[FAST] Một số dự án tiêu biểu ứng dụng giải pháp ERP Fast Business Online - Triển khai giải pháp ERP Fast Business Online cho Tập đoàn bất động sản MI

FAST-Support

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
AD Company: Đổi cũ, nâng cấp mới - Bước chuyển mình trong quản trị doanh nghiệp với hệ thống ERP

Công ty TNHH Phân phối Tiên Tiến - AD Company: Doanh nghiệp phân phối hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam


logo-cong-ty-tnhh-phan-phoi-tien-tien.jpg



Được thành lập năm 2004, Công ty TNHH Phân Phối Tiên Tiến (AD Company) được biết đến là một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. AD cung cấp các giải pháp phân phối từ nhập khẩu, bán hàng, quản lý chuỗi cung ứng, hậu cần cho đến thu tiền cho các ngành hàng tiêu dùng nhanh như thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm và hóa phẩm chăm sóc nhà ở tại thị trường Việt Nam.

AD có mạng lưới và hệ thống phân phối chuẩn quốc tế, thống nhất trên toàn quốc bao gồm 8 trung tâm phân phối trực tiếp tại 5 thành phố chính với 150 nhà phân phối phụ, bao phủ gần 100.000 siêu thị, cửa hàng, nhà thuốc... trên toàn quốc, hơn 14,000 m2 kho bãi, hơn 50 xe tải và có gần 2.500 nhân viên.


AD-company.jpg


Nguồn: AD Company

Đổi cũ, nâng cấp giải pháp mới: AD Company lựa chọn Fast Business Online để quản trị toàn diện doanh nghiệp

Ngay từ thời điểm mới thành lập, các giải pháp của FAST đã được AD lựa chọn. Năm 2004, AD sử dụng phần mềm kế toán Fast Accounting để phục vụ chủ yếu cho các công việc kế toán. Năm 2005, giải pháp quản trị doanh nghiệp Fast Business được đưa vào áp dụng. Sau thời gian này, AD vẫn tiếp tục sử dụng Fast Business với các phiên bản nâng cấp.

Đến năm 2019, sau 15 năm phát triển, AD đã mở rộng đáng kể về quy mô và nhân sự. Nhận thấy cần có những thay đổi trong cách thức quản trị và điều hành, trước hết là việc ứng dụng công nghệ thông tin theo xu hướng “điện toán đám mây” để phục vụ cho công tác quản lý tổng thể doanh nghiệp, ban lãnh đạo đã đưa ra quyết định quan trọng “Đổi cũ, nâng cấp mới”. AD xác định đây là một quyết định khá khó khăn, cần phải chuẩn bị tư tưởng và tinh thần trước cho nhân viên về việc phải làm gấp đôi trong thời gian đầu triển khai và thay đổi thói quen làm việc trên hệ thống cũ.

Nâng cấp sang Fast Business Online có thể xem là bước “chuyển mình” trong quản trị doanh nghiệp của AD. Chỉ sau 12 tháng triển khai, công ty đã đưa vào hoạt động (go-live) từ 1-1-2020, có thể quản lý toàn bộ quy trình hoạt động của doanh nghiệp trên 1 hệ thống cho 2 chi nhánh và 600 người sử dụng - là các sales admin và các nhà phân phối. Các nhà phân phối nhập trực tiếp các đơn hàng và xem báo cáo trên phần mềm.

Các phần mềm và tiện ích riêng lẻ được hợp nhất hoàn toàn trên hệ thống ERP Fast Business Online. Dữ liệu được quản lý trên hệ thống theo quy trình và dòng chảy công việc xuyên suốt từ bộ phận mua hàng, bán hàng, kho cho đến kế toán - tài chính và nhân sự. Tốc độ xử lý công việc tăng lên rõ rệt.

Do dữ liệu rất lớn nên trong quá trình triển khai dự án không thể nhập liệu song song mà phải loại bỏ hoàn toàn hệ thống cũ và nhập liệu trên hệ thống mới, đội triển khai phải “đánh nhanh thắng nhanh” để không ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng. Với kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao của toàn đội, chỉ sau 18 tháng dự án đã triển khai thành công.


ad-phan-phoi-tien-tien.jpg


AD Company đánh giá về giải pháp ERP Fast Business Online: “3 tốt” và “3 cần”

“Giải pháp tốt, Giá thành tốt và Dịch vụ tốt”. Fast Business Online là giải pháp ERP quản trị tổng thể có giá thành phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam, được hơn 1.300 khách hàng tin dùng. Lựa chọn FAST từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, AD hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ, nhất là “tinh thần” của FAST mà đại diện là các thành viên của đội triển khai ERP. Với tinh thần Win-Win, các thành viên của cả 2 bên đều có tinh thần làm việc rất cao, cùng nhau lắng nghe, tìm kiếm và đưa ra các giải pháp tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, với mong muốn hợp tác cùng phát triển, AD cũng không ngần ngại đưa ra đề xuất “3 cần” nhằm hoàn thiện hơn nữa giải pháp:
  • Phát triển về quản lý kho và chuỗi dịch vụ B2C.
  • Phát triển mạnh các App Mobile.
  • Nghiên cứu các báo cáo thông minh.
Đội triển khai


adcompany-trien-khai-erp.png



Anh Đỗ Văn Hào
(bìa phải) (Trưởng dự án) : Là trưởng một phòng tư vấn ứng dụng giải pháp ERP của FAST với hơn 15 năm làm việc tại FAST, 13 năm kinh nghiệm triển khai ERP cho các ngành nghề như phân phối, thủy sản, bất động sản, bệnh viện, xổ số… “Gia tài” các dự án ERP lớn của anh có thể kể đến như: Xổ Số Vũng Tàu, Thủy Đặc Sản Seaspimex, Bất động sản An Gia, AD Company...

Anh Hồ Vĩnh Khoa (thứ 2 từ phải sang): Từng triển khai ERP cho khá nhiều lĩnh vực như sản xuất máy may, sản xuất dầu khí, sản xuất phân bón, sản xuất trái cây, sản xuất thực phẩm ăn liền… Chỉ với hơn 4 năm làm việc tại FAST, anh đã tham dự nhiều dự án như: Juki, PV Oil Lube, Phân bón Miền Nam, TFR, Vifon…

Anh Ngô Minh Nhựt (bìa trái): hơn 5 năm làm việc ở FAST, hiện tại là trưởng nhóm vị trí tư vấn ứng dụng. Anh chuyên triển khai do các lĩnh vực dầu khí và bệnh viện. Các dự án tiêu biểu: Timexco, Petro Mekong, Bệnh viện 175...

Anh Phan Tấn Quốc Việt: Chuyên triển khai cho các ngành nghề như Thức ăn gia súc, bất động sản, tự động hóa… Các dự án tiêu biểu: Becamex IDC, Deheus, Etec. Số năm kinh nghiệm triển khai ERP: 6

Anh Liễu Văn Hiên (thứ 3 từ phải sang): Thành viên đội dự án. Số năm kinh nghiệm: 1

Tóm tắt dự án
Giải pháp ERP triển khai: Fast Business Online (FBO)
Phân hệ triển khai: Mua Hàng, Bán Hàng, Kho, Kế toán, Nhân sự
Lĩnh vực: Phân phối
Địa chỉ: TP.HCM (trụ sở chính)
Số điểm/đơn vị triển khai: 2
Số người sử dụng: 600 người
Thời gian: 18 tháng.

Fast Business Online là giải pháp ERP quản trị toàn diện doanh nghiệp trên nền tảng web, có thể làm việc online mọi lúc mọi nơi, được hơn 1.300 doanh nghiệp vừa và lớn lựa chọn triển khai.


