Những chiêu để nhanh thành sếp
Được nhìn nhận là nhân viên triển vọng trong công ty với những cố gắng nỗ lực đáng ghi nhận trong một thời gian dài, tuy vậy, ước mơ của bạn không dừng lại ở đó. Bạn muốn được cất nhắc, nhanh chóng thăng chức, vươn lên nắm giữ những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp.
Muốn được như vậy, ý chí kiên cường và năng lực chưa đủ, cần phải áp dụng những biện pháp sau để dần dần thăng tiến cao hơn nữa.
Nâng cao học lực
Trong thời đại coi trọng kiến thức hiện nay, nếu như bằng cấp của bạn quá thấp thì hi vọng thăng tiến cũng sẽ mờ mịt đi nhiều. Hãy chắc rằng bằng cấp của bạn được nhiều doanh nghiệp biết đến và có uy tín nhất định trong ngành nghề bạn theo đuổi. Chính vì thế hãy tránh xa những bằng cấp kiểu đối phó vì nếu như phát hiện ra những giả mạo về học vị trong thời điểm nhạy cảm này, bạn sẽ không còn cơ hội để làm lại nữa.
Học những thứ mình cần với một thái độ cầu tiến sẽ khiến cho tương lai nghề nghiệp của bạn sáng sủa hơn rất nhiều.
Nâng cao trình độ ngoại ngữ
Ngoại ngữ ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế hội nhập. Muốn được tham gia vào những kế hoạch mang tính toàn cầu bạn phải có một vốn ngoại ngữ cơ bản đủ để giao tiếp và chủ động thu nhận những kiến thức chuẩn quốc tế.
Tùy vào tính chất công việc của bạn mà cần bổ sung các kỹ năng tiếng Anh cần thiết. Nếu công việc là nghiên cứu, kỹ thuật cần chú trọng kỹ năng đọc và thường xuyên cập nhật các vốn từ chuyên ngành. Nếu công việc chú trọng giao tiếp, nghe nói cần được thực hành thường xuyên kèm theo sự tìm hiểu về văn hóa các từng nước sử dụng ngôn ngữ đó. Nên coi ngoại ngữ là một sở thích.
Bổ túc các môn văn hóa nghệ thuật
Đây chính là một phần quan trọng của kỹ năng mềm trong nghệ thuật quản lý, đồng thời là cầu nối quan trọng để bạn có được mối quan hệ gắn bó với cấp trên, đồng nghiệp và những người làm việc cho bạn. Hiểu biết nghệ thuật sẽ nâng cao sức quyến rũ của bạn ở vị trí quản lý, cấp dưới ngưỡng mộ bạn và những đối tác tìm thấy được sự thích thú.
Mặt khác có nhiều thú vui sẽ đảm bảo cho một cuộc sống cân bằng vui vẻ, giảm bớt những ưu tư công việc để làm mới bản thân, sẵn sàng cho những công việc căng thẳng sắp tới.
Tuy nhiên cũng cần tiết chế không để những thú vui đó lấn át phần chuyên môn của bạn hay khiến bạn nặng về cảm xúc mà thiếu tính chuyên nghiệp.
Giao thiệp rộng rãi
Không ngừng mở rộng mối quan hệ của bạn sẽ là một đảm bảo cho hiệu quả công việc sau này. Không nên khoanh vùng quan hệ trong những lĩnh vực nghề nghiệp của bạn mà đôi khi những mối quan hệ từ những giới khác cũng đem đến cho bạn những niềm vui bất ngờ.
Một lời khuyên là bạn hãy nên lập một danh sách các nhân vật mà bạn có mối quan hệ ở các lĩnh vực khác nhau, thậm chí là sơ đồ những quan hệ của họ. Đừng nghĩ đó là việc làm cứng nhắc và ...vụ lợi bởi những thao tác như thê sẽ khiến bạn nhanh chóng tìm ra phương thức liên hệ hay giữ liên lạc, tạo cơ hội hợp tác khi cần thiết.
Tìm người cộng sự
Người cộng sự không chỉ có nghĩa là người đồng nghiệp cùng cấp với bạn. Nên hiểu từ này theo nghĩa rộng, là tất cả những người cùng làm chung một công việc với bạn, hợp tác trong một dự án. Năng lực là yếu tố quan trọng song quyết định nhất vẫn là tinh thần hợp tác giữa hai bên. Hãy tôn trọng họ ngay cả khi công việc chưa chính thức bắt đầu.
