Có đứa em nhờ viết giùm cái phần mềm quản lý kinh doanh dùng Access. Mà mình thì bỏ lập trình lâu quá (cũng hơn 5 năm) nên giờ cũng lơ ngơ. Nhờ các bạn xem cái bảng mình đính kèm và góp ý giùm.
Nhu cầu là quản trị kinh doanh, bao gồm các mục:
Quản lý Nhân Viên
Quản lý Khách Hàng
Quản Lý Sản Phẩm
Quản Lý Lương
[> NGHIỆP VỤ <]
Quản lý nhân viên:------------------------------------------------
Nhân viên bán hàng được chia làm 3 cấp (cấp 1, cấp 2, cấp 3) để thể hiện trình độ bán hàng, mỗi cấp độ nhân viên phải đảm bảo yêu cầu về doanh số.
Trong đó mỗi nhân viên có 3 loại (loại 1: nhân viên tiếp thị chỉ nhận 1% doanh số bán, loại 2: nhân viên chăm sóc chỉ nhận 2% doanh số bán, loại 3: nhân viên bình thường nhận đủ 3% doanh số bán).
Cứ 5 nhân viên được chia thành 1 nhóm và có nhóm trưởng
Nhóm trưởng có 3 cấp tương ứng mỗi cấp, nhóm trưởng phải đáp ứng mức tổng doanh số của nhóm theo yêu cầu.
------------------------------------------------------------------------
Trong phần này mình muốn quản lý
+ Thông tin chi tiết của nhân viên (có hình càng tốt, ráng tìm hiểu mà hông biết thêm hình như thế nào)
+ Thông tin Lương, phụ cấp, hoa hồng (tương ứng theo chức vụ, cấp bậc và loại nhân viên)
+ Thông tin thêm (BHXH, BHYT, ...)
--------------------------------------------------------------------------
Quản Lý Lương-----------------------------------------------------
Chỉ đơn giản là tính toán các chỉ số liên quan đến Lương, Thuế, Bảo Hiểm, Hoa Hồng mà 1 nhân viên bán hàng ở trên cần có.
Do không chuyên về kinh doanh nên mình hông biết bảng mình tạo có đầy đủ hông?
--------------------------------------------------------------------------
Quản Lý Khách Hàng------------------------------------------------
Mỗi khách hàng có thể được nhiều nhân viên chăm sóc (3 loại nhân viên kể trên).
--------------------------------------------------------------------------
Trong phần này mình muốn quản lý
+ Những thông tin về khách hàng
+ Sản phẩm khách hàng mua (cái này mình không biết làm sao cho hiển thị, vì 1 khách hàng có thểmua nhiều loại sản phẩm)
+ Nhân viên phục vụ (cái này mình không biết làm sao cho hiển thị, vì 1 khách hàng có thể có từ đến 3 nhân viên phục vụ)
+ Mức giảm giá & thời gian hưởng giảm giá (khuyến mại)
+ Khu vực kinh doanh (giống như phần nhân viên, mình không biết làm sao cho hiện Image trong form)
Mình gửi kèm hình các bảng và quan hệ các bảng mình thử, các bạn xem giùm có đúng hông?
Chân thành cám ơn

-----------------------------------------------------------------------------------------
Àh quên, còn một mục quản lý nữa mà mình không biết phải cho vô thế nào.
Quản lý tăng bậc và lương
Khi nhân viên thỏa mãn điều kiện để được tăng bậc (và tăng lương). Mình muốn theo dõi thông tìn này thì mình nên bỏ vào bảng nào và có relationship như thế nào với bảng nhân viên?
Mong nhận được sự giúp đỡ!
Nhu cầu là quản trị kinh doanh, bao gồm các mục:
Quản lý Nhân Viên
Quản lý Khách Hàng
Quản Lý Sản Phẩm
Quản Lý Lương
[> NGHIỆP VỤ <]
Quản lý nhân viên:------------------------------------------------
Nhân viên bán hàng được chia làm 3 cấp (cấp 1, cấp 2, cấp 3) để thể hiện trình độ bán hàng, mỗi cấp độ nhân viên phải đảm bảo yêu cầu về doanh số.
Trong đó mỗi nhân viên có 3 loại (loại 1: nhân viên tiếp thị chỉ nhận 1% doanh số bán, loại 2: nhân viên chăm sóc chỉ nhận 2% doanh số bán, loại 3: nhân viên bình thường nhận đủ 3% doanh số bán).
Cứ 5 nhân viên được chia thành 1 nhóm và có nhóm trưởng
Nhóm trưởng có 3 cấp tương ứng mỗi cấp, nhóm trưởng phải đáp ứng mức tổng doanh số của nhóm theo yêu cầu.
------------------------------------------------------------------------
Trong phần này mình muốn quản lý
+ Thông tin chi tiết của nhân viên (có hình càng tốt, ráng tìm hiểu mà hông biết thêm hình như thế nào)
+ Thông tin Lương, phụ cấp, hoa hồng (tương ứng theo chức vụ, cấp bậc và loại nhân viên)
+ Thông tin thêm (BHXH, BHYT, ...)
--------------------------------------------------------------------------
Quản Lý Lương-----------------------------------------------------
Chỉ đơn giản là tính toán các chỉ số liên quan đến Lương, Thuế, Bảo Hiểm, Hoa Hồng mà 1 nhân viên bán hàng ở trên cần có.
Do không chuyên về kinh doanh nên mình hông biết bảng mình tạo có đầy đủ hông?
--------------------------------------------------------------------------
Quản Lý Khách Hàng------------------------------------------------
Mỗi khách hàng có thể được nhiều nhân viên chăm sóc (3 loại nhân viên kể trên).
--------------------------------------------------------------------------
Trong phần này mình muốn quản lý
+ Những thông tin về khách hàng
+ Sản phẩm khách hàng mua (cái này mình không biết làm sao cho hiển thị, vì 1 khách hàng có thểmua nhiều loại sản phẩm)
+ Nhân viên phục vụ (cái này mình không biết làm sao cho hiển thị, vì 1 khách hàng có thể có từ đến 3 nhân viên phục vụ)
+ Mức giảm giá & thời gian hưởng giảm giá (khuyến mại)
+ Khu vực kinh doanh (giống như phần nhân viên, mình không biết làm sao cho hiện Image trong form)
Mình gửi kèm hình các bảng và quan hệ các bảng mình thử, các bạn xem giùm có đúng hông?

Chân thành cám ơn

-----------------------------------------------------------------------------------------
Àh quên, còn một mục quản lý nữa mà mình không biết phải cho vô thế nào.
Quản lý tăng bậc và lương
Khi nhân viên thỏa mãn điều kiện để được tăng bậc (và tăng lương). Mình muốn theo dõi thông tìn này thì mình nên bỏ vào bảng nào và có relationship như thế nào với bảng nhân viên?
Mong nhận được sự giúp đỡ!
Sửa lần cuối: