Văn phòng thuê của tư nhân

Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Công ty mình thuê văn phòng của một công ty khác có hợp đồng, hàng tháng trả tiền có phiếu thu có dấu của đơn vị cho thuê vậy thì chi phí thuê nhà hàng tháng đó có được đưa vào chi phí hợp lý không?
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Công ty mình thuê văn phòng của một công ty khác có hợp đồng, hàng tháng trả tiền có phiếu thu có dấu của đơn vị cho thuê vậy thì chi phí thuê nhà hàng tháng đó có được đưa vào chi phí hợp lý không?

Cty bạn thuê VP của 1 cty khác, kêu họ xuất HD và PT thì bạn tha hồ đưa vào CP:ibbanana:
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Bạn ơi.cty bên mình ko làm hợp đồng thuê nhà,hàng tháng ko phải đóng tiền thuê nhà mà chỉ đóng các khoản tiền chi phí liên quan đến ngôi nhà mà cty đang sử dụng thôi(trong đấy ko bao gồm chi phí điện sáng) chỉ đóng mỗi chi phí quản lý nhà+tiền gửi xe+nước sinh hoạt, mà mình nghe nói các khoản đấy nếu mang tên cty thi vẫn có thể hạch toán vào chi phí hợp lý được
Có đúng ko nhỉ, vấn đề này mình vẫn chưa rõ. mà gần hết năm rồi, mong mọi người giúp đỡ nhé

Nếu các khoản chi phí đó có đầy đủ chứng từ và mang tên cty bạn thì cty bạn được đưa vào chi phí hợp lý!:thumbup:
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

bên công ty mình cũng gặp trường hợp như vậy, mình đang băn khoăn không biết hạch toán sao định bỏ luôn nhưng vừa rồi cục thuế TPHCM tập huấn thì có nói là chi phí thuê nhà, điện nước của cá nhân nếu có hợp đồng công chứng thì lập bảng kê 03/thông tư 134 viết phiếu chi kèm theo hợp đồng công chứng (trong hợp đồng quy định tiền điện nước bên thuê trả riêng)

Chính xác, nếu trong hợp đồng thuê nhà ghi rõ chi phí điện nước do DN bạn thanh toán thì các chi phí trên được đưa vào chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN và kê vào bàng kê 03/TNDN.

Thân!
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Mình chỉ có phiếu thu hàng tháng và hợp đồng ký giữa 2 công ty thôi
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Mình chỉ có phiếu thu hàng tháng và hợp đồng ký giữa 2 công ty thôi

Vậy thì bó tay, ko đc đưa vào chi phí dâu bạn àh
-----------------------------------------------------------------------------------------
ngoc_HP nói đúng rồi, chừng nào bạn có hóa đơn bán lẻ của chủ nhà viết cho công ty bạn thì mới được xem là chứng từ hợp lệ để hạch toán vào chi phí hợp lý. Nếu chỉ có hợp đồng thuê nhà thôi thì vẫn chưa được coi là CP hợp lý đâu, đến khi quyết toán thuế những CP đó sẽ bị loại ra hết. Còn thủ tục thì ở công ty mình làm như thế này: Mình nhờ chủ nhà lên cơ quan thuế phường, khai báo là cho thuê nhà và khai đóng thuế, rồi 2 tuần sau người ta cấp cho chủ nhà 1 MST rồi đi đóng thuế cho thuê nhà, sau đó chủ nhà đem MST đó lên cơ quan thuế quận mua hóa đơn bán lẻ. Hàng tháng, chủ nhà viết hóa đơn bán lẻ cho cty mình để cty mình hạch toán vào CP hợp lý.

Hóa đơn ở đây là hóa đơn thông thường chứ ko phải hóa đơn bán lẻ bạn nhé
Chủ nhà ko đc mua hóa đơn về mà phải viết hóa đơn ngay tại nơi mua hđơn, mỗi lần mua và viết hđơn chỉ được bằng số tiền mà bạn tính và đóng thuế cho nhà nước. Bạn ko đc mua hđơn về để đó thàng sau xuất tiếp đâu
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Mình chỉ có phiếu thu hàng tháng và hợp đồng ký giữa 2 công ty thôi

Trời! Vậy bạn thử yêu cầu họ xuất HĐ cho mình.Nếu không được thì cái phiếu thu đó chưa đủ căn cứ.
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Chào bạn.
Văn phòng thuê nhà của tư nhân thì phải có hợp đồng và hóa đơn bên cho thuê xuất.
Bạn phải nêu rõ trong hợp đồng là tiền thuế bên nào đóng.
Nếu bên bạn đóng tiền thuế thì trong hợp đồng ghi là tiền thuế bên bạn chịu.
VD: Hàng tháng bạn trả cho người ta 10.000.000 đ/ tháng thì lúc này.
Giá trị hợp đồng 10.000.000 đ
Tiền thuế bên bạn đóng là :19.2% =10.000.000*0.192=1.920.000 đồng tiền thuế bao gồm thuế GTGT và thuế thu nhập.

Nếu bên chủ nhà nộp thuế thì.
Giá trị hợp đồng sẽ là :11.920.000 đồng.
Chào thân thương

Bạn nên xem kỹ lại, mình thấy sai rùi đó.
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Bạn nên xem kỹ lại, mình thấy sai rùi đó.

