Xin chào tất cả các bạn và quản trị diễn đàn, ko biết đăng ở mục này có phù hợp ko, nếu ko thì mod move sang dùm em nhé.
- Tình hình là công ty mình thành lập 27-03-2012, vào ngày 19-04 bên mình có nộp thông báo phát hành hóa đơn (TBPHHĐ) do công ty mình tự in qua mạng cho Tổng Cục Thuế (TCT) và TCT cũng đã có email thông báo đã nhận đc và gửi về Chi Cục Quản Lý Thuế Quận Thủ Đức.
- Đến ngày 12-11-2012, mình nhận đc điện thoại của nhân viên cục thuế Thủ Đức, nói là tờ TBPHHĐ mình làm bị sai như sau:
+ TBPHHĐ phải làm từ phần mềm HTKK (mình làm từ phần mềm Xuất Hóa Đơn).
+ Trên TBPHHĐ nếu là hóa đơn cty tự in thì ở cột "Doanh Nghiệp In" và "Hợp Đồng Đặt In" phải để trống, còn mình ko rành nên để tên công ty của mình vào luôn.
- Như ngày 12-11 sau khi nghe nhân viên thuế nói mình mới kiểm tra lại, đúng là mình làm sai tờ TBPHHĐ này, và yêu cầu bổ sung lại.
- Ngày 13-11 mình đến chi cục thuế Thủ Đức bổ sung xong, và nhân viên hẹn vào ngày thứ 6 (16-11) sẽ có kết quả bổ sung là được hay ko, nếu ko được sẽ bị phạt từ 4-10tr.
Mình có hỏi thêm là: tháng 4 mình nộp lên nhận đc thông báo sao ko báo cho doanh nghiệp biết là mình làm sai, để DN còn sửa và nộp lại liền, để đến tháng 11 mới báo là DN làm sai và phạt DN vì tội nộp chậm, sao vô lý thế, thì nhân viên nói là nhận đc tờ TBPHHĐ qua mạng và thấy DN làm sai nhưng ko biết liên lạc bằng cách nào hết, mình mới hỏi lại nhân viên đó sau ngày 12-11 lại liên lạc cho mình đc mà nói ko biết cách liên lạc thì sao, nhân viên đó im ko biết trả lời nói a đi về đi thứ 6 lên có kết quả rồi giải quyết.
- Dài dòng quá mong các bạn thông cảm, hì,
- Qua đây mình xin hỏi các bạn nếu mình bị phạt như vậy có đúng ko và quy định ở điểm nào, và mình bị phạt như vậy có hợp lý chưa.
Mong các bạn cho mình lời giải đáp.
Xin cảm ơn nhiều.
À các bạn cho mình hỏi thêm, mình nộp trễ quyết định tự in hóa đơn và mẫu hóa đơn vậy có bị phạt ko ạ
---------- Post added at 10:09 ---------- Previous post was at 09:18 ----------
buồn quá k ai giúp hết sao ta
- Tình hình là công ty mình thành lập 27-03-2012, vào ngày 19-04 bên mình có nộp thông báo phát hành hóa đơn (TBPHHĐ) do công ty mình tự in qua mạng cho Tổng Cục Thuế (TCT) và TCT cũng đã có email thông báo đã nhận đc và gửi về Chi Cục Quản Lý Thuế Quận Thủ Đức.
- Đến ngày 12-11-2012, mình nhận đc điện thoại của nhân viên cục thuế Thủ Đức, nói là tờ TBPHHĐ mình làm bị sai như sau:
+ TBPHHĐ phải làm từ phần mềm HTKK (mình làm từ phần mềm Xuất Hóa Đơn).
+ Trên TBPHHĐ nếu là hóa đơn cty tự in thì ở cột "Doanh Nghiệp In" và "Hợp Đồng Đặt In" phải để trống, còn mình ko rành nên để tên công ty của mình vào luôn.
- Như ngày 12-11 sau khi nghe nhân viên thuế nói mình mới kiểm tra lại, đúng là mình làm sai tờ TBPHHĐ này, và yêu cầu bổ sung lại.
- Ngày 13-11 mình đến chi cục thuế Thủ Đức bổ sung xong, và nhân viên hẹn vào ngày thứ 6 (16-11) sẽ có kết quả bổ sung là được hay ko, nếu ko được sẽ bị phạt từ 4-10tr.
Mình có hỏi thêm là: tháng 4 mình nộp lên nhận đc thông báo sao ko báo cho doanh nghiệp biết là mình làm sai, để DN còn sửa và nộp lại liền, để đến tháng 11 mới báo là DN làm sai và phạt DN vì tội nộp chậm, sao vô lý thế, thì nhân viên nói là nhận đc tờ TBPHHĐ qua mạng và thấy DN làm sai nhưng ko biết liên lạc bằng cách nào hết, mình mới hỏi lại nhân viên đó sau ngày 12-11 lại liên lạc cho mình đc mà nói ko biết cách liên lạc thì sao, nhân viên đó im ko biết trả lời nói a đi về đi thứ 6 lên có kết quả rồi giải quyết.
- Dài dòng quá mong các bạn thông cảm, hì,
- Qua đây mình xin hỏi các bạn nếu mình bị phạt như vậy có đúng ko và quy định ở điểm nào, và mình bị phạt như vậy có hợp lý chưa.
Mong các bạn cho mình lời giải đáp.
Xin cảm ơn nhiều.
À các bạn cho mình hỏi thêm, mình nộp trễ quyết định tự in hóa đơn và mẫu hóa đơn vậy có bị phạt ko ạ
---------- Post added at 10:09 ---------- Previous post was at 09:18 ----------
buồn quá k ai giúp hết sao ta
Sửa lần cuối: