Bosingwa 65'), Alex, Ivanovic, Cole, Ramires (Sturridge 72'), Mikel, Malouda, Anelka, Drogba, Kalou

Bàn thắng: Bowyer 17'.

(Theo vnexpress)
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA


Chelsea không đòi được ngôi đầu từ MU

Trận hòa tai hại 1-1 trên sân của Newcastle tối chủ nhật khiến Chelsea phải ngậm ngùi chia xa ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh vốn đã nằm trong tay họ suốt từ ngày khai mạc mùa này.

Điềm gở sớm xuất hiện với Chelsea khi ngay đầu trận trung vệ Alex đã mắc sai lầm, tạo điều kiện cho tiền đạo Andy Carroll dễ dàng mở tỷ số cho đội chủ nhà Newcastle. Không thể hiện được nhiều nhưng trước giờ nghỉ giữa hai hiệp, đội khách cũng kịp thời có bàn gỡ 1-1 nhờ công Salomon Kalou.

Trong suốt 45 phút còn lại, Chelsea thi đấu tích cực hơn nhưng không kiếm được thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận tỷ số hòa. Kết quả này khiến họ không thể trở lại ngôi đầu bảng đã bị MU tước mất một ngày trước đó. Và bây giờ chính Chelsea mới là đội bị đẩy vào tình thế phải rượt đuổi, với hai điểm ít hơn MU (29-31). Họ cũng chỉ xếp trên đội đứng thứ ba Arsenal nhờ nhỉnh hơn về hiệu số (+19 so với +15).

Trước chuyến làm khách đến sân của Newcastle tối qua, Chelsea chỉ kiếm được bốn điểm trong tối đa 15 điểm có thể gần đây. Còn quá sớm để cho rằng đội Đương kim vô địch đã lâm vào khủng hoảng nhưng quả thực khó tránh khỏi cảm giác đang có điều gì đó bất ổn xảy đến với họ, ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Cách đây không lâu, Ray Wilkins - trợ lý rất được Carlo Ancelotti tin dùng và được mô tả như chiếc cầu nối giữa ban lãnh đạo và cầu thủ Chelsea - bất ngờ bị sa thải một cách bí ẩn (chuỗi trận tồi tệ của Chelsea cũng bắt đầu từ đây). Và gần đây đến lượt Giám đốc thể thao Frank Arnesen xin từ chức.

Khác với giai đoạn đầu mùa, việc ghi bàn bỗng trở nên rất khó khăn với Chelsea. Tính cả pha lập công của Kalou tối qua, họ chỉ kiếm được hai bàn trong 5 trận gần đây dù trên sân vẫn còn đó những Didier Drogba hay Nicolas Anelka, Florent Malouda. Kể từ đầu mùa Chelsea mới phải nhận 8 bàn thua, nhưng một số dấu hiệu bất ổn nơi hàng thủ cũng đang dần lộ rõ do cặp trung vệ trụ cột John Terry - Alex thường xuyên bị chấn thương hành hạ.

Newcastle hiện tại cũng khá khó khăn. Chỉ kiếm được một điểm trong ba trận gần đây và mới đây nhất đã để thua đến 1-5 trước Bolton, họ bởi vậy rất cần một cú huých tinh thần.

Ngay đầu trận đội chủ nhà đã tỏ rõ quyết tâm kiếm điểm. Mới phút thứ 2 trung vệ Steven Taylor đã đánh đầu hướng trúng khung thành Chelsea sau một tình huống đá phạt buộc thủ thành Petr Cech phải đẩy ra. Bóng vô tình đến đúng vị trí của Shola Ameobi đang ở cách đó chỉ vài mét, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà chỉ ăn vào mặt bên của lưới.

Sau đó không lâu, phút thứ 6 Newcastle bất ngờ nhận được món quà biếu của Alex. Trong một tình huống tấn công trung lộ của đội chủ nhà, Alex nỗ lực che chắn rồi chuyền về nhưng làm lố đà băng lên của Petr Cech. Bóng vì vậy trôi tuột về phía khung thành trống. Carroll nhanh nhẹn thoát xuống dứt điểm dễ dàng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Một ngày trước MU đã đại thắng Blackburn 7-1 để vượt lên với ba điểm nhiều hơn, nên Chelsea buộc phải thắng Newcastle nếu muốn lấy lại ngôi đầu bảng. Tuy nhiên họ có vẻ như không thực sự sẵn sàng.

