Miễn giảm thuế Thu nhập doanh nghiệp

huyendh

New Member
Hội viên mới
Chào các thành viên của dân kế toán.

Mình đang làm kế toán cho một doanh nghiệp tư nhân. Vì mới thành lập nên doanh nghiệp đang được hưởng chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp. Cụ thể miễn 4 năm đầu từ khi mới thành lập. Cho mình hỏi trong 4 năm miễn giảm đó nếu doanh nghiệp có phát sinh các nghiệp vụ mua sắm các tài sản phục vụ cho doanh nghiệp hoạch có các chi phí dịch vụ mua ngoài phát sinh khôcng cần lấy hoá đơn đỏ được không. Vì nếu đã miễn giảm thuế mà doanh nghiệp lấy hoá đơn như thế thì lại tốn thêm khoản chi phí về thuế. Vì là doanh nghiệp tư dân mình muốn làm lợi cho doanh nghiệp nhưng lại muốn đúng luật, các bạn giúp mình với.
 
Ðề: Miễn giảm thuế Thu nhập doanh nghiệp

Chào các thành viên của dân kế toán.

Mình đang làm kế toán cho một doanh nghiệp tư nhân. Vì mới thành lập nên doanh nghiệp đang được hưởng chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp. Cụ thể miễn 4 năm đầu từ khi mới thành lập. Cho mình hỏi trong 4 năm miễn giảm đó nếu doanh nghiệp có phát sinh các nghiệp vụ mua sắm các tài sản phục vụ cho doanh nghiệp hoạch có các chi phí dịch vụ mua ngoài phát sinh khôcng cần lấy hoá đơn đỏ được không. Vì nếu đã miễn giảm thuế mà doanh nghiệp lấy hoá đơn như thế thì lại tốn thêm khoản chi phí về thuế. Vì là doanh nghiệp tư dân mình muốn làm lợi cho doanh nghiệp nhưng lại muốn đúng luật, các bạn giúp mình với.

Bạn làm như thế là đã sai luật rồi,mua hàng hoá dịch vụ thì phải có hoá đơn chứng từ đầy đủ và hợp lệ thì mới hạch toán vào chi phí-->sau đó mới tính tới chuyện thuế TNDN đúng và....được ưu đãi. Mà mua hàng lấy hoá đơn là bình thường sao bạn nói tốn chi phí thuế nhi ???:think:

Việc ưu đãi thuế thì tính sau, đầu tiên các phát sinh mua bán đều phải có chứng từ đầy đủ để hạch toán hợp lý nha bạn.
 
Ðề: Miễn giảm thuế Thu nhập doanh nghiệp

Chào các thành viên của dân kế toán.

Mình đang làm kế toán cho một doanh nghiệp tư nhân. Vì mới thành lập nên doanh nghiệp đang được hưởng chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp. Cụ thể miễn 4 năm đầu từ khi mới thành lập. Cho mình hỏi trong 4 năm miễn giảm đó nếu doanh nghiệp có phát sinh các nghiệp vụ mua sắm các tài sản phục vụ cho doanh nghiệp hoạch có các chi phí dịch vụ mua ngoài phát sinh khôcng cần lấy hoá đơn đỏ được không. Vì nếu đã miễn giảm thuế mà doanh nghiệp lấy hoá đơn như thế thì lại tốn thêm khoản chi phí về thuế. Vì là doanh nghiệp tư dân mình muốn làm lợi cho doanh nghiệp nhưng lại muốn đúng luật, các bạn giúp mình với.

được miễn thuế TNDN không đồng nghĩa với việc không có hoá đơn chứng từ hợp pháp.
được miễn thuế TNDN có nghĩa là vẫn xác định thu nhập chịu thuế và số thuế TNDN phải nộp rồi căn cứ vào công văn abc để không phải nộp số thuế phát sinh đó.
vì vậy nếu chi phí phát sinh mà không có hoá đơn chứng từ hợp lệ thì không được khấu trừ chi phí khi xác định thuế TNDN , nếu chỉ tính cho 4 năm được miễn giảm thì ok, nhưng nếu trong những chi phí phát sinh đó có tài sản hay những khoản trả trước chờ phân bổ thì sau khi hết hạn miễn thuế cũng không được tính vào chi phí , lúc đó DN còn xót của hơn là việc khi mua bây giờ không đóng thuế để lấy hoá đơn hợp pháp.
 
Ðề: Miễn giảm thuế Thu nhập doanh nghiệp

bạn lấy HĐ về là thực hiện đúng luật thuế và có lợi cho công ty vì nếu số thuế GTGT đầu vào khấu trừ không hết nếu có số dư >20tr cty bạn có thể làm thủ tục hoàn thuế theo quy định mà.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top