Lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền???

thuyno

New Member
Hội viên mới
Anh chị ơi, em đang học về miểu tả hệ thống kiểm soát nội bộ bằng lưu đồ. Nhưng em chẳng hỉu gì cả, cũng chẳng có ví dụ gì để tham khảo cả:kinhhoang:.:khoc: Anh chị có thể chỉ giúp em với không ạ. Cô giáo em giao đề vẽ lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền mà em chẳng bít làm thế nào cả?:chongmat: Anh chị giúp em với, em mong tin anh chị lắm ạ.:dangyeu::tanghoa:
 
Ðề: Lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền???

Anh chị ơi, em đang học về miểu tả hệ thống kiểm soát nội bộ bằng lưu đồ. Nhưng em chẳng hỉu gì cả, cũng chẳng có ví dụ gì để tham khảo cả:kinhhoang:.:khoc: Anh chị có thể chỉ giúp em với không ạ. Cô giáo em giao đề vẽ lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền mà em chẳng bít làm thế nào cả?:chongmat: Anh chị giúp em với, em mong tin anh chị lắm ạ.:dangyeu::tanghoa:

Thu tiền thì phải có chứng từ như phiếu thu, bảng kê các loại tiền,các giấy tờ liên quan để khoản tiền phải thu,sổ quỹ tiền mặt....khi kiểm tra đối chiếu chúng với nhau.
 
Ðề: Lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền???

Bạn phải xác định các loại chứng từ mà bạn sẽ sử dụng trong quy trình, sau đó xác định quy trình luân chuyển chứng từ đó, chỉ cần như thế là bạn vẽ lưu đồ dc rùi,
 
Ðề: Lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền???

bạn muốn cex được lưu đồ của nghiệp vụ thu tiền thì bạn phải thực hiện những bước sau:
thứ1: xác định các chứng từ liên quan đến việc thu tiền (111, 112)
thứ 2 : bạn phải biết các chứng từ đó được lập bởi bộ phận nào, mấy liên
thứ 3: bạn xác định các chứng từ đó sez được luân chuyển từ bộ phận nào tới bộ phận nào. sau cùng là những chứng từ đó được lưu ở đâu.
chúc bạn thành công....:xinchao:
 
Ðề: Lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền???

Cty X kinh doanh trong lĩnh vực linh kiện máy tính.Chu trình doanh thu của cty được tóm tắt như sau:
Bán hàng: Khi có yêu cầu,khách hàng trực tiếp đến cty mua hàng.Căn cứ vào bảng chào giá được cập nhật hàng ngày,khách hàng và nhân viên bán hàng thoả thuận loại máy tính đặt mua.Sau khi thống nhất,nhân viên bán hàng lập phiếu giao hàng 2liên,chuyển cho kế toán theo dõi hàng hoá.Nhân viên này xuất kho,giao hàng và 1liên phiếu giao hàng cho nhân viên bán hàng.Nhân viên bán hàng sẽ tiến hành lắp ráp máy tính cho khách hàng tại địa điểm thoả thuận.Sau khi xuất kho,kế toán theo dõi hàng hoá căn cứ vao liên 1phiéu giao hàng ghi sổ chi tiết từng hàng hoá và luư phiếu giao hàng theo số thứ tự.
Thu tiền: Khi hoàn thành việc giao hàng,khách hàng ký vào phiếu giao hàng.Nhân viên bán hàng nộp tiền và phiếu giao hàng về cty cho kế toán theo dõi bán hàng.Khi nhận phiếu giao hàng và tiền,kế toán theo dõi bán hàng lập phiếu thu,nhận tiền và ghi sổ bán hàng,luư các chứng từ có liên quan theo số thứ tự của phiếu thu.
Mô tả chu trình doanh thu trên
Làm nhanh nhé,vẽ luôn luư đồ thj cảm ơn,sáng chủ nhật là gởi rồi
 
Ðề: Lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền???

:hochanh: mình cũng đang vẽ luư đồ nộp thầy mình nè
cũng không phức tạp lắm
b1 bít ký hiệu của vẽ luư đồ( đặc biệt quan trọng à nha)
b2 tham khảo cái luư đồ vẽ trong sách nó có hướng dẫn cách vẽ đó bạn ( wan trong )
b3 đi coi thử thực tế ng ta thu tiền như thế nào( bạn thử vào chỗ bán máy tính sẽ thấy ng ta thu tiền mình thế nào)
b4 vẽ thử đi( có vẽ sai ui mới bít mình nên làm gì típ theo)
hehe. cố lên:nguguc: mình vẽ đây
 
Ðề: Lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền???

Bên nợ tài khoản 1111 gồm 112 rút tiền gửi;131,136,138 thu hồi các khoản nợ phải thu;141,144,224 thu hồi các khoản tạm ứng ký quỹ; 121,128,221,222,223,228 thu hồi các khoản đầu tư, thu tiền lãi ; 311,341 vay; 411,441 nhận góp vốn;511,512,515,711 doanh thu.
Bên có 111 như :gửi tiền; chi tạm ứng, ký quỹ , ký cược; đầu tư ngắn hạn, mua hàng hóa , công cụ dụng cụ; thanh toán nợ; thanh toán các chi phí khác.
Em cứ vẽ các tại khoản theo hệ thống trên sẽ được lưu đồ.
Thân!:pangcheo:
hi có lẽ chị hiểu nhầm ý bạn rồi ,lưu đồ nó khác mà ,cái này e nghĩ chị nhầm rồi ,
bạn xd rõ xem các phòng ban có liên quan,cần loại chứng từ j liên quan, sau đó xem quá trình luân chuyển thực tế của ct như thế nào rồi vẽ thôi ,cái lưu đồ chỉ là tuơng đối vì tùy đặc điểm từng công ty mà bạn nên cứ vẽ đi cô không bắt bẻ nhiều đâu
 
Ðề: Lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền???

Cho góp một chút.

Để vẽ lưu đồ (flowchart hay workflow), bạn cần có một chút kiến thức về cách thức sử dụng các quy ước của nó. Đồng thời theo kinh nghiệm, bạn nên viết dàn ý bằng "lời" trước.

Bạn cũng nên xác định các "actor" (ai là người tham gia vào một hay hay nhiều event, task hay cả một sequence. Xin lỗi, từ hơi chuyên môn một tý).

VD: Trong nghiệp vụ thu tiền thì những ai sẽ tham gia trong quy trình: nhân viên kế toán, khách hàng, ... Những người này tham gia ở khâu nào? Trách nhiệm của họ là gì?

Nghiệp vụ thu tiền phải qua bao nhiêu bước? Đó được xem là các hành động (activity). VD: Khách hàng đến nộp tiền, nhân viên kiểm tra chứng từ, nhân viên lập phiếu thu tiền, thủ quỹ kiểm tiền nộp, thủ quỹ cập nhật lại sổ quỹ, xác nhận thu tiền lên phiếu thu giao cho khách hàng, nhân viên kế toán vào sổ, ...

Để vẽ lưu đồ, bạn cần biết ý nghĩa của các hình vẽ trong lưu đồ. Ví dụ:

Dạng hình viên thuốc nang: thể hiện BEGIN và END của một quy trình
Dạng hình chữ nhật: thể hiện các hành động
Dạng hình thoi: thể hiện sự lựa chọn nếu thì
...
Đường có mũi tên: thể hiện chiều đi của quy trình

Căn cứ vào đó mà vẽ.
 
Ðề: Lưu đồ cho nghiệp vụ thu tiền???

Đầu tiên bạn phải xác định xem những chứng từ nào được sdung trong nghiệp vị thu tiền:giấy hoặc thư thanh toán bạn ah,Giấy báo có của NH (nếu có), Phiếu thu gồm 3 liên,HDon bán hàng cũng gồm 3 liên nhé bạn...nói chung là phụ thuộc đề ra tnao nữa bạn ah.
Sau đó bạn xác định các đối tượng tham gia vào nghiệp vụ( bao gồm các đối tượng bên trong và bên ngoài, chú ý là các đối tượng bên ngoài không cho vào dòng lưu đồ nhé bạn, bạn cho ra ngoài với ký hiệu giống ngôi nhà mái úp ngược xuống nhé, các đối tượng bên trong thi cho vào dòng đầu tiên để vẽ sự lưu chuyển của các chứng từ)
Mình VDu các đối tượng bên trong nhé: Nhân viên tt, Thủ quỹ, Kế toán, bộ phận giám sát,....Đối tượng bên ngoài có thể bao gồm Khách hàng, Ngân hàng...
Sau đó bước cuối cùng là bạn sử dụng các ký hiệu đã được học để vẽ lưu đồ thui,hihihi, tóm lại mình phải xem đề của bạn tnao mới nói rõ được,hihihi. Chúc bạn làm tốt nhé!Come on!
 
Sửa lần cuối:
có bạn nào có lưu đồ quy trình bán hàng file word k, tải lên cho mình xem với
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top