Về khâu tổ chức lối chơi, Chelsea tỏ ra khá yếu và không gây được áp lực thường xuyên lên một hàng thủ vốn đang thiếu trước hụt sau của đội chủ nhà (mất cặp trung vệ trụ cột Mike Williamson - Fabricio Coloccini vì án treo giò). Vì vậy chỉ có vài ba cơ hội đến với họ trong suốt 45 phút đầu tiên.

Từ góc hẹp Didier Drogba đã tung ra một cú sút rất mạnh đưa bóng ăn vào mặt bên của lưới. Phút 26 Alex đánh đầu lái bóng về góc xa, nhưng bị Jose Enrique phá ra ngay trên vạch vôi. Phải đến phút đá chính cuối cùng của hiệp một, Chelsea mới có một đợt tấn công ăn ý đánh thẳng mặt khu cấm địa đội chủ nhà. Kalou khôn khéo ngoặt bóng khi đối diện Sol Campbell, rồi dứt điểm sệt đánh bại thủ thành Tim Krul gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Pha làm bàn của Kalou như nguồn động lực thúc đẩy đội khách bước vào hiệp hai khí thế và tràn đầy hy vọng. Tuy nhiên mọi nỗ lực của họ chỉ đem về những cơ hội chứ không có thêm dù chỉ một bàn thắng.

Drogba đã một lần đưa được bóng vào lưới của Newcastle, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi để tay chạm bóng. Kalou cũng có thêm cơ hội nhưng lần này dứt điểm trúng mặt bên của lưới. Tiền đạo trẻ Daniel Sturridge sau đó được tung vào sân nhưng dấu ấn để lại chỉ là vài ba cú dứt điểm chệch đích hoặc bị chặn phá.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Krul, Jose Enrique, Campbell, Simpson, Taylor, Guthrie, Routledge, Gutierrez, Tiote, Carroll, Ameobi (Ranger 77).

Bàn thắng: Carroll 6

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Bosingwa, Alex, Ramires, Mikel (Sturridge 80), Malouda, Drogba, Kalou, Anelka.

Bàn thắng: Kalou 45


(Theo Vnexpress)
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Drogba vứt bỏ cơ hội chiến thắng của Chelsea

Chelsea có thể đã giành nhiều hơn kết quả hòa 1-1 nếu như Didier Drogba thực hiện thành công quả phạt đền ở cuối trận gặp Tottenham, tại giải Ngoại hạng Anh tối chủ nhật.

Hàng thủ mong manh, tuyến giữa chơi tồi, ở phía trên Nicolas Anelka nhiều lần chuyền lỗi, Drogba lãng phí quả phạt đền trong khi Solomon Kalou có tới bốn cơ hội ngon không ăn bàn được một lần... Hôm qua Chelsea một lần nữa trưng ra gương mặt nặng như chì.

Trận hòa trên sân White Hart Lane lần này không khác nào một thất bại đối với Chelsea. Một điểm chẳng đủ để họ lấy lại vị trí dẫn đầu, thậm chí còn tụt xuống thứ tư với 31 điểm sau 17 trận (nhiều hơn về số trận so với hai đối thủ MU và Arsenal). Như vậy trong 7 trận Ngoại hạng Anh gần đây nhất, Chelsea chỉ có được 6 điểm - nghĩa là sau khi trợ lý thân tín Ray Wilkins bị sa thải, từ ngày 11/11 đến nay đội bóng của HLV Carlo Ancelotti chưa giành chiến thắng nào. Ngay trước giai đoạn này, họ vẫn còn ngạo nghễ trên ngôi cao với 7 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai.

Vị trí hiện tại có thể chưa phải là nỗi lo lớn của Chelsea, bởi khoảng cách thực tế đến các đối thủ đứng trên không quá xa. Điều đáng thất vọng nhất với họ lúc này là lối chơi và biểu hiện tâm lý. Rõ ràng đã không còn một Chelsea gan lỳ, uy lực và kẻ cả ngày nào. Thay vào đó là một tập thể rời rạc, thiếu khí chất và thi đấu kém hiệu quả và đôi khi hời hợt. Bởi vậy, hôm qua họ chỉ như một đội bằng vai phải lứa so với Tottenham - đội bóng từng có giai đoạn 19 năm ròng rã không thắng Chelsea lấy một lần ở giải vô địch quốc gia Anh.

