Xử lý thành phẩm hao hụt

xuannha

New Member
Hội viên mới
Công ty của tôi những năm đầu hoạt động sản xuất một số chi tiết máy móc nhưng nhung lô hàng đầu do sản phẩm hỏng nhiều( công ty chưa xây dựng được định mức tiêu hao NVL). Công ty đã bán sản phẩm đó và sau đó thu hồi lại được xử lý như sau:
- Đưa vào nhập kho NVL và đem sửa chữa lại và nhập kho thành phẩm
- Số còn lại không sửa được xử lý báo phế phẩm ( Công ty có quyết định cho hạch toán vào chi phí khác)
Khi bên Thuế kiểm tra xác định khoản chi phí này không được tính vào chi phí khi xác định Thu nhập chịu thuế.
liệu việc loại ra khỏi chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp có đúng không, có văn bản nào hướng dẫn cụ thể không các bạn, giả sử muốn hạch toán đúng và hợp lý để bên thuế chấp nhận thì phải hạch toán như thế nào. Mong các bạn giúp!
 
Ðề: Xử lý thành phẩm hao hụt

Công ty của tôi những năm đầu hoạt động sản xuất một số chi tiết máy móc nhưng nhung lô hàng đầu do sản phẩm hỏng nhiều( công ty chưa xây dựng được định mức tiêu hao NVL). Công ty đã bán sản phẩm đó và sau đó thu hồi lại được xử lý như sau:
- Đưa vào nhập kho NVL và đem sửa chữa lại và nhập kho thành phẩm
- Số còn lại không sửa được xử lý báo phế phẩm ( Công ty có quyết định cho hạch toán vào chi phí khác)Khi bên Thuế kiểm tra xác định khoản chi phí này không được tính vào chi phí khi xác định Thu nhập chịu thuế.
liệu việc loại ra khỏi chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp có đúng không, có văn bản nào hướng dẫn cụ thể không các bạn, giả sử muốn hạch toán đúng và hợp lý để bên thuế chấp nhận thì phải hạch toán như thế nào. Mong các bạn giúp!

* Bạn có xuất hóa đơn cho số hàng này ko ?/? xuất như bán phế liệu hay phế phẩm or thanh lý gì cũng được => tạo ra thu nhập chịu thuế (711) .... hay là chỉ lập BBKK và đưa vào CP => chi phí này ko thể xác định được có thực tế phát sinh hay ko, ko có chứng từ để xác minh việc p/sinh này, quyết định của cty bạn cho đưa vào CP khác là chưa đủ (nếu cái này loại ra khi quyết toán thì ok).

* Theo mình thì nó nằm ở cái này:
Thông Tư 134 /2007/TT-BTC ngày 23 tháng 11 năm 2007
III. CÁC KHOẢN CHI PHÍ KHÔNG TÍNH VÀO CHI PHÍ HỢP LÝ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
1. Nguyên tắc xác định các khoản chi phí không tính vào chi phí hợp lý:
1.1. Các khoản chi không có đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định hoặc hoá đơn, chứng từ không hợp pháp.
1.2. Các khoản chi không liên quan đến việc tạo ra doanh thu, thu nhập chịu thuế trong kỳ tính thuế.


Pác [you] nghĩ sao về vấn đề này ?/? :helpsmilie:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top