Bác Hổ phải nói rõ sai chỗ nào đê anh em tham khảo chứ
Theo mình thì nếu hợp đồng quy định bên đi thuê nộp thuế cũng được nhưng chỉ là nộp hộ thôi và số tiền thuế đó được trừ vào tiền thuê nhà
Những khoản thuế đó thì bạn cũng ko đc hạch toán vào chi phí của công ty. Bạn chỉ được đưa vào chi phí thuê nhà dựa trên hóa đơn chủ nhà xuất cho công ty thôi
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

cty mình thuê nhà củ tư nhân làm văn phòng(chung cư mới xây), thì bên cho thuê ko xuất hóa đơn cho cty mình, hóa đơn tiền điện nước ko đứng tên chủ nhà mà là đứng tên cty phát triển nhà, mình muốn đưa phí điện nước vào chi phí thì có được ko ?
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Chào bạn.
Văn phòng thuê nhà của tư nhân thì phải có hợp đồng và hóa đơn bên cho thuê xuất.
Bạn phải nêu rõ trong hợp đồng là tiền thuế bên nào đóng.
Nếu bên bạn đóng tiền thuế thì trong hợp đồng ghi là tiền thuế bên bạn chịu.
VD: Hàng tháng bạn trả cho người ta 10.000.000 đ/ tháng thì lúc này.
Giá trị hợp đồng 10.000.000 đ
Tiền thuế bên bạn đóng là :19.2% =10.000.000*0.192=1.920.000 đồng tiền thuế bao gồm thuế GTGT và thuế thu nhập.

Nếu bên chủ nhà nộp thuế thì.
Giá trị hợp đồng sẽ là :11.920.000 đồng.
Chào thân thương

- Trên hợp đồng có thỏa thuận bên nào đóng tiền thuế thì cuối cùng trên tờ giấy thông báo nộp thuế cũng là tên chủ nhà.

- Còn theo ví dụ của bạn thì đáp số như sau:

Nếu tiền thuế bên Cty chịu thì 10.000.000 này xem như là khoản tiền mà chủ nhà thực nhận sau khi nộp thuế. Vì thế phải tính ngược lại doanh thu tính thuế. Cách tính doanh thu tính thuế = 10.000.000/(1-19.2%) = 12.376.238đ. Khi xuất hóa đơn, số trên hóa đơn cũng sẽ là số này.

Số tiền thuế phải nộp là : 12.376.238 x 19.2% = 2.376.238đ.

cattien nói:
Bác Hổ phải nói rõ sai chỗ nào đê anh em tham khảo chứ
Theo mình thì nếu hợp đồng quy định bên đi thuê nộp thuế cũng được nhưng chỉ là nộp hộ thôi và số tiền thuế đó được trừ vào tiền thuê nhà
Những khoản thuế đó thì bạn cũng ko đc hạch toán vào chi phí của công ty. Bạn chỉ được đưa vào chi phí thuê nhà dựa trên hóa đơn chủ nhà xuất cho công ty thôi

Khoản thuế đó sẽ nằm chìm trong doanh thu tính thuế, và cty sẽ được đưa vào chi phí hợp lý số tiền đó.

tigôn nói:
cty mình thuê nhà của tư nhân làm văn phòng(chung cư mới xây), thì bên cho thuê ko xuất hóa đơn cho cty mình, hóa đơn tiền điện nước ko đứng tên chủ nhà mà là đứng tên cty phát triển nhà, mình muốn đưa phí điện nước vào chi phí thì có được ko ?

Hoá đơn điện nước bạn đưa vào bảng kê 03/TNDN. Xem trích dẫn của 134 nhé bạn:

2.10. Chi phí trả tiền điện, nước đối với những hợp đồng điện nước do chủ sở hữu cho thuê địa điểm sản xuất, kinh doanh ký trực tiếp với đơn vị cung cấp điện, nước không có đủ chứng từ thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Trường hợp cơ sở kinh doanh thuê địa điểm sản xuất kinh doanh trực tiếp thanh toán tiền điện, nước cho nhà cung cấp điện, nước không có bảng kê (theo mẫu số 03/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo các hoá đơn thanh toán tiền điện, nước và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh.

b) Trường hợp cơ sở kinh doanh thuê địa điểm sản xuất kinh doanh thanh toán tiền điện, nước với chủ sở hữu cho thuê địa điểm kinh doanh không có bảng kê (theo mẫu số 03/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo chứng từ thanh toán tiền điện, nước đối với người cho thuê địa điểm sản xuất kinh doanh phù hợp với số lượng điện, nước thực tế tiêu thụ và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh.

Nhưng chủ nhà cho thuế thế nào cũng bị thuế gõ đầu thôi.

Bạn có thể tham khảo thêm ở link dưới

http://danketoan.com/forum/showthread.php?t=75184
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Thuê nhà làm văn phòng công ty: Bạn chỉ cần có hợp đồng thuê nhà và trong đó có cả tiền điện nước và lên thuế mua hóa đơn lẻ thay cho chủ nhà. Cũng không phức tạp ắm đâu.
 
Ðề: Văn phòng thuê của tư nhân

Cảm ơn các bạn đã trả lời vấn đề này vì minh cũng đang rất quan tâm đến vấn đề này.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top