Logo-FB.png


[Đăng ký demo sản phẩm ERP/Tư vấn ERP]
>>> Xem thêm: Phần mềm ERP
 

FAST-Support

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Triển khai ERP thần tốc trong vòng 3,5 tháng, bí quyết nào từ người trong cuộc?

Hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm và giải pháp quản trị doanh nghiệp, FAST đã triển khai các dự án ERP cho hơn 1.300 doanh nghiệp vừa và lớn trên khắp cả nước. Mới đây, FAST lại tiếp tục triển khai thành công giải pháp ERP Fast Business Online cho một doanh nghiệp phân phối vật liệu xây dựng với thời gian để go-live (chính thức vận hành) chỉ trong vòng 3,5 tháng, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh một cách rõ rệt.


trien-khai-erp.JPG


Công ty Phần mềm FAST - Công ty hàng đầu về giải pháp ERP cho doanh nghiệp vừa và lớn

Tái cấu trúc, được hỗ trợ bởi hệ thống ERP phù hợp, giá trị cổ phiếu tăng gấp 2 lần
Ngay từ giai đoạn go-live (chính thức vận hành) ERP, công ty đã có thể sử dụng chương trình cho tất cả các đơn vị mà không cần phải chạy song song với phần mềm hiện tại để đối chiếu. Dữ liệu được tập trung thống nhất và tức thời ngay trên hệ thống ERP Fast Business Online, hỗ trợ hiệu quả các tác nghiệp của các phòng ban và nhất là việc ra quyết định của ban quản trị.

Giải pháp ERP Fast Business Online đáp ứng được 2 yêu cầu trọng điểm mà khách hàng đặt ra:

1. Đáp ứng yêu cầu của tái cấu trúc và tổ chức lại kinh doanh với mô hình hoàn toàn mới,
2. Đáp ứng nhu cầu online vượt qua mùa dịch Covy.

Nhờ ứng dụng ERP nhanh và đúng kế hoạch, go-live từ 1-1-2020, hoạt động theo mô hình tái cấu trúc mới của công ty trở nên kinh doanh hiệu quả hơn, đến tháng 6-2020, giá trị cổ phiếu tăng gần gấp 2 lần so với tháng 12-2019 mặc cho ảnh hưởng hậu dịch COVID-19.

Triển khai erp thần tốc, go-live chỉ sau 3,5 tháng, bí quyết nào từ “người trong cuộc”?

Trên thực tế việc “tái cấu trúc” doanh nghiệp với hệ thống ERP cần tốn khá nhiều thời gian. Theo báo cáo năm 2018 của Panorama Consulting (Công ty tư vấn giải pháp doanh nghiệp) thì thời gian triển khai ERP sẽ vào khoảng 17.4 tháng. Tuy nhiên, dự án triển khai ERP cho doanh nghiệp phân phối vlxd đã được FAST thực hiện trong vòng 9 tháng. Ngày bắt đầu dự án là 17-09-2019, ngày go-live là 01-01-2020, ngày nghiệm thu là 19-06-2020, như vậy chỉ mất khoảng 3,5 tháng để chính thức vận hành (go-live) và thêm 5,5 tháng để nghiệm thu cho 1 dự án ERP lớn 8 đơn vị và 230 người dùng.

Đây là một thời gian triển khai thực sự ấn tượng. Những người trong cuộc đã nói gì về bí quyết triển khai ERP.

1. Thần chú để triển khai ERP thành công và thần tốc: Key users

Yêu cầu được đặt ra từ Project manager (trưởng dự án) phía bên FAST là khách hàng phải xây dựng đội dự án trong đó bao gồm các Key users (người dùng nòng cốt) để có thể hỗ trợ cho các các users còn lại. Các nhân viên tư vấn của FAST làm việc trực tiếp với các Key users và việc đào tạo, hướng dẫn lại cho các users còn lại sẽ do chính các key users của khách hàng phụ trách. Cách thức triển khai này giúp có đội ngũ đông đảo những người đào tạo, hỗ trợ am hiểu đúng quy trình, nghiệp vụ thực tế, đồng thời nắm rõ chương trình ứng dụng, đảm bảo đào tạo và hỗ trợ không chỉ giai đoạn đầu mà còn đảm bảo mọi việc thông suốt trong thời gian vận hành tiếp theo.

bi-quyet-trien-khai-erp-hieu-qua-.png



2. “Chỉ còn đường tiến, không còn đường lùi”, tinh thần tập trung hết vào dự án

Để thay đổi hoàn toàn mô hình kinh doanh cũ với dữ liệu chạy bị phân tán, sau đó phải tổng hợp lại, khách hàng quyết tâm tái cấu trúc, loại bỏ hoàn toàn hệ thống phần mềm cũ, không được chạy song song. Toàn đội dự án đều giữ vững tinh thần, ghi nhớ khẩu hiệu “không còn đường lùi” và bắt buộc phải xây dựng lại mô hình kinh doanh mới trên hệ thống ERP Fast Business Online.

Khoảng thời gian chuẩn bị cho go-live và giai đoạn đầu của go-live đội dự án của cả 2 bên phải tăng ca liên tục, tinh thần luôn phải tập trung hết vào dự án. Ngày đầu năm mới (1-1-2020) cũng chính là thời điểm bắt đầu nhập liệu chính thức, các thành viên tạm gác các công việc cá nhân để trực go-live dự án.

Đặc biệt, về phía khách hàng - trưởng dự án là một Phó TGĐ, cũng tập trung hết sức cho dự án, chứ không chỉ có mặt ở cuộc họp khởi động dự án và sau đó thỉnh thoảng mới hỏi xem dự án đang tiến triển như thế nào. Mọi vướng mắc bên dưới không giải quyết được, được email cho Trưởng dự án của khách hàng - đều có biện pháp gỡ để giải quyết ổn thỏa kịp thời, giúp cho dự án không bị dừng, chờ đợi trong vô vọng của bên dưới.

Sự đồng lòng, cùng chung sức “nằm gai” của đội dự án cả 2 phía đã giúp gặt hái thành quả, “nếm mật” ngọt, được lãnh đạo 2 phía khen ngợi và đánh giá cao.

3. Chi tiết nhỏ quyết định thành công lớn

Chỉ tính đến giai đoạn đầu Go-live, dự án đã có hơn 300 yêu cầu chỉnh sửa để phù hợp với nhu cầu đặc thù của nghiệp. Đội lập trình, kiểm thử (tester) và triển khai đã phải làm việc ngày đêm để có thể nhận được cái gật đầu của khách hàng về các yêu cầu đã đặt ra, và hơn hết là sự thành công của dự án.

Vướng mắc nhất của dự án lại nằm ở việc nhỏ nhặt nhất là đường hoa văn trên viền in của hóa đơn điện tử - khánh hàng yêu cầu phải làm cho được. Không xem thường bất kỳ chi tiết nhỏ nào, đội lập trình chỉnh sửa tìm tòi để giải quyết được yêu cầu này của khách hàng. Đây cũng chính là một trong những yếu tố giúp dự án thành công.

Giới thiệu đội triển khai dự án

du-an-erp-phan-phoi-vat-lieu-xay-dung.png


Ths. Nguyễn Thanh Tân (trưởng dự án) (thứ 2 từ phải sang): Anh vừa nhận bằng Thạc sĩ của trường Đại học Kinh tế TPHCM với luận văn về triển khai ERP. Hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai ERP, anh hiện đang là một trong những trưởng phòng tư vấn ứng dụng tại FAST. Các ngành nghề chuyên triển khai như: Dịch vụ, thương mại, xây lắp, sản xuất… Các dự án tiêu biểu: VISSAN, VIFON, MESSER Việt Nam, Chế Biến Gỗ Đức Thành, Thời trang Hạ Vàng…

Nguyễn Duy Phương (thành viên dự án) (thứ 2 từ trái sang): Đã có 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai ERP cho các ngành nghề về Nhà hàng, May mặc, vận chuyển, sản xuất. Các dự án tiêu biểu: Xí Nghiệp May Quân Khu 7, Namsung Shipping, EPE Packaging.