Thay vì sử dụng cùng lúc bộ đôi tấn công Drogba - Anelka, HLV Ancelotti hôm qua quyết định phá lệ. Ông để Drogba ngồi trên băng ghế dự bị và đưa Kalou vào đá chính cùng Florent Malouda và Anelka - chân sút tính đến trước tối qua đã có 6 trận liên tiếp không ghi bàn ở Ngoại hạng Anh. Đó chưa phải là thay đổi triệt để, nhưng thế trận ban đầu của Chelsea tỏ ra khá hứa hẹn khi sớm có một số cơ hội. Michael Essien tung ra cú sút mạnh mẽ từ chừng 30 mét, trong khi Kalou có pha dứt điểm đưa bóng bay ngang mặt khung thành Tottenham.

Tuy nhiên khi Chelsea chưa tận dụng được các cơ hội thì nơi sân nhà những khe hở ở hàng phòng ngự bắt đầu lộ ra. Phút 15, trong tình huống còn khá đông cầu thủ Chelsea tập trung quanh khu cấm địa, Jermain Defoe vẫn dễ dàng chuyền bóng đến chân Roman Pavlyuchenko đang đứng trong cấm địa. Sau một nhịp đẩy bóng, tiền đạo người Nga cùng lúc loại bỏ cả John Terry và Jon Mikel Obi rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần mở tỷ số cho Tottenham.

Sớm rơi vào thế phải truy đuổi, Chelsea buộc phải thốc cao đội hình. Nhưng không có bài vở đặc sắc trong khi liên kết giữa các vị trí khá lỏng lẻo nên áp lực thực sự đội khách gây ra không lớn. Hệ thống phòng ngự của Tottenham với những Alan Hutton và Benoit Assou-Ekotto thi đấu khá thoải mái. Kalou là cầu thủ duy nhất trong khoảng thời gian này có được những cơ hội, sau hai đường chuyền của Raul Ramires và Anelka, nhưng hoặc bị thủ thành Heurelho Gomes cản phá hoặc dứt điểm chệch cột gang tấc. Anelka đã một lần đưa bóng vào khung thành nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Sau giờ nghỉ HLV Ancelotti buộc phải đưa ra điều chỉnh. Tiền vệ trụ John Obi Mikel được rút ra để nhường chỗ cho Drogba - tiền đạo mới chỉ có một bàn trong 8 trận gần đây.

Dẫu vậy Tottenham mới là đội khởi đầu ấn tượng với những cú dứt điểm tầm xa của Jermain Defoe và Luka Modric. Và đây không phải là thời điểm duy nhất trong hiệp hai Tottenham tỏ ra nguy hiểm như vậy. Không duy trì một áp lực tấn công đều đặn, nhưng đội chủ nhà thi đấu lúc căng, lúc chùng rất khó lường.

Trong khi đó, chỉ đến khi Drogba bắt nhịp được với trận đấu, Chelsea mới có được thế trận tích cực hơn - dù chỉ đôi chút. Thi đấu càn lướt và chăm di chuyển, Drogba không ít lần khuấy đảo sự bình yên nơi hàng thủ Tottenham. Thủ thành Gomes đã một lần phải đổ người ngăn chặn cú dứt điểm tầm thấp của anh, trước khi tung người đẩy bóng qua xà cứu đồng đội Palacios khỏi rơi vào tình cảnh đốt lưới nhà sau một quả đá phạt góc của Chelsea.

Và phút 70, tỷ số cũng được san hòa 1-1 cho Chelsea. Trong tình huống thoát vào cấm địa, Drogba như muốn trút hết bực dọc vào trái bóng, tung ra cú sút rất mạnh nhắm thẳng mặt Gomes. Thủ thành Tottenham dù chạm được tay cũng không thể ngăn bóng đi vào lưới. Phải đến lúc này Chelsea mới lấy lại được sự tự tin và liên tục gia tăng sức ép.
Ancelotti có vẻ như vẫn chưa tìm được nguyên nhân dẫn đến sự sa sút đáng kinh ngạc của Chelsea.
Ancelotti có vẻ như vẫn chưa tìm được nguyên nhân dẫn đến sự sa sút đáng kinh ngạc của Chelsea.

Phút 77 HLV Ancelotti tung Frank Lampard vào thay Malouda. Lần đầu tiên tiền vệ đội phó của Chelsea ra sân kể từ cuối tháng 8. Sau khi phẫu thuật thoát vị, anh dính một chấn thương trên sân tập nên nghỉ đấu từ đó đến giờ. Tuy nhiên do chưa lấy lại được nhịp thi đấu nên Lampard không để lại ấn tượng. Tiền đạo dự bị Daniel Sturridge trước đó cũng đã được tung vào nhằm tăng cường cho hàng công của Chelsea.

