Hợp đồng lao động

malem

New Member
Hội viên mới
Cho minh xin file hợp đồng lao động đúng luật với. Mình có một thắc mắc ko biết có phải cty nào cung phải làm 2 hđlđ ko? bên mình lâu lâu có đoàn thanh tra lao động xuống thì họ kêu đóng bảo hiểm trên số tiền ghi trên hợp đồng như vậy thì cao quá, mà bên thuế thì kêu chi phí lương hợp lý phải đc thỏa thuận trong hđlđ? Cảm ơn mọi người mong nhận được ý kiến từ các bạn. thanks & best regard
 
Ðề: Hợp đồng lao động

t nghe các anh đội kiểm tra thuế nói. HDLD đúng mẫu dk in và bán trên thị truong. minh mua ve đánh du các chi tiết tren do la ok
 
Ðề: Hợp đồng lao động

Cho minh xin file hợp đồng lao động đúng luật với. Mình có một thắc mắc ko biết có phải cty nào cung phải làm 2 hđlđ ko? bên mình lâu lâu có đoàn thanh tra lao động xuống thì họ kêu đóng bảo hiểm trên số tiền ghi trên hợp đồng như vậy thì cao quá, mà bên thuế thì kêu chi phí lương hợp lý phải đc thỏa thuận trong hđlđ? Cảm ơn mọi người mong nhận được ý kiến từ các bạn. thanks & best regard
Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người sử dụng và người bán sức lao động, các điều khoản không trái với luật dân sự và luật lao động là ok. Còn tiền bảo hiểm là số tiền lương bạn đăng ký đóng với cơ quan bảo hiểm. Không liên quan tới số tiền ghi trong hợp đồng (trừ trường hợp trong hợp đồng ghi là tiền lương đóng bảo hiểm là tổng số tiền trả cho người lao động). Trong hợp đồng bạn cần ghi rõ điều khoản ra. Nên chi làm 2 lương. 1 lương cơ bản (dùng đóng bảo hiểm) 2 là lương kinh doanh. Hoặc bạn có thể dùng hình thức lương khoán nhưng vẫn phải ghi chú lương đóng bảo hiểm là bao nhiêu thì rõ ràng. Và đăng ký lương đó cho cơ quan bảo hiểm là ok
Trân trọng.
 
Ðề: Hợp đồng lao động

Cho minh xin file hợp đồng lao động đúng luật với. Mình có một thắc mắc ko biết có phải cty nào cung phải làm 2 hđlđ ko? bên mình lâu lâu có đoàn thanh tra lao động xuống thì họ kêu đóng bảo hiểm trên số tiền ghi trên hợp đồng như vậy thì cao quá, mà bên thuế thì kêu chi phí lương hợp lý phải đc thỏa thuận trong hđlđ? Cảm ơn mọi người mong nhận được ý kiến từ các bạn. thanks & best regard

Theo khoản 2 Điều 94 Luật bảo hiểm xã hội quy định: “Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động” mà tiền lương và các khoản phụ cấp lương là 2 khoản khác nhau nên khi làm hợp đồng lao động bạn nên để mức lương làm căn cứ đóng BHXH và các khoản phụ cấp tách biệt nhau. Khi thuế hỏi thăm bạn có thể trích dẫn công văn 1374/BHXH/BT hoặc công văn 1462/BHXH
"chi phí lương hợp lý phải đc thỏa thuận trong hđlđ": nếu như trong hợp đồng bạn thỏa thuận rõ các khoản phụ cấp thì những khoản đó bạn đưa được vào chi phí hợp lý
 
Ðề: Hợp đồng lao động

Theo khoản 2 Điều 94 Luật bảo hiểm xã hội quy định: “Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động” mà tiền lương và các khoản phụ cấp lương là 2 khoản khác nhau nên khi làm hợp đồng lao động bạn nên để mức lương làm căn cứ đóng BHXH và các khoản phụ cấp tách biệt nhau. Khi thuế hỏi thăm bạn có thể trích dẫn công văn 1374/BHXH/BT hoặc công văn 1462/BHXH
"chi phí lương hợp lý phải đc thỏa thuận trong hđlđ": nếu như trong hợp đồng bạn thỏa thuận rõ các khoản phụ cấp thì những khoản đó bạn đưa được vào chi phí hợp lý
Đúng đó bạn các khoản theo lương phải được lượng hoá rõ ràng nếu không sẽ bị gạt hết khi quyết toán thuế
 
Các anh( chị ) cho em hỏi: Các thủ tục cần làm sau khi ký hợp đồng với người lao động với ạh. Em mới làm kế toán nên không biết thực tế sau khi có hợp đồng xong mình cần làm thêm những thủ tục gì nữa như đăng ký bảo hiểm, xây dựng hệ thống thang, bảng lương gì gì đó. Làm tuần tự như thế nào ạh. Em xin cảm ơn.
 
Các anh( chị ) cho em hỏi: Các thủ tục cần làm sau khi ký hợp đồng với người lao động với ạh. Em mới làm kế toán nên không biết thực tế sau khi có hợp đồng xong mình cần làm thêm những thủ tục gì nữa như đăng ký bảo hiểm, xây dựng hệ thống thang, bảng lương gì gì đó. Làm tuần tự như thế nào ạh. Em xin cảm ơn.
Xây dựng hệ thống thang lương, bảng lương từ khi thành lập DN rồi, nếu chưa làm thì giờ làm luôn còn khi ký HĐLĐ với công nhân viên xong bên bạn sẽ làm thủ tục tham gia BHXH cho cá nhân đó và đăng ký MST cá nhân, người phụ thuộc (nếu có)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top