Nguyễn Ngọc Tâm (bìa trái) và Phạm Minh Long (bìa phải): Các thành viên còn lại của đội dự án. Đã triển khai cho các ngành nghề trong lĩnh vực sản xuất và phân phối.

Thông tin dự án triển khai ERP “thần tốc”
  • Giải pháp ERP triển khai: Fast Business Online (FBO)
  • Lĩnh vực: Phân phối vật liệu xây dựng.
  • Các phân hệ triển khai: Kế toán, mua hàng, bán hàng, tồn kho, tổng hợp BCTC
  • Ngày bắt đầu triển khai dự án: 17-09-2019
  • Ngày nhập liệu chính thức: 01-01-2020
  • Ngày nghiệm thu: 19-06-2020
  • Đơn vị triển khai: 6 chi nhánh, 1 VP Công ty, 1 Công ty con
  • Số người sử dụng: 230
>>> Xem thêm: Giới thiệu về giải pháp phần mềm ERP Fast Business Online



Logo-FBO.png


[Đăng ký demo sản phẩm ERP/Tư vấn ERP]

>>> Xem thêm: Phần mềm ERP
 

FAST-Support

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Hãng chuyển phát nhanh J&T Express - Triển khai thành công giải pháp Fast Business Online cho 30 đơn vị
J&T Express - Hãng chuyển phát nhanh phủ sóng 63 tỉnh thành Việt Nam

J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh dựa trên sự phát triển công nghệ và Internet của Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong có vốn đầu tư từ Hồng Kông. J&T Express sở hữu một mạng lưới rộng khắp, phủ sóng 63 tỉnh thành, hỗ trợ các hoạt động giao nhận hàng hóa nhanh chóng từ nội thành, ngoại thành cho đến các vùng xa Việt Nam.

J&T Express hiện tại đã có mặt tại nhiều nước Đông Nam Á: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines.
  • Tên công ty: CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CHUYỂN PHÁT NHANH THUẬN PHONG (J&T Express)
  • Website: https://jtexpress.vn/
  • Quy mô: 1.000 bưu cục, 46 trung tâm khai thác, 400 xe tải giao hàng các loại cùng hơn 10.000 nhân sự.

trien-khai-thanh-cong-fbo.jpg



Phần mềm Fast Business Online với hệ thống linh động, có khả năng hiệu chỉnh linh hoạt giúp đáp ứng phần lớn yêu cầu của J&T Express

Hiểu được vai trò của quản trị tài chính kế toán trong sự phát triển doanh nghiệp nên chỉ sau 2 năm thành lập, J&T đã bắt đầu tìm kiếm một giải pháp phù hợp, trước hết là để phục vụ cho công tác tài chính kế toán và sau đó là quản trị toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp. Với mục đích ưu tiên sử dụng giải pháp ERP online để có thể truy cập mọi lúc mọi nơi nên Fast Business Online là giải pháp phù hợp nhất được J&T lựa chọn.

Fast Business Online được triển khai thành công cho J&T Express với hơn 200 người dùng và 30 chi nhánh ứng dụng. Đây là một trong những thách thức rất lớn của đội dự án khi phải triển khai cho nhiều đơn vị với dữ liệu và số user (người dùng) truy cập đồng thời rất lớn. Sau hơn 1,5 năm triển khai, phần mềm đã được ứng dụng thành công trên toàn bộ hệ thống mang lại hiệu quả đúng như kế hoạch đề ra.
  • Hiệu suất nhập liệu, tốc độ báo cáo tăng lên rõ rệt, phân quyền user linh hoạt hơn. Hệ thống công việc được quản lý chặt chẽ hơn.
  • J&T Express đã có thể xuất hóa đơn đồng thời ở 27 chi nhánh, mỗi hóa đơn kế thừa dữ liệu từ nhiều vận đơn, đặc biệt có thể lên đến 100.000 vận đơn.
  • Các báo cáo bảng kê cần xuất ra dạng excel được hỗ trợ lên đến 1 triệu dòng và đảm bảo được tốc độ và sự ổn định của chương trình trong lúc thực hiện.
  • Quy trình mua bán nội bộ giữa các chi nhánh được xử lý tự động, áp giá vốn và giá bán cho các giao dịch mua bán nội bộ.
Việc lựa chọn áp dụng giải pháp ERP (phân hệ quản lý tài chính kế toán) ngay từ thời điểm mới thành lập đã giúp cho việc triển dự án của J&T diễn ra đơn giản và thuận lợi hơn khi không có quá nhiều yêu cầu phát sinh phức tạp. Nhờ vào trình độ chuyên môn và kinh nghiệm tư vấn ERP cho nhiều doanh nghiệp vừa và lớn, đội dự án FAST đã tư vấn sát với nhu cầu thực tế của J&T, đạt được hiệu quả cao mặc dù gặp phải không ít khó khăn khi triển khai.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền - Kế toán trưởng J&T chia sẻ “Đội triển khai dự án của FAST có chuyên môn cao, hướng dẫn công việc rất chi tiết và cụ thể cả trước và sau khi nghiệm thu dự án. Với những yêu cầu phát sinh thực tế sau khi nghiệm thu dự án, J&T mong muốn FAST sẽ nghiên cứu, tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp với nhu cầu của công ty.”


trien-khai-fbo-j%26t-2.jpg



Đội triển khai dự án ERP


trien-khai-fbo-j%26t-3.jpg


Anh Ninh Ngọc Nam (thứ 3 từ trái sang) - Trưởng dự án: Kinh nghiệm hơn 8 năm triển khai giải pháp ERP cho các lĩnh vực như thủy sản, hóa chất, truyền thông, vận chuyển, thiết bị y tế, spa… Các dự án tiêu biểu đã triển khai: J&T Express, Công ty vật liệu xây dựng Biên Hòa, Công ty Hóa Keo Bình Thạnh, Công ty May 32…

Anh Nguyễn Mạnh Cường (thứ 2 từ trái sang): Chuyên triển khai cho các lĩnh vực sản xuất thủy sản, sản xuất thiết bị vẫn thông, dịch vụ hàng không, dịch vụ vận chuyển với hơn 3 năm kinh nghiệm.

Anh Kiều Nguyễn Hữu Thịnh (bìa phải): Chuyên viên triển khai ERP với các dự án tiêu biểu như Công ty vật liệu xây dựng Biên Hòa, Công ty GHL, Công ty chuyển phát nhanh Thuận Phong...

Anh Lê Ngọc Hiển (bìa trái): Kinh nghiệm hơn 2 năm triển khai cho các lĩnh vực sản xuất thực phẩm, dịch vụ truyền thông, dịch vụ chuyển phát nhanh với các dự án tiêu biểu có thể kể đến như: Công ty House Food Việt Nam, Công ty Circus, Công ty chuyển phát nhanh Thuận Phong.

Tóm tắt dự án
  • Giải pháp ERP triển khai: Fast Business Online (FBO)
  • Phân hệ triển khai: Tài chính kế toán
  • Lĩnh vực: Logistics (Chuyển phát nhanh)
  • Địa chỉ: TP.HCM (trụ sở chính)
  • Số điểm/đơn vị triển khai: 30
  • Số người sử dụng: Hơn 200 người
  • Thời gian: Từ tháng 6-2018 đến tháng 8-2019
Phần mềm ERP Fast Business Online là giải pháp quản trị toàn diện doanh nghiệp, có thể làm việc online mọi lúc mọi nơi, được hơn 1.300 doanh nghiệp vừa và lớn lựa chọn triển khai.