Và phút bù giờ thứ nhất, đội khách đã có được một cơ hội không thể tốt hơn để tiến đến một chiến thắng. Trong tình huống thoát vào cấm địa, Ramires bị thủ thành Gomes phạm lỗi khá rõ và phạt đền được dành cho Chelsea. Drogba tỏ ra tự tin khi bước lên thực hiện, nhưng cú sút của anh lại không đủ độ hiểm để có thể đánh bại Gomes, làm hỏng cơ hội giành trọn vẹn ba điểm của Chelsea.

Hai vòng đấu tới Chelsea sẽ liên tiếp phải gặp MU và Arsenal.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Gomes, Hutton, Bale, Bassong, Dawson, Assou-Ekotto, Lennon, Palacios (Sandro 89), Modric, Pavlyuchenko (Keane 78), Defoe (Crouch 60).

Bàn thắng: Pavlyuchenko 15

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Ferreira, Terry, Essien, Ramires, Mikel (Drogba 46), Malouda (Lampard 77), Kalou (Sturridge 68), Anelka.

Bàn thắng: Drogba 70


(Theo vnexpress)
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Nhục :dapdau:

Mùa này 90% mất trắng :chongmat:

Ance chắc không thể ở lâu với Abra rùi đây :chemdau:
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Nhục :dapdau:

Mùa này 90% mất trắng :chongmat:

Ance chắc không thể ở lâu với Abra rùi đây :chemdau:

Nếu phong độ chỉ là nhất thời thì buồn bực nỗi gì?
Nhưng mà mình cũng thík Chelsea rớt nhóm, kể cả MU. Mình chỉ thík Liv vô địch thôi. :leu:
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Nếu phong độ chỉ là nhất thời thì buồn bực nỗi gì?
Nhưng mà mình cũng thík Chelsea rớt nhóm, kể cả MU. Mình chỉ thík Liv vô địch thôi. :leu:

Mùa này cho Liv và Chel rớt hạng luôn :votay:
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

bác hổ ơi ! đừng nói thế mà em buồn:biket:
 
Chelsea lấy lại khí thế bằng trận thắng đậm Bolton

Đã lâu rồi Chelsea mới lại có một chiến thắng hoành tráng 4-0 như tối qua, trong trận đấu muộn vòng 24 giải Ngoại hạng Anh. Bộ ba Drogba, Anelka và Malouda đều lập công.

Sân Reebok, nơi ấy sẽ một lần nữa đi vào tâm trí của Chelsea bằng cảm giác ngọt ngào. Tại đây 13 năm qua Chelsea chưa từng thất bại, cũng chính nơi này năm 2005 đội khách đã chấm dứt 50 năm khát khao mong chờ chức vô địch quốc gia Anh. Và hôm qua chưa thể nói lên nhiều điều cụ thể, nhưng chắc chắn chiến thắng “4 sao” sẽ đem lại động lực tinh thần rất lớn cho Chelsea trong giai đoạn gian khó chưa từng thấy suốt 15 năm qua. Nó chẳng khác nào một cơn mưa rào đổ lên vùng đất cằn khô vì nắng hạn kéo dài.

Chiến thắng lần này giúp Chelsea củng cố vị trí thứ tư, với ba điểm nhiều hơn cùng hiệu số vượt trội so với Tottenham sau 23 trận. Họ hiện tại vẫn kém đội đầu bảng MU 7 điểm và đá nhiều hơn một trận.

Chưa thể nói rằng Chelsea đã có một trận đấu hoàn hảo, bởi họ vẫn phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech mới giữ cho mành lưới được vẹn nguyên. Nhưng nhìn vào cái cách Didier Drogba và đồng đội ở tuyến trên thi đấu, cảm giác lạc quan là điều CĐV Chelsea có thể cảm nhận.

chelsea.jpg

Niềm vui sướng của cầu thủ Chelsea khi Ramires ấn định chiến thắng 4-0.​

Trước trận đấu tối qua Bolton mới chỉ để thua một lần trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh suốt từ đầu mùa giải này. Trong khi đó Chelsea từng phải nhận 5 thất bại trên sân khách. Và tưởng như mọi thứ sẽ thuận theo logic khi Bolton khởi đầu mạnh mẽ. Cặp trung vệ Branislav Ivanovic và John Terry của Chelsea phải căng mình hoạt động trong 10 phút đầu tiên.