Khi làm việc cần chia sẻ những suy nghĩ của bạn một cách cởi mở, bình đẳng, sẵn sàng lắng nghe đối phương để tìm ra phương thức làm việc chung hiệu quả nhất.
Một điểm đáng chú ý nữa là phân chia quyền lợi và chịu trách nhiệm. Đừng bao giờ để người hợp tác với bạn chịu thiệt thòi nếu muốn còn có những lần hợp tác ăn ý sau. Hãy cẩn thận với bạn bè thân khi làm ăn và lời khuyên là “nên tránh vẫn hơn”.
Tìm người đỡ đầu
Nghe qua có vẻ không hay nhưng thực chất đây là một trong những yếu tố không thể thiếu của một nhà quản lý. Công việc quản lý hiện đại ngày càng phức tạp đòi hỏi bạn phải có một người dày dạn kinh nghiệm, có quyền lực, có uy tín đề hỏi ý kiến trong những giai đoạn khó khăn. trong nhiều trường hợp chính họ là người đứng ra bảo lãnh cho sáng kiến cải tiến của những nhà quản lý trẻ như bạn.
Hãy bắt đầu từ chính cấp trên hay những người thầy của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn cần chứng tỏ sự cầu tiến, năng lực cũng như sự trung thành với mục tiêu chung. Với những người tiền bối thì điều cần nhất là sự cung kính song cần cân bằng để đưa ra chính kiến một cách thuyết phục.
Tìm hiểu đối thủ
Đây là một chân lý lâu đời đã được chứng minh qua thực tiễn : hiểu mình, hiểu người mới mang lại thắng lợi. Nhưng xu hướng hiện nay là đối thoại nên không cần thiết lúc nào cũng phải mang tâm lý chiến đấu để hạ bệ đối phương bằng mọi cách. Hãy luôn tìm cách củng cố thế mạnh của bản thân và đưa ra những giải pháp hợp tác có lợi.
Tuy nhiên hãy chuẩn bị tinh thần trước mọi bất trắc, phản ứng nhanh với những biểu hiện khiêu khích của đối thủ. Tận dụng quan hệ rộng để có những hiểu biết cơ bản nhất về đối thủ của bạn. Tuyệt đối không tìm đến hợp tác khi đối phương thiếu thiện chí vì mọi sự miễn cưỡng sẽ đem đến những tổn thất to lớn.
Theo lanhdao
Được nhìn nhận là nhân viên triển vọng trong công ty với những cố gắng nỗ lực đáng ghi nhận trong một thời gian dài, tuy vậy, ước mơ của bạn không dừng lại ở đó. Bạn muốn được cất nhắc, nhanh chóng thăng chức, vươn lên nắm giữ những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp.
Muốn được như vậy, ý chí kiên cường và năng lực chưa đủ, cần phải áp dụng những biện pháp sau để dần dần thăng tiến cao hơn nữa.
Nâng cao học lực
Trong thời đại coi trọng kiến thức hiện nay, nếu như bằng cấp của bạn quá thấp thì hi vọng thăng tiến cũng sẽ mờ mịt đi nhiều. Hãy chắc rằng bằng cấp của bạn được nhiều doanh nghiệp biết đến và có uy tín nhất định trong ngành nghề bạn theo đuổi. Chính vì thế hãy tránh xa những bằng cấp kiểu đối phó vì nếu như phát hiện ra những giả mạo về học vị trong thời điểm nhạy cảm này, bạn sẽ không còn cơ hội để làm lại nữa.
Học những thứ mình cần với một thái độ cầu tiến sẽ khiến cho tương lai nghề nghiệp của bạn sáng sủa hơn rất nhiều.
Nâng cao trình độ ngoại ngữ
Ngoại ngữ ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế hội nhập. Muốn được tham gia vào những kế hoạch mang tính toàn cầu bạn phải có một vốn ngoại ngữ cơ bản đủ để giao tiếp và chủ động thu nhận những kiến thức chuẩn quốc tế.
Tùy vào tính chất công việc của bạn mà cần bổ sung các kỹ năng tiếng Anh cần thiết. Nếu công việc là nghiên cứu, kỹ thuật cần chú trọng kỹ năng đọc và thường xuyên cập nhật các vốn từ chuyên ngành. Nếu công việc chú trọng giao tiếp, nghe nói cần được thực hành thường xuyên kèm theo sự tìm hiểu về văn hóa các từng nước sử dụng ngôn ngữ đó. Nên coi ngoại ngữ là một sở thích.
