Xin chào cả nhà,
Em hiện nay đang làm thủ tục mở văn phòng đại diện tại Việt Nam cho một công ty Hong Kong trong lĩnh vực marketing.
Vì là văn phòng đại diện nên các hoạt động chỉ gói gọn trong tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại (tham dự hội chợ giới thiệu sản phẩm) chứ không có hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ.
Em có câu hỏi là những chi phí phát sinh như: taxi đi lại đến khách hàng, chi phí mua vật tư trang thiết bị cho văn phòng thì sẽ phải giải quyết ra sao? Hiện nay văn phòng đang thuê co-work space (chỗ làm chung) và công ty đó đồng ý xuất hóa đơn trực tiếp cho bên cty mẹ ở HK cho bên em. Tuy nhiên tiền taxi đi lại, trang thiết bị văn phòng (laptop, máy in, v...v..) thì chưa có nhà cung cấp nào muốn xuất hóa đơn ra nước ngoài cả.
Ngoài ra chưa kể còn chi phí lương nữa (hiện nay thì sếp HK vẫn đi lại thường xuyên nên cuối tháng đưa tiền mặt cho bọn em) nhưng em thấy không thể kéo dài lâu theo kiểu đó, nên làm thế nào cho đúng ạ?
Anh chị tư vấn giúp em nên giải quyết thế nào để cho tiện lợi cho cả nhà cung cấp và văn phòng đại diện.
Em xin cảm ơn.
Em hiện nay đang làm thủ tục mở văn phòng đại diện tại Việt Nam cho một công ty Hong Kong trong lĩnh vực marketing.
Vì là văn phòng đại diện nên các hoạt động chỉ gói gọn trong tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại (tham dự hội chợ giới thiệu sản phẩm) chứ không có hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ.
Em có câu hỏi là những chi phí phát sinh như: taxi đi lại đến khách hàng, chi phí mua vật tư trang thiết bị cho văn phòng thì sẽ phải giải quyết ra sao? Hiện nay văn phòng đang thuê co-work space (chỗ làm chung) và công ty đó đồng ý xuất hóa đơn trực tiếp cho bên cty mẹ ở HK cho bên em. Tuy nhiên tiền taxi đi lại, trang thiết bị văn phòng (laptop, máy in, v...v..) thì chưa có nhà cung cấp nào muốn xuất hóa đơn ra nước ngoài cả.
Ngoài ra chưa kể còn chi phí lương nữa (hiện nay thì sếp HK vẫn đi lại thường xuyên nên cuối tháng đưa tiền mặt cho bọn em) nhưng em thấy không thể kéo dài lâu theo kiểu đó, nên làm thế nào cho đúng ạ?
Anh chị tư vấn giúp em nên giải quyết thế nào để cho tiện lợi cho cả nhà cung cấp và văn phòng đại diện.
Em xin cảm ơn.