Công ty B có tài liệu trong tháng như sau: (đơn vị tính: 1.000 đ).
- Số lượng sản phẩm tiêu thụ: 15.000 sản phẩm
- Giá bán 1 sản phẩm: 40
- Biến phí 1 sản phẩm: 28
- Tổng cộng định phí sản xuất chung: 100.000
- Tổng cộng định phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp: 80.000
Yêu cầu:
1. Xác định tỷ lệ số dư đảm phí, sản lượng tiêu thụ hòa vốn và doanh thu hòa vốn.
2. Người quản lý dự kiến, nếu tăng chi phí quảng cáo 16.000 thì doanh thu có thể tăng thêm 140.000 do tăng giá bán, số lượng tiêu thụ không đổi; hoặc tăng số lượng tiêu thụ, giá bán không đổi. Từng trường hợp lợi nhuận tăng thêm bao nhiêu?
3. Người quản lý dự kiến, nếu giảm giá bán 10%, tăng chi phí quảng cáo 70.000, thì số lượng sản phẩm tiêu thụ sẽ tăng 100%. Lập báo cáo KQHĐKD theo số dư đảm phí.
4. Bộ phận kinh doanh đề nghị thay đổi bao bì mới để tăng số lượng sản phẩm tiêu thụ. Bao bì mới làm chi phí sản xuất mỗi sản phẩm tăng thêm 2. Cuối tháng lợi nhuận thu được 10.000. Vậy đã tiêu thụ tăng thêm bao nhiêu sản phẩm?
5. Giả sử bán được 15.000 sản phẩm, có khách hàng đặt mua 5.000 sản phẩm, công ty đáp ứng được và không có hoa hồng, nên biến phí của mỗi sản phẩm của đơn hàng này giảm 4. Nếu muốn lợi nhuận trong tháng là 20.000, thì giá bán mỗi sản phẩm của đơn hàng là bao nhiêu?
6. Người quản lý dự kiến nếu thay đổi thiết bị mới thì định phí sản xuất chung tăng thêm 180.000, nhưng sẽ làm giảm chi phí nhân công trực tiếp mỗi sản phẩm là 6.
- Sản lượng tiêu thụ hòa vốn và doanh thu hòa vốn so với ban đầu thay đổi như thế nào?
- Giả sử tiêu thụ được 20.000 sản phẩm. Lập báo cáo KQHĐKD theo số dư đảm phí của trường hợp không thay đổi và thay đổi thiết bị.
- Cho biết có nên thay đổi thiết bị không? Tại sao?
- Số lượng sản phẩm tiêu thụ: 15.000 sản phẩm
- Giá bán 1 sản phẩm: 40
- Biến phí 1 sản phẩm: 28
- Tổng cộng định phí sản xuất chung: 100.000
- Tổng cộng định phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp: 80.000
Yêu cầu:
1. Xác định tỷ lệ số dư đảm phí, sản lượng tiêu thụ hòa vốn và doanh thu hòa vốn.
2. Người quản lý dự kiến, nếu tăng chi phí quảng cáo 16.000 thì doanh thu có thể tăng thêm 140.000 do tăng giá bán, số lượng tiêu thụ không đổi; hoặc tăng số lượng tiêu thụ, giá bán không đổi. Từng trường hợp lợi nhuận tăng thêm bao nhiêu?
3. Người quản lý dự kiến, nếu giảm giá bán 10%, tăng chi phí quảng cáo 70.000, thì số lượng sản phẩm tiêu thụ sẽ tăng 100%. Lập báo cáo KQHĐKD theo số dư đảm phí.
4. Bộ phận kinh doanh đề nghị thay đổi bao bì mới để tăng số lượng sản phẩm tiêu thụ. Bao bì mới làm chi phí sản xuất mỗi sản phẩm tăng thêm 2. Cuối tháng lợi nhuận thu được 10.000. Vậy đã tiêu thụ tăng thêm bao nhiêu sản phẩm?
5. Giả sử bán được 15.000 sản phẩm, có khách hàng đặt mua 5.000 sản phẩm, công ty đáp ứng được và không có hoa hồng, nên biến phí của mỗi sản phẩm của đơn hàng này giảm 4. Nếu muốn lợi nhuận trong tháng là 20.000, thì giá bán mỗi sản phẩm của đơn hàng là bao nhiêu?
6. Người quản lý dự kiến nếu thay đổi thiết bị mới thì định phí sản xuất chung tăng thêm 180.000, nhưng sẽ làm giảm chi phí nhân công trực tiếp mỗi sản phẩm là 6.
- Sản lượng tiêu thụ hòa vốn và doanh thu hòa vốn so với ban đầu thay đổi như thế nào?
- Giả sử tiêu thụ được 20.000 sản phẩm. Lập báo cáo KQHĐKD theo số dư đảm phí của trường hợp không thay đổi và thay đổi thiết bị.
- Cho biết có nên thay đổi thiết bị không? Tại sao?