Tuy nhiên chỉ một khoảnh khắc xuất thần, Drogba đã làm thay đổi cục diện phút 11. Sau một nỗ lực tranh chấp với Gretar Steinsson ở biên trái, Florent Malouda đẩy bóng tới chân Drogba. Dù còn cách khung thành đội chủ nhà tới 30 mét, nhưng “Voi rừng” vẫn quyết định dứt điểm, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Jussi Jaaskelainen mở tỷ số.

Không lâu sau Nicolas Anelka có cơ hội thuận lợi để gia tăng cách biệt khi đứng trong cấm địa. Nhưng cú cắt bóng chuẩn xác của hậu vệ Zat Knight đã khiến tiền đạo đội khách không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Trái với khâu tổ chức tấn công tốt, hệ thống phòng thủ của Chelsea đôi lúc tỏ ra không ổn. Sự hỗ trợ từ các tiền vệ đánh chặn như John Obi Mikel hay Michael Essien là chưa đủ. Bolton bởi vậy vẫn có được những thời điểm gây nguy hiểm. Trong một lần như thế Martin Petrov đã có đường chuyền đẹp cho Matt Taylor đánh đầu nguy hiểm, nhưng thủ thành Cech đã kịp thời phản ứng cứu thua.

Chelsea bắt đầu có được cảm giác nhẹ nhõm khi Malouda ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 phút 41. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, bóng đảo qua đảo lại trong khu cấm địa của Bolton, trước khi đến chân Malouda. Cú dứt điểm lần đầu trúng chân Gary Cahill, nhưng anh vẫn kịp đá bồi thành công từ góc rất hẹp.

terry.jpg

Hàng thủ vẫn là điểm đáng lo ngại của Chelsea.​

Có được lưng vốn là hai bàn thắng, Chelsea càng dễ đá. Chỉ khoảng 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, họ đã nâng tỷ số lên thành 3-0. Sau nỗ lực đi bóng và chuyền vào từ gần đường biên ngang của Essien, Drogba dứt điểm ngay nhưng trúng một cái bóng áo trắng bật ra. Anelka đứng gần đó lập tức sút bồi đưa bóng đi sệt vào góc lưới.

Bị đẩy vào đường cùng, Bolton buộc phải quyết liệt tấn công nhưng cơ hội tạo ra không nhiều. Trong trạng thái thoải mái Chelsea vốn dĩ là đội bóng rất khó bị đánh bại. Hiếm hoi lắm Bolton mới tạo được một pha bóng nguy hiểm, nhưng cầu thủ vào thay người Mark Davies vẫn không thể đánh bại thủ thành Petr Cech.

Hy vọng mong manh của Bolton thực sự chấm dứt khi Essien một lần nữa nỗ lực kiến tạo cho Ramires dứt điểm trong cấm địa. Bóng đập trúng chân thủ thành Jaaskelainen trước khi văng vào lưới, ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea ở phút 74.

Đội hình thi đấu:

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Robinson, Cahill, Knight, Muamba (Davies 63), Taylor, Holden (Blake 87), Petrov (Moreno 63), Elmander, Davies.

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Bosingwa, Terry, Essien, Ramires (Kalou 77), Mikel (McEachran 72), Malouda, Drogba, Anelka.

Bàn thắng: Drogba 11, Malouda 41, Anelka 56, Ramires 74


(Theo Vnexpress)
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

xem lại mà sướng con mét gì đâu
cố lên áo xanh hy vọng
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

TORRES: HAPPY TO BE BLUE

Following on from writing his name on his new Chelsea contract, Fernando Torres shared words with the Official Chelsea Website.

Our new striker has spent the last three and a half years regularly finding net against the Blues but having signed a long-term deal, he is looking forward to providing goals in his new club's quest for silverware...
Chelsea fans everywhere are happy that you can no longer score against their team.

When I played against Chelsea there was always a big motivation because it was a special game, it was always one of the biggest games of the season. This is one of the reasons why I wanted to join Chelsea because I want to be part of this kind of team. I want to say thanks to the Chelsea fans because I have seen them very, very happy with me for joining Chelsea. If they are happy as well because I am not going to score any more against them then it is good.
I have good memories and bad memories of games against Chelsea. All the goals are good memories because all of them are special. I have a very bad memory of the semi-final of the Champions League in my first season in England when they beat us and they played the final and not us. It was a frustrating day for me but hopefully now I am here we can go through to the final together and win.

Why Chelsea and why now?