Logo-FBO.png

[Đăng ký demo sản phẩm ERP/Tư vấn ERP]

HồngNTM - FMK
 

FAST-Support

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Triển khai ERP thành công cho doanh nghiệp thiết kế, in ấn và thi công quảng cáo

Trong năm 2020 FAST đã triển khai thành công giải pháp ERP Fast Business Online cho một doanh nghiệp thiết kế, in ấn và thi công quảng cáo. Kết quả đạt được vượt xa sự mong đợi của đội dự án và nhận được đánh giá cao cùng khen ngợi từ phía khách hàng.

Thời điểm thích hợp để triển khai ERP cho doanh nghiệp

Từ một doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực thiết kế, in ấn quảng cáo, sau hơn 15 năm phát triển, khách hàng đã có những thành tựu đáng kể trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trước khi triển khai ERP, mỗi bộ phận kinh doanh, kế toán, kho, sản xuất… đều sử dụng một phần mềm khác nhau để phục vụ cho công việc dẫn đến việc số liệu giữa các phòng ban không có sự liên kết, dễ xảy ra sai sót, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất kinh doanh, và nhất là ảnh hưởng đến hiệu quả quản trị của ban giám đốc.

Bên cạnh đó, với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực, mở rộng chi nhánh kinh doanh xuyên suốt từ Bắc chí Nam và các chi nhánh tại Đông Nam Á, khách hàng xác định năm 2019-2020 là thời điểm thích hợp để triển khai giải pháp ERP cho doanh nghiệp.

erp-in-an-quang-cao.jpg

Nguồn ảnh: Internet

Lựa chọn giải pháp ERP Fast Business Online: Trình độ của tư vấn viên là nhân tố quan trọng nhất

Sử dụng phần mềm kế toán Fast Accounting từ năm 2013, khách hàng luôn đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ của FAST. Tuy nhiên, khách hàng vẫn rất cẩn trọng trong quá trình lựa chọn giải pháp ERP và có sự so sánh giữa các nhà cung cấp trên thị trường.

Để vượt qua được các đối thủ khác, khách hàng khẳng định ngoài 2 yếu tố hàng đầu là giải pháp hiệu quảthương hiệu uy tín thì trình độ chuyên môn cao của các chuyên viên tư vấn đến từ FAST chính là yếu tố quan trọng nhất để ra quyết định lựa chọn Fast Business Online.

Tự đánh giá là có quy trình sản xuất kinh doanh khá phức tạp và dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố, ngay tại buổi demo giải pháp, trưởng dự án của công ty khách hàng đã tin tưởng đội ngũ nhân sự của FAST có thể giải quyết tốt các bài toán đặt ra và những vấn đề phức tạp phát sinh khi triển khai. Không phụ kỳ vọng ban đầu, dự án thành công vượt mong đợi, khách hàng đã gửi lời khen ngợi và cảm ơn đến đội triển khai về sự chuyên nghiệp, tận tâm, giải quyết kịp thời và nhanh chóng.

Doanh thu tăng trưởng trong bối cảnh Covid nhờ ứng dụng ERP thành công
Sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 vừa là khó khăn vừa là động lực thúc đẩy khách hàng ra quyết định tái cơ cấu, trước hết là việc áp dụng ERP vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo khách hàng chia sẻ, nhờ Covid mà doanh nghiệp có thêm thời gian để tập trung cho việc triển khai giải pháp, đây thực sự là một nhiệm vụ quan trọng của công ty trong năm 2020 và là tiền đề cho sự phát triển sau này.
Sau 11 tháng triển khai, hệ thống đã được vận hành trôi chảy, đem lại những kết quả tích cực, đúng theo mong muốn của khách hàng:
  • Áp dụng quy trình duyệt đơn chặt chẽ trên hệ thống. Trước khi sử dụng Fast Business Online, tất cả các đơn hàng mua và đơn hàng bán đều được doanh nghiệp xử lý theo quy trình thủ công, nhập liệu trên excel nên mất rất nhiều thời gian và công sức. Khi áp dụng ERP trên toàn hệ thống công ty, quy trình được đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt từ bước lập lệnh cho đến bước duyệt đơn giúp cho thông tin được cập nhật chính xác và tức thời, đẩy nhanh tốc độ sản xuất của doanh nghiệp.
quy-tinh-mua-hang-tai-dn.jpg

Quy trình mua hàng tại doanh nghiệp
  • Theo dõi được tiến độ sản xuất của đơn hàng ở phân xưởng ngay trên phần mềm. Ban quản trị dễ dàng theo dõi tình hình sản xuất mọi lúc mọi nơi thông qua bảng cập nhật tiến độ yêu cầu sản xuất bao gồm các thông tin chi tiết về ngày dự kiến hoàn thành, ngày hoàn thành thực tế, tình trạng thực hiện, đánh giá kiểm tra chất lượng sản phẩm...
  • Dữ liệu được thống nhất và kế thừa chuyển đến kế toán để hạch toán sổ sách. Cho phép kế thừa tất cả thông tin từ phiếu điều xuất để tạo phiếu yêu cầu sản xuất, dựa theo phiếu điều xuất để bộ phận kinh doanh cập nhật bảng quyết toán, từ đó sẽ kế thừa toàn bộ thông tin để xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu.
Đến thời điểm hiện tại, các phòng ban đều đã quen với hệ thống, mặc dù ban đầu có sự phản đối vì đi theo lối tư duy cũ. Ban quản trị cũng đã có thể dễ dàng quản lý và đưa ra quyết định mà không cần túc trực ở công ty nữa, tất cả đã có trên hệ thống. Tại buổi gặp mặt cuối năm, khách hàng chia sẻ: “Trong khi một số doanh nghiệp trong ngành phải vật lộn để tồn tại do ảnh hưởng của dịch bệnh, thì công ty vẫn đạt tăng trưởng nhất định cho thấy sự hiệu quả khi ứng dụng Fast Business Online vào doanh nghiệp.”

Thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai

Những thuận lợi từ phía khách hàng:
  • Trưởng dự án phía công ty khách hàng luôn tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình khảo sát thông tin chi tiết và kết nối các phòng ban để có nguồn dữ liệu rõ ràng và chính xác.
  • Những người dùng chính (key-person) phối hợp nhiệt tình với đội triển khai trong quá trình khảo sát, vận hành thực tế.
  • Các người dùng cuối (end-user) thu thập dữ liệu kịp thời, đầy đủ nghiệp vụ để vận hành dự án thành công.
Về phía FAST:
  • Đội lập trình và kiểm thử (tester) làm việc hết công suất để đảm bảo đúng tiến độ dự án dù đang trong giai đoạn chạy nước rút cuối năm để có thể nghiệm thu thành công.
Bên cạnh những thuận lợi, dự án cũng gặp không ít khó khăn:
  • Quy trình của khách hàng gồm nhiều phòng kinh doanh riêng nên khá khó khăn khi xây dựng hệ thống. Dựa vào kết quả khảo sát, phân tích, đội đưa ra phương án tối ưu và thuyết phục được khách hàng thống nhất 1 quy trình chung khi đưa vào phần mềm.
  • Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp dẫn đến thời gian hoàn thành dự án kéo dài thêm so với thời gian dự kiến.
Đội dự án
phan-mem-erp-thiet-ke-in-an-quang-cao.jpg


Anh Trần Hải Duy - Trưởng dự án (Bên trái trong ảnh): Anh có 13 năm kinh nghiệm làm việc tại FAST và 8 năm kinh nghiệm triển khai dự án ERP với những ngành nghề khác nhau: xăng dầu, dịch vụ dầu khí, bất động sản, ô tô - xe máy...Anh Duy từng tham gia các dự án lớn như PVOil, BĐS Tiến Phước, Becamex IDC, Hoa Thiên Phú, Dược Phong Phú, Nệm Kymdan, Suzuki Việt Nam...