Bổ túc các môn văn hóa nghệ thuật
Đây chính là một phần quan trọng của kỹ năng mềm trong nghệ thuật quản lý, đồng thời là cầu nối quan trọng để bạn có được mối quan hệ gắn bó với cấp trên, đồng nghiệp và những người làm việc cho bạn. Hiểu biết nghệ thuật sẽ nâng cao sức quyến rũ của bạn ở vị trí quản lý, cấp dưới ngưỡng mộ bạn và những đối tác tìm thấy được sự thích thú.
Mặt khác có nhiều thú vui sẽ đảm bảo cho một cuộc sống cân bằng vui vẻ, giảm bớt những ưu tư công việc để làm mới bản thân, sẵn sàng cho những công việc căng thẳng sắp tới.
Tuy nhiên cũng cần tiết chế không để những thú vui đó lấn át phần chuyên môn của bạn hay khiến bạn nặng về cảm xúc mà thiếu tính chuyên nghiệp.
Giao thiệp rộng rãi
Không ngừng mở rộng mối quan hệ của bạn sẽ là một đảm bảo cho hiệu quả công việc sau này. Không nên khoanh vùng quan hệ trong những lĩnh vực nghề nghiệp của bạn mà đôi khi những mối quan hệ từ những giới khác cũng đem đến cho bạn những niềm vui bất ngờ.
Một lời khuyên là bạn hãy nên lập một danh sách các nhân vật mà bạn có mối quan hệ ở các lĩnh vực khác nhau, thậm chí là sơ đồ những quan hệ của họ. Đừng nghĩ đó là việc làm cứng nhắc và ...vụ lợi bởi những thao tác như thê sẽ khiến bạn nhanh chóng tìm ra phương thức liên hệ hay giữ liên lạc, tạo cơ hội hợp tác khi cần thiết.
Tìm người cộng sự
Người cộng sự không chỉ có nghĩa là người đồng nghiệp cùng cấp với bạn. Nên hiểu từ này theo nghĩa rộng, là tất cả những người cùng làm chung một công việc với bạn, hợp tác trong một dự án. Năng lực là yếu tố quan trọng song quyết định nhất vẫn là tinh thần hợp tác giữa hai bên. Hãy tôn trọng họ ngay cả khi công việc chưa chính thức bắt đầu.
Khi làm việc cần chia sẻ những suy nghĩ của bạn một cách cởi mở, bình đẳng, sẵn sàng lắng nghe đối phương để tìm ra phương thức làm việc chung hiệu quả nhất.
Một điểm đáng chú ý nữa là phân chia quyền lợi và chịu trách nhiệm. Đừng bao giờ để người hợp tác với bạn chịu thiệt thòi nếu muốn còn có những lần hợp tác ăn ý sau. Hãy cẩn thận với bạn bè thân khi làm ăn và lời khuyên là “nên tránh vẫn hơn”.
Tìm người đỡ đầu
Nghe qua có vẻ không hay nhưng thực chất đây là một trong những yếu tố không thể thiếu của một nhà quản lý. Công việc quản lý hiện đại ngày càng phức tạp đòi hỏi bạn phải có một người dày dạn kinh nghiệm, có quyền lực, có uy tín đề hỏi ý kiến trong những giai đoạn khó khăn. trong nhiều trường hợp chính họ là người đứng ra bảo lãnh cho sáng kiến cải tiến của những nhà quản lý trẻ như bạn.
Hãy bắt đầu từ chính cấp trên hay những người thầy của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn cần chứng tỏ sự cầu tiến, năng lực cũng như sự trung thành với mục tiêu chung. Với những người tiền bối thì điều cần nhất là sự cung kính song cần cân bằng để đưa ra chính kiến một cách thuyết phục.
Tìm hiểu đối thủ
Đây là một chân lý lâu đời đã được chứng minh qua thực tiễn : hiểu mình, hiểu người mới mang lại thắng lợi. Nhưng xu hướng hiện nay là đối thoại nên không cần thiết lúc nào cũng phải mang tâm lý chiến đấu để hạ bệ đối phương bằng mọi cách. Hãy luôn tìm cách củng cố thế mạnh của bản thân và đưa ra những giải pháp hợp tác có lợi.
Tuy nhiên hãy chuẩn bị tinh thần trước mọi bất trắc, phản ứng nhanh với những biểu hiện khiêu khích của đối thủ. Tận dụng quan hệ rộng để có những hiểu biết cơ bản nhất về đối thủ của bạn. Tuyệt đối không tìm đến hợp tác khi đối phương thiếu thiện chí vì mọi sự miễn cưỡng sẽ đem đến những tổn thất to lớn.
Theo lanhdao