Chào bạn,
Ở công ty mình cũng có hàng hóa nhận ký gửi, mình quản lý, hạch toán như sau:
- Nhận hàng ký gửi: Hàng kí gửi không phải là tài sản của doanh nghiệp, không thuộc kho kế toán, không hạch toán kế toán, các doanh nghiệp chỉ quản lý nội bộ, thường là bằng file excel để theo dõi số lượng.
- Bán hàng kí gửi: Hạch toán doanh thu, thuế VAT phải nộp bình thường, giá bán là giá theo quy định của bên kí gửi.
- Cuối tháng, tổng kết số lượng hàng đã bán trong tháng, thông báo cho bên ký gửi, yêu cầu họ xuất hóa đơn cho phần hàng này => Hạch toán giá trị hóa đơn này vào giá vốn hàng bán tương ứng với phần doanh thu nêu trên.