Anh Vũ Trọng Đan (Bên phải trong ảnh): Hơn 2 năm kinh nghiệm ở FAST và 2 năm kinh nghiệm triển khai các dự án ERP ở một số ngành nghề: Bất động sản, ô tô - xe máy, xây dựng… Anh Đan cũng đã có không ít những dự án lớn như: Seaholdings, Suzuki, Xây dựng Handong.

Tóm tắt dự án
Giải pháp ERP: Fast Business Online
Logo-FBO-01.png

Lĩnh vực: Thiết kế, in ấn, thi công quảng cáo
Phân hệ triển khai: Kế toán, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Hóa đơn điện tử.
Số người sử dụng: 50
Thời gian triển khai: 11 tháng.
 

FAST-Support

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Yakult Việt Nam: Giải pháp ERP Fast Business Online có tốc độ nhanh, đáp ứng tốt yêu cầu quản trị


Yakult - Doanh nghiệp đứng top 1 thị phần sữa uống men sống tại Việt Nam

Yakult được biết đến là thương hiệu sản phẩm sữa uống lên men đầu tiên trên thế giới với hơn 30 năm phát triển và đã có mặt trên 33 quốc gia.

Năm 2006, Việt Nam là nước thứ 30 Yakult đặt nhà máy sản xuất sữa tại nước ngoài. Hiện nay, sản phẩm sữa chua uống lên men Yakult đã có mặt ở hầu hết các siêu thị và các cửa hàng bán lẻ trên khắp cả nước. Mặc dù mang danh là “kẻ đến sau” nhưng Yakult đang chiếm lĩnh thị phần khá lớn trong thị trường sữa chua Việt Nam, đặc biệt là sữa chua men sống dạng uống và hiện tại đang đứng top 1 ở mảng này.

RxYjmlkAYCv7GQpvLD4XWwBAMRGE8LlQ8z6DNTXJO9VrTtaV2MU_Bpq0ubighhG7-owVSf1EiAEJb4LxmGpRsfk1pz2uugOzbNf7X_bcxlPr6K5HPiYVsgYypwipQT4g6jwlSCgS


Hình ảnh sữa chua uống Yakult được sản xuất tại Việt Nam

Tốc độ: Tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn giải pháp ERP Fast Business Online

Trước khi triển khai Fast Business Online, Yakult đã sử dụng phần mềm ERP Fast Business phiên bản 3.1 từ năm 2012. Sau 15 năm phát triển, Yakult đã mở rộng đáng kể về quy mô, nhân sự, quy trình sản xuất kinh doanh cũng có nhiều thay đổi với nhiều bộ phận và phòng ban hơn trước. Giống như tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp khác, khi đã phát triển đến một quy mô nhất định thì hệ thống quản lý cũ sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu hiện tại làm cho tốc độ thực hiện công việc bị chậm, thiếu tính liên kết giữa các phòng ban và công tác quản trị gặp nhiều khó khăn.

Hiểu được tính cấp thiết trong việc nâng cấp hệ thống ERP để phù hợp hơn với quy mô phát triển của doanh nghiệp, Yakult quyết định lựa chọn Fast Business Online như một giải pháp thiết thực nhằm giải quyết các vấn đề đang gặp phải. Fast Business Online sở hữu nhiều tính năng vượt trội, phù hợp nhu cầu phát triển của Yakult so với Fast Business 3.1 như:
  • Phát triển trên nền tảng web-based, mobile-web và mobile app giúp người dùng sử dụng online mọi thời điểm, cả trên điện thoại di động.
  • Tốc độ nhanh và không phụ thuộc vào dung lượng dữ liệu tăng dần theo thời gian, đáp ứng tối đa yêu cầu về tốc độ của Yakult, nhất là khi xuất hóa đơn và lên báo cáo.
Anh Đoàn Thế Khánh Quang - KTT Yakult chia sẻ: “Có 2 lý do chính để Yakult lựa chọn Fast Business Online là tốc độ nhanh tính tiện dụng. Do đặc thù công việc nên Yakult phải xuất hóa đơn với số lượng rất lớn vì vậy tốc độ xử lý hệ thống là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn giải pháp ERP, và Fast Business Online đã đáp ứng rất tốt yêu cầu đó”.

VK0cKT9darcszVgaM1enGFLdl0NatInhvTNedXGLoRGKIfk86Mi3UEy3BBAKDvblykgL1MqKew6Jc2nvnXMxv87x61m7JRUHVb_CbveW_FXuFuhdyJhjFjKnm-Ai9tXSt6SzLcPw


Anh Đoàn Thế Khánh Quang - KTT Yakult

Fast Business Online giúp truy xuất dữ liệu nhanh hơn và đáp ứng tốt nhu cầu quản trị

Sau 6 tháng triển khai giải pháp ERP Fast Business Online đã mang lại những kết quả tích cực, giúp Yakult nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
  • Xử lý dữ liệu lớn với tốc độ tối ưu giúp cho việc nhập liệu, kết xuất báo cáo nhanh hơn. Là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có quy mô lớn, các dữ liệu của Yakult rất nhiều và gần như phát sinh liên tục. Fast Business Online triển khai thành công giúp cải tiến được tốc độ khi xử lý dữ liệu của Yakult, nâng cao hiệu quả làm việc một cách đáng kể. Đây cũng là kết quả được Yakult đánh giá cao nhất khi triển khai Fast Business Online.
>>> Xem thêm: Ưu thế tốc độ của phần mềm ERP Fast Business Online
  • Truy cập, sử dụng hệ thống dễ dàng hơn. Đến thời điểm hiện tại, Fast Business Online được triển khai cho hơn 150 chi nhánh/cửa hàng. Với số lượng người dùng lớn (lên đến 176 người), việc nâng cấp lên Fast Business Online giúp tất cả các phòng ban Yakult có thể truy cập hệ thống mọi lúc mọi nơi, đáp ứng tối đa năng suất làm việc tại các thời gian cao điểm như quyết toán, báo cáo...
  • Hệ thống danh mục được xây dựng theo nguyên tắc thống nhất, logic giúp hạn chế sai sót. Trước đây, Yakult mất khá nhiều thời gian trong việc rà soát số liệu do nhân viên nhập sai. Sau thời gian triển khai, việc nhập liệu đúng quy tắc và logic đã được kiểm soát hoàn toàn trên hệ thống giúp tiết kiệm thời gian, giảm tối đa các sai sót không đáng có.
  • Kết nối với hệ thống DMS và hóa đơn điện tử của bên thứ ba. Đối với DMS, hệ thống Fast Business Online sẽ chuyển dữ liệu các danh mục (kho hàng, đơn vị cơ sở, hàng hóa vật tư, khách hàng, giá bán) sang DMS và sẽ nhận dữ liệu thông tin hóa đơn bán hàng từ DMS chuyển sang thông qua giao thức kết nối API. Đối với hóa đơn điện tử, hệ thống được kết nối với phần mềm hóa đơn điện tử của bên thứ 3 để phát hành hóa đơn. Dữ liệu sẽ lấy từ hóa đơn bán hàng, hóa đơn hàng mẫu, hóa đơn nội bộ để phát hành hóa đơn điện tử. Riêng dữ liệu phiếu xuất điều chuyển sẽ được lấy để phát hành phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ.


