Mẫu biên bản bàn giao công việc đúng chuẩn 2019

ngthanhan182

New Member
Hội viên mới
Yêu cầu biên bản bàn giao công việc như thế nào?
- Thực hiện đúng quy trình, hợp đồng lao động

Quy trình bàn giao công việc luôn cần được thực hiện kỹ lưỡng và được tham gia của hai bên, cả người làm biên bản cũng như người tiếp nhận lại công việc, với những nhân viên mới, chưa quen với công việc trước đây bạn từng quản lý thì ngoài việc bàn giao công việc thì bạn cũng cần hướng dẫn để công việc bạn để lại không bị gián đoạn. Việc hướng dẫn nhân viên mới đảm nhiệm được công việc bạn để lại không chỉ thể hiện được trách nhiệm mà nó còn là yêu cầu cần thực hiện trước khi nghỉ việc mà trong các hợp đồng công việc đã có.

- Không gây ảnh hưởng tới người khác

Nếu bạn không bàn giao công việc thì những người tiếp nhận vị trí mới sẽ gặp nhiều khó khăn, đôi khi ảnh hưởng tới cả tập thể, do đó đừng vì ích kỷ hay có những bất đồng mà bỏ qua hoặc bàn giao công việc không tận tâm.

Trong mẫu bàn giao công việc, các bên bàn giao phải thống kê chi tiết các đầu mục công việc rõ ràng thì người tiếp nhận mới có được hình dung cụ thể nhất khi thực hiện các công việc sau này. Ngoài ra, đối với những đầu mục công việc có tính chất đặc thù như kế toán thì mẫu bàn giao còn phải đi kèm với các giấy tờ, biểu mẫu kế toán mà người đương nhiệm đang cất giữ.

Một số biểu mẫu biên bản bàn giao công việc jobpro.vn đã tổng hợp một số giấy bàn giao công việc chuẩn nhất và miễn phí, bạn có thể tải về để tham khảo và sử dụng

Nội dung chính của biên bản bàn giao công việc là gì?
- Mô tả các công việc đang quản lý, bàn giao cho người khác trước khi nghỉ việc hay chuyển công tác.
- Bàn giao lại thiết bị, vật dụng của công ty, các tài khoản và tài liệu công ty cấp.
- Đưa ra danh sách nhân viên mình quản lý, các công việc thực hiện của họ, các đồng nghiệp có thể hỗ trợ trong công việc.
- Hướng dẫn nhân viên mới tiếp nhận và thực hiện các công việc.

Mẫu biên bản bàn giao công việc

Tại ở đây: Tải mẫu biên bản bàn giao công việc new 2019>>

Biên bản bàn giao công việc là gì?
Biên bản bàn giao công việc là yêu cầu cần có phải tham khảo trước khi có ý định nghỉ việc, một mẫu bàn giao công việc đầy đủ sẽ thể hiện được tinh thần, trách nhiệm của nhân viên đó. Cho dù nghỉ việc hay chuyển công tác vì bất kỳ lý do gì đi chăng nữa thì việc bàn giao lại tài sản và công việc cho người tiếp nhận thể hiện được bạn là con người vì có tinh thần trách nhiệm, làm việc tận tình đến ngày cuối cùng để lại cái nhìn tốt trong mắt sếp và đồng nghiệp của bạn.

Quy trình bàn giao công việc là một trong những điều cần thiết phải tuân theo khi bạn có ý định nghỉ việc, vì vậy trước khi nghỉ việc hãy chuẩn bị một biên bản bàn giao công việc đầy đủ và chính xác để vấn đề nghỉ việc của bạn được thực hiện nhanh chóng mà không gặp những khó khăn gì trong quá trình bàn giao.

Xem thêm: Tải về 10 mẫu đơn xin việc file word chuẩn mới nhất 2019

ban-giao.jpg


Mục đích của biên bản bàn giao công việc là gì ?
Thông kê lại toàn bộ những giấy tờ, công văn, sở sách, tài liệu các dụng cụ làm việc có liên quan đến chức vụ của người sắp nghỉ việc.Thống kê lại toàn bộ những công việc mà nhân viên đã làm, đang làm dở hoặc đã liên kế hoạch.Biên bản bàn giao công việc sẽ phân rõ trách nhiệm của người bàn giao đối với người nhận bàn giao.Theo đó, những người bàn giao sẽ chịu trách nhiệm về những số liệu, công việc đã làm hoặc đang làm đến thời điểm bàn giao. Người nhận bàn giao sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về công việc các hồ sơ và sổ sách khi được nhận bàn giao.

bien-ban-ban-giao-cong-viec.JPG

Cách bàn giao công việc nhanh chóng nhất
Tâm lý của một nhân viên trước khi nghỉ việc thường rất nôn nóng có thể do bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo hay các thành viên khác trong công ty tuy nhiên để đơn xin nghỉ việc được duyệt nhanh chóng và bạn nhận được đầy đủ tiền trợ cấp, lương theo hợp đồng lao động thì cần làm đầy đủ thủ tục bàn giao công việc, một vài thông tin giúp bạn có thể bàn giao công việc nhanh chóng nhất. Trong các mẫu biên bản bàn giao công việc đã có các thông tin cần có như mô tả công việc, kê khai các tài sản được công ty cấp, hướng dẫn công việc cho người kế nhