Chào cả nhà,
Cty mình đóng BHXH, BHYT cho 2 nhân viên lần cuối là T12/2012 sau đó ngưng k đóng nữa (mà chưa làm thủ tục gì). Sau đó tạm ngưng hoạt động từ T04/2013 đến 04/2014 và đến T12/2013 mới làm hồ sơ chốt sổ BHXH cho nhân viên thì đc biết nợ BHXH tới 10tr mấy. Sau khi giải thích với ácc bộ cty đã xin ngưng hoạt động thì cán bộ giúp làm hồ sơ nên chỉ tính nợ đến T03/2013 thôi là khoảng 6tr. Nhưng đến nay cty vẫn chưa đóng số tiền nợ đó nên vẫn chưa chốt sổ đc. Do cty gặp khó khăn nên không biết đến chừng nào mới đóng được vì vậy có cách nào lấy sổ cho nv đc k? Thứ hai, liệu BHXH có tính lãi suất tiếp không, nếu có tính đến thời điểm hiện tại thì tăng bao nhiêu?
Mình gà mờ vụ này nên rất cần đc tư vấn nhưng chưa ai giúp đc. Các tiền bối nào biết xin chỉ dẫn cụ thể dùm, cảm ơn.
Cty mình đóng BHXH, BHYT cho 2 nhân viên lần cuối là T12/2012 sau đó ngưng k đóng nữa (mà chưa làm thủ tục gì). Sau đó tạm ngưng hoạt động từ T04/2013 đến 04/2014 và đến T12/2013 mới làm hồ sơ chốt sổ BHXH cho nhân viên thì đc biết nợ BHXH tới 10tr mấy. Sau khi giải thích với ácc bộ cty đã xin ngưng hoạt động thì cán bộ giúp làm hồ sơ nên chỉ tính nợ đến T03/2013 thôi là khoảng 6tr. Nhưng đến nay cty vẫn chưa đóng số tiền nợ đó nên vẫn chưa chốt sổ đc. Do cty gặp khó khăn nên không biết đến chừng nào mới đóng được vì vậy có cách nào lấy sổ cho nv đc k? Thứ hai, liệu BHXH có tính lãi suất tiếp không, nếu có tính đến thời điểm hiện tại thì tăng bao nhiêu?
Mình gà mờ vụ này nên rất cần đc tư vấn nhưng chưa ai giúp đc. Các tiền bối nào biết xin chỉ dẫn cụ thể dùm, cảm ơn.