ZYyBCanpMYvIfLokPXMdgI116uoFmTFoPLlYXXoY0I32MAUobOX0-vD8VkdowhY0xNj-j23xAwtnXbJr_9FPQe26t11fjS6K2eG_52iy5lFgr7ygJo83-h3dQk9whWfy1o2kk_RQ


Sơ đồ kết nối FBO-DMS
  • Cải tiến và hỗ trợ tốt nhu cầu quản trị của khách hàng. Bổ sung nhiều báo cáo, mẫu biểu quản trị theo yêu cầu đặc thù của Yakult để có thể kiểm soát tốt hơn hoạt động sản xuất, nâng cao hiệu quả làm việc. Một số báo cáo được chỉnh sửa theo yêu cầu: Theo dõi tình hình sử dụng hóa đơn ứng với từng đơn vị theo tháng/quý, Theo dõi các khoản chiết khấu, chiết khấu theo quý/năm, Theo dõi tình hình thu, chi ở Tổng cty và tất cả các đơn vị, Theo dõi tính tiền hoa hồng bán hàng, chuyên cần...

zoT9x3rFtDnD2wDHJeDnsqsArOTRhtQVp2kiWEff45hOu29CP6J9IybHC9uqr0zCXKbW4-_PoprafDyQnTZSgVc7C2p-oItND9w2Ohv3NKe8yII2eKKiL2-ttxKIn3FyGn2GH_xr


Các phân hệ quản lý tài chính - kế toán của Yakult

Thuận lợi, khó khăn khi triển khai dự án ERP

Một dự án ERP đi đến thành công sẽ gặp không ít những thách thức, khó khăn. Do số lượng chi nhánh và người dùng tại Yakult lớn nên bộ phận kỹ thuật của FAST thường xuyên phải tiếp nhận nhiều yêu cầu hỗ trợ trong cùng một thời điểm, việc xử lý dễ dẫn đến quá tải. Đối với Yakult, do thói quen sử dụng hệ thống cũ nên khi chuyển qua hệ thống mới các nhân viên Yakult còn khá bỡ ngỡ, khiến cho giai đoạn đầu triển khai gặp nhiều khó khăn.

Thuận lợi: Yakult là đối tác lâu năm của FAST nên hai bên đều có sự hợp tác ăn ý, chặt chẽ để có thể giải quyết những khó khăn trong dự án này. Nhân sự của Yakult đã dùng qua phần mềm của FAST nên nắm được tính logic và quy trình vận hành cơ bản của hệ thống nên đã hỗ trợ tích cực cho đội triển khai hoàn thành dự án.

Đội triển khai ERP

doi-du-an-trien-khai-cty-Yakult.jpg


Anh Phan Tấn Quốc Việt (bìa phải), trưởng dự án. Với 7 năm kinh nghiệm triển khai ERP tại FAST với nhiều ngành nghề khác nhau như Bất động sản, Sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản; Phân phối máy tính; Xuất bản sách, báo, tạp chí, ấn phẩm định kỳ; Kỹ thuật tự động; Mỹ phẩm; Nhà hàng tiệc cưới; Sản xuất sữa chua lên men,... cho những doanh nghiệp nổi tiếng như Becamex IDC, De Heus, Bitex, NXB Trẻ, ETEC, Mon, Giải trí miền nam, Yakult...

Anh Trần Đức Anh (bìa trái), thành viên dự án. Hơn 4 năm làm việc và triển khai dự án ERP tại FAST, anh cũng đã có những thành tích không kém gì các đàn anh của mình. Tiêu biểu các dự án cho các công ty như Lộc trời Group, PTSC, VNTT, Tâm Hợp, Tiến Phước, Yakult...

Anh Lưu Trần Linh (ở giữa), thành viên dự án. Với bề dày kinh nghiệm 15 năm triển khai ERP đa dạng các lĩnh vực ngành nghề như: BĐS, viễn thông, đầu tư, y tế, giáo dục; Kỹ thuật dầu khí; Kỹ thuật tự động...

Thông tin về dự án
Giải pháp ERP triển khai: Fast Business Online
Phân hệ triển khai: Kế toán tài chính, Quản lý kho, Kết nối DMS, Kết nối HDDT.
Số chi nhánh: 151
Số người sử dụng: 176
Thời gian triển khai: 6 tháng

Với 23 năm kinh nghiệm, hơn 1.800 khách hàng tin dùng và đạt nhiều giải thưởng danh giá như Sao Khuê, BIT CUP - Fast Business Online sẽ giúp doanh nghiệp tác nghiệp nhanh hơn, quản trị tốt hơn.
w7Cfp_PDFfzK170YHEy3ZLiz5mowqYT5zZcbaodBZHDgXMvmcrSuQYEW1L1bS4w13SVaWkO5vFuFlXNZjDnXgEl45lBEoIK7jS88z0G5UX-pYlqPHVehIWWD7cAbNWxwB5NTXSzF


>>> Xem thêm: Giới thiệu giải pháp ERP Fast Business Online
 

FAST-Support

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Triển khai giải pháp ERP Fast Business Online cho Tập đoàn bất động sản MIKGroup​


MIKGroup - Top 10 thương hiệu tiêu biểu của ngành xây dựng, bất động sản

Công ty Cổ Phần Tập đoàn MIKGroup Việt Nam (viết tắt là MIKGroup) hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực Đầu tư, Kinh doanh và Phát triển Bất động sản tại Việt Nam.

MIKGroup đã từng bước ghi dấu trên thị trường Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và Phú Quốc với 3 dòng sản phẩm chủ đạo: Chung cư cao cấp mang thương hiệu Imperia gồm Imperia Garden, Imperia Sky Garden; Villa – nhà phố với các dự án biệt thự, shophouse, nhà liền kề Villa Park, Park Riverside, River Park, Park Riverside Premium, Rio Vista, Elegant Park Villa và bất động sản nghỉ dưỡng, nổi bật là dự án Sol by Meliá Phú Quốc, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, Crowne Plaza Phú Quốc Starbay.


du-an-mikgroup.jpg
Dự án Park Riverside Premium nổi trội với mô hình nhà phố, biệt thự ven sông đầy đủ tiện ích với hệ thống an ninh 24/7

pasted%20image%200.png
Chung Cư Imperia Garden Nguyễn Huy Tưởng

unnamed.png

Dự án Sol by Meliá Phú Quốc


Nguồn ảnh: Internet

Lý do MIKGroup lựa chọn FAST là đối tác triển khai giải pháp ERP

Là một doanh nghiệp lớn trong ngành bất động sản, có nhiều đơn vị trên nhiều tỉnh thành, MIKGroup cần triển khai giải pháp ERP để có thể quản trị doanh nghiệp một cách toàn diện và hiệu quả. Ngoài những yêu cầu về chức năng hệ thống, MIKGroup cũng xem xét đến các yếu tố về chi phí và dịch vụ chăm sóc khách hàng khi lựa chọn giải pháp.

Qua quá trình tìm hiểu và so sánh, MIKGroup đã chọn FAST là đối tác để thực hiện triển khai dự án ERP nhờ đạt được những tiêu chuẩn đã đặt ra.

Thứ nhất, dịch vụ chăm sóc khách hàng của FAST tốt

Quy trình tư vấn giải pháp của FAST được thực hiện chặt chẽ và thống nhất đảm bảo mang lại hiệu quả và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

du-an-mikgroup.png


Quy trình triển khai ứng dụng chặt chẽ và thống nhất của FAST

Bên cạnh đó, tất cả nhân viên đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, nắm vững các nghiệp vụ để hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể.

Thứ hai, chi phí hợp lý

Chi phí khi triển khai một hệ thống ERP sẽ phụ thuộc vào giải pháp được lựa chọn, quy mô doanh nghiệp, yêu cầu chỉnh sửa riêng... Với quy mô 50 đơn vị và 25 người dùng, MIKGroup đánh giá Fast Business Online có chi phí phù hợp với nhu cầu của công ty.

>>> Tham khảo bảng giá giải pháp ERP Fast Business Online

ERP giúp MIKGroup quản lý dữ liệu tập trung, thống nhất hệ thống báo cáo và đồng bộ dữ liệu với phần mềm quản lý bất động sản

Fast Business Online là giải pháp ERP chuyên sâu, có khả năng xử lý hiệu quả các quy trình liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản của MIKGroup như Quản lý tài chính kế toán, quản lý ngân sách dự án, kết nối với các phần mềm bất động sản chuyên dụng.

Anh Đạt - Trưởng ban kế toán của MIKGroup đánh giá: “Fast Business Online đáp ứng tốt những yêu cầu cơ bản về công tác quản lý kế toán, đặc biệt là việc quản lý tập trung dữ liệu kế toán của từng đơn vị. Phần mềm có khả năng chỉnh sửa theo yêu cầu đặc thù, đáp ứng các mẫu báo cáo riêng của MIKGroup”.

>>> Xem thêm: Giải pháp ERP cho ngành bất động sản

Các kết quả nổi bật sau khi triển khai thành công giải pháp ERP Fast Business Online:

Quản lý dữ liệu tập trung

Thực trạng mà hiện nay không chỉ MIKGroup mà các doanh nghiệp bất động sản khác cũng hay gặp phải đó là vấn đề tích hợp và quản lý dữ liệu tập trung. Đối với ngành bất động sản, lượng dữ liệu rất lớn nhưng lại được nhân viên lưu trữ phân tán ở nhiều nơi. Nếu không khắc phục tình trạng này thì dữ liệu rất khó quản lý và có thể bị đánh cắp.

Để giải quyết vấn đề trên, Fast Business Online cho phép thu thập dữ liệu của tất cả các đơn vị và liên kết các dữ liệu với nhau tạo nên hệ thống logic. Với việc quản lý tập trung, thống nhất, toàn bộ dữ liệu của MIKGroup được bảo mật hơn, quản lý dễ hơn, giúp đồng bộ và rút gọn thời gian tổng hợp báo cáo của tập đoàn.

Hệ thống báo cáo quản trị được thống nhất

Đối với các doanh nghiệp thuộc ngành bất động sản sẽ có những khác biệt trong quy trình chức năng, thông tin theo dõi và báo cáo đặc thù. MIKGroup yêu cầu thiết kế một số mẫu báo cáo phù hợp với yêu cầu đặc thù của công ty như:

  • Báo cáo thực hiện ngân sách dự án lên chi tiết tình hình thực hiện ngân sách theo từng dự án, từng mã phí và từng đơn vị cơ sở
  • Quản lý hợp đồng mua phải theo dõi chi tiết tình hình thực hiện, thanh toán, xuất hóa đơn của từng hạng mục trong hợp đồng
  • Quản lý khế ước vay yêu cầu theo dõi chi tiết theo từng lần giải ngân của khế ước, từng lần thay đổi lãi suất, thanh toán gốc, thanh toán lãi
  • Ngoài ra để phục vụ hợp nhất báo cáo tài chính thì MIKGroup cũng yêu cầu bổ sung thêm 1 số báo cáo đối chiếu phát sinh, số dư nội bộ cho các đơn vị trong tập đoàn.
Sau khi xây dựng hệ thống báo cáo quản trị được thống nhất, tất cả các đơn vị của MIKGroup đã có thể khai thác nhanh chóng các biểu mẫu báo cáo đồng thời tăng tính chính xác của dữ liệu. Thông qua các báo cáo quản trị, ban lãnh đạo của MIKGroup có thể dự toán được nguồn kinh phí để thực hiện các kế hoạch, chủ động hơn trong quá trình điều hành hoạt động của doanh nghiệp.

du-an-mikgroup-1.png
Báo cáo ngân sách theo bộ phận của MIKGroup

Liên kết dữ liệu với phần mềm quản lý bất động sản giúp giảm bớt thao tác nhập liệu

Các danh mục từ phần mềm quản lý bất động sản bao gồm: danh mục khách hàng, danh mục hợp đồng bán, chứng từ báo có/phiếu thu, hóa đơn bán ra, chứng từ khấu trừ, chứng từ bù trừ công nợ sẽ được đẩy sang Fast Business Online.

Cụ thể, Fast Business Online sẽ đồng bộ dữ liệu bán căn hộ đối với lĩnh vực bất động sản và dữ liệu thu phí dịch vụ điện, nước của cư dân đối với lĩnh vực Building (vận hành) từ phần mềm quản lý chuyên dụng đang được MIKGroup sử dụng.

du-an-mik-group-3.png
Bảng khai báo ngầm định các mã hạch toán để phần mềm căn cứ hạch toán kế toán khi đồng bộ về Fast Business Online

Đội triển khai ERP

trien-khai-mikgroup.jpg


Anh Tô Vĩnh Giỏi, trưởng dự án. Anh đã tham gia nhiều dự án triển khai ERP cho các doanh nghiệp lớn như Sungroup, MB Captain, Sunshine Group, Quản lý quỹ BIDV… trong suốt 7 năm làm việc tại FAST.

Chị Hoàng Hải Yến, thành viên dự án. Chỉ với 3 năm kinh nghiệm làm việc tại FAST, chị đã tham gia triển khai ERP một số ngành nghề ngành nghề như bất động sản, thương mại dịch vụ.

Một số thông tin về dự án
Giải pháp ERP: Fast Business Online
Các phân hệ triển khai: Quản lý tài chính kế toán, ngân sách dự án, kết nối phần mềm bán bất động sản Landsoft
Số chi nhánh: 50
Số người dùng: 25

Fast Business Online là giải pháp ERP quản trị toàn diện doanh nghiệp trên nền tảng web, có thể làm việc online mọi lúc mọi nơi, được hơn 1.800 doanh nghiệp vừa và lớn lựa chọn triển khai.

Logo-FBO.png


[Đăng ký demo sản phẩm ERP/Tư vấn ERP]

Các khách hàng ứng dụng thành công giải pháp ERP Fast Business Online dành cho ngành bất động sản:
  • Tập đoàn SunGroup
  • Công ty Cổ phần Đầu tư IMG
  • Công ty Cổ phần đầu tư Quốc Cường Land
  • Công Ty TNHH Đầu Tư và Quản Lý Bất Động Sản Blue Sky
  • Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia
  • Công ty CP Đầu tư xây dựng Tây Hồ
  • Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước
  • Công ty TNHH địa ốc Hoàng Quân
  • Công ty Cổ phần Đức Khải
  • ….
 

FAST-Support

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Triển khai thành công ERP cho doanh nghiệp sản xuất, phân phối khí thiên nhiên nén CNG Phú Mỹ​


CNG Việt Nam - Đem nguồn năng lượng sạch tới mọi nơi

Thành lập vào ngày 28-05-2007, Công Ty Cổ Phần CNG Việt Nam chuyên sản xuất, vận chuyển, phân phối khí nén thiên nhiên (Compressed Natural Gas – CNG) để cung cấp cho các nhà máy có sử dụng nhiệt năng trong quá trình sản xuất, chế biến; phục vụ cho các khu chung cư và được sử dụng như là nhiên liệu thay thế xăng dầu trong ngành giao thông vận tải.

Sứ mệnh của CNG là kiến tạo những giải pháp an toàn, hiệu quả từ nguồn nhiên liệu sạch, mang lại giá trị bền vững cho khách hàng, cổ đông, người lao động và xã hội. Hiện nay, CNG cung cấp các nguyên liệu sạch như CNG, LNG, LPG…

Sau 15 năm phát triển, CNG Việt Nam nói chung cũng như CNG Phú Mỹ nói riêng ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong ngành công nghiệp khí Việt Nam.

cng-phu-my-1.jpg


cng-phu-my-2.jpg
Nguồn ảnh: Internet

Tính cấp thiết trong việc ứng dụng ERP cho CNG Phú Mỹ

CNG Phú Mỹ được chính thức thành lập năm 2016, là 1 chi nhánh trực thuộc TCT CP CNG Việt Nam. Sau gần 5 năm hoạt động, CNG Phú Mỹ phát triển ngày càng lớn mạnh với nhiều phòng ban/bộ phận. Hoạt động trong lĩnh vực khí nén thiên nhiên, doanh nghiệp có quy trình sản xuất, phân phối khép kín và có nhiều nghiệp vụ đặc thù, phức tạp.

Trước khi triển khai ERP, CNG gặp khó khăn trong việc quản lý công việc khi vẫn chưa ứng dụng một giải pháp quản trị phù hợp, đa phần các nghiệp vụ đều được thực hiện thủ công và kém hiệu quả. CNG Phú Mỹ nhận ra rằng họ cần có một giải pháp ERP phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả đồng thời “phác họa” được bức tranh tổng thể, rõ ràng, đầy đủ và kịp thời về tình hình kinh doanh, tiến độ thực hiện các công việc…

Việc CNG Phú Mỹ lựa chọn FAST là nhà cung cấp và quyết định áp dụng Fast Business Online (FBO) không chỉ đơn giản là do danh tiếng của FAST mà còn do sản phẩm có tính linh hoạt đáp ứng được nhu cầu đặc thù. Bên cạnh đó, dựa theo các yếu tố về số lượng người dùng và các chức năng cần triển khai, CNG thấy rằng mức chi phí của FAST phù hợp với nhu cầu mà công ty đề ra.

>>> Tham khảo bảng giá ERP Fast Business Online

Ứng dụng thành công ERP giúp CNG Phú Mỹ giảm thiểu tác vụ thủ công, quản lý nguồn lực sản xuất hiệu quả

Nghiệp vụ đặc thù và dữ liệu cần được kiểm tra tức thời là 2 khó khăn lớn nhất khi triển khai dự án. Anh Hoàng Duy Anh - Phụ trách chính của dự án chia sẻ: “Công tác triển khai phân hệ quản lý sản xuất rất khó khăn, nhiều lúc phải làm việc lúc 2-3h sáng để kiểm tra các số liệu nạp khí, điều bồn, điều xe do các dữ liệu này chạy 24/24.” Vượt khó khăn, nhờ vào chuyên môn nghiệp vụ cao cùng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình của cả đội mà dự án đã thành công tốt đẹp.

ATuan-CNG-Phu-My.jpg


Anh Tuấn - PGĐ CNG Phú Mỹ cho biết: “Phần mềm ERP Fast Business Online đáp ứng tốt các yêu cầu mà CNG đề ra. Đội ngũ nhân sự FAST nhiệt tình, hỗ trợ xây dựng giải pháp ngay những bước đầu. Dù còn chút khó khăn trong giai đoạn lập trình nhưng đội dự án vẫn hoàn thành rất tốt. Mong rằng FAST sẽ phát triển nhiều tính năng trên Mobile App hơn nữa để tăng tính tiện lợi trong sử dụng.

Với giải pháp ERP Fast Business Online, CNG Phú Mỹ đã tìm thấy được hướng đi phù hợp trong quản trị khi hiệu quả được ghi nhận đáng kể sau gần 1 năm triển khai: Giảm các thủ tục, thao tác thủ công, quản lý hiệu quả nguồn lực sản xuất thông qua các báo cáo và dữ liệu đầu ra.

Về quản lý sản xuất: Phần thành công nhất của dự án

Phòng vận chuyển bỏ hoàn toàn việc tính toán và điều độ thủ công. Với bảng tính điều độ được tích hợp trực tiếp trên màn hình hệ thống, phần mềm sẽ tự động tính toán và gợi ý được trạm nào sẽ lấy bồn nào đi, tương ứng với xe nào. Bảng tính điều độ thể hiện được trạng thái các bồn, các xe hiện tại đang ở trạng thái nào, đang ở đâu.

Các báo cáo vận hành và vận chuyển như Báo cáo nhật ký vận hành trạm mẹ, Thống kê thời gian dừng bồn, Báo cáo dữ liệu sử dụng bồn hàng tháng… được thiết kế phù hợp với yêu cầu đặc thù doanh nghiệp hỗ trợ cho việc quản lý sản xuất.

unnamed-1.png


Báo cáo nhật ký vận hành trạm xe (xe đi)

Về hệ thống quản lý tài sản

Hệ thống quản lý tài sản được hoàn thiện hơn, các nghiệp vụ như bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định được tích hợp đầy đủ. Ngoài ra, hệ thống còn tính toán để lên kế hoạch nhu cầu vật tư trong năm dựa vào số lượng tồn hiện tại và lượng công việc bảo dưỡng kế hoạch. Lượng vật tư nhận và vật tư nhập lại được kiểm soát tối đa trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa.

chuc-nang-duyet-bao-duong.png


Chức năng duyệt bảo dưỡng tháng

Quản lý kho

So với trước đây khi chưa ứng dụng hệ thống ERP, việc đối chiếu lượng vật tư nhập xuất khá khó khăn. Từ khi hệ thống được hoàn thiện, việc kiểm soát được các vật tư nhập xuất cho công việc sửa chữa, bảo dưỡng cũng như lượng vật tư hư hỏng nhập lại trở nên dễ dàng hơn. Bộ phận kho kiểm soát được số lượng thực tế trên hệ thống, lấy được số liệu báo cáo để đối chiếu lại với số liệu kế toán.

bao-cao-nxt.png


Mẫu in báo cáo nhập xuất tồn

Đội dự án

doi-du-an-cng-phu-my.jpg


Anh Nguyễn Thanh Tân, trưởng dự án (ở giữa). Anh vừa nhận bằng Thạc sĩ của trường Đại học Kinh tế TPHCM với luận văn về triển khai ERP. Hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai ERP, anh hiện đang là một trong những trưởng phòng tư vấn ứng dụng tại FAST. Các ngành nghề chuyên triển khai như: Dịch vụ, thương mại, xây lắp, sản xuất… Các dự án tiêu biểu: VISSAN, VIFON, MESSER Việt Nam, Chế Biến Gỗ Đức Thành, Thời trang Hạ Vàng…

Anh Hoàng Duy Anh, phụ trách chính (bên trái). Với hơn 5 năm triển khai cho nhiều ngành nghề cho các dự án lớn như Messer Hải Phòng, Quỹ đầu tư phát triển các tỉnh miền Bắc và miền Trung, Việt Nhất...

Cùng với đó là sự hỗ trợ của anh Nguyễn Hoàng Thái anh Võ Duy Kha (bên phải) là những thành viên kinh nghiệm triển khai tại FAST.

Tóm tắt dự án
Giải pháp ERP: Fast Business Online
Logo-FBO-01.png

Các phân hệ triển khai: Quản lý tài sản thiết bị, Quản lý sản xuất, Quản lý kho
Số chi nhánh: 1
Số người dùng: 25

>>> Xem thêm: Giới thiệu về giải pháp ERP Fast Business Online
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top