I felt from last summer that I need to do a step forward in my career and for my ambition as a footballer. I am joining a team that is at the top level, there is not another level after Chelsea. I am joining with players like Chelsea have. I am joining with big names like Terry, Lampard, Drogba and Anelka and I can be part of this great team.
Also I wanted to join because Chelsea always have shown a big respect for me. They really want me and it is important when you have the support of the people in the club, and the support of the fans who always showed respect to me when I came to Stamford Bridge and at Anfield. Now I am very happy to be a Chelsea player.
It is good news that you can play in the Champions League this season. It is often not the case for January signings.
The Champions League is a big ambition and all the footballers want to play in it, it is a very important competition. But also Chelsea have the chance every season to win all the trophies that they play for, so when you have the chance to play in a team like this you cannot say no.

As a boy from Madrid, are you looking forward to playing in another capital city?

Madrid is not as big as London but it is true when you are coming from a big city like Madrid, nothing is going to surprise you and I am very happy to move to a city like London. It is a big city and you can do everything you want with the respect that the English people always have. I am sure I am going to improve my lifestyle as well.
Unfortunately he is injured at the moment but this move gives you the chance to play again with Yossi Benayoun. At Liverpool you had a good on-pitch understanding with him.
On the pitch and off the pitch as well. He is my friend and on the pitch we have a very good relationship. Hopefully he can play as soon as possible and he will be fully recovered. It is exciting the possibility to play with him again, but as well with my other new team mates.

How do you feel about working with Carlo Ancelotti?

He has been showing all his career as a player and a coach that he is winner. He has the winning mentality and you see this in how he is coaching Chelsea so it is a wish to meet him and to know what he is expecting from me. I am excited about playing as soon as possible and learning about my coach and all my team-mates.
It appears your first game will be at Stamford Bridge on Sunday against Liverpool.
It is like the destiny. It is not perfect for me but we will see what happens and I only have good words about Liverpool. They made me a top player and gave me the chance to play at the top level. I will never say anything bad about Liverpool, I have been very happy there, but now the history is different and I am playing for Chelsea. If I have the chance to play I will do my best for Chelsea and hopefully I can score.

Finally, you are 26 years old now. Do people still call you El Nino?

Yes, many people and hopefully that will happen for many years because it makes me feel younger.


Matchday hospitality packages are still available for Sunday's match between Chelsea and Liverpool.

DAVID LUIZ SIGNS

Chelsea Football Club is delighted to announce the signing of defender David Luiz from Benfica for an undisclosed fee.
Luiz, who has signed a five-and-a-half year contract, joins Chelsea as the third Brazilian in the current squad, linking up with former Benfica team-mate Ramires and fellow central-defender Alex.
He said: 'I am delighted to be joining a big English club, and I know very well the quality that Chelsea has.
'It is a major challenge for me but I am determined and confident in my ability to adapt to this excellent league, and I look forward to meeting my new-team mates.'
Now 23, David Luiz Moreira Marinho was born on April 22, 1987 in Sao Paulo and began his career with Esporte Clube Vitoria in Bahia where he made 47 appearances.
The 6ft 2in defender, who is renowned for his skill on the ball as much as his defensive ability, switched to Benfica, initially on loan in January 2007 before making the move permanent that summer.
In total he made 82 league appearances for the Lisbon club missing just one game last season as they wrapped up a first league title in five years. Uefa.com voted Luiz the league's Player of the Year.
Luiz, who made his Brazil debut against America last year, will not be eligible for Champions League football this season after completing all six of Benfica's group games. They finished third behind Schalke and Lyon.
He also represented his country at the 2007 Under 20 World Cup, and can cover at either left or right-back.
Chelsea chief executive Ron Gourlay said: 'David Luiz is one of the great defensive prospects in world football, and already a Brazilian international. I am sure he will prove a valuable addition to the Chelsea squad.'
Chairman Bruce Buck added: 'It is a delight to have completed this transfer for a fantastic young footballer who we have admired for some time. David has played in the Champions League and the squad now has a more experienced look to it that will hopefully serve us well for the rest of this season and going forward.'
The deal will also take midfielder Nemanja Matic to Benfica in the summer, though the Serbian will remain a Chelsea player until his loan deal with Dutch club Vitesse Arnhem is completed at the end of the season.


(Theo Chelsea Football Club - Official Site for News, Tickets, Fixtures, Video, Mobile & the Chelsea Megastore Shop)
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Dịch ra tiếng Kinh thì là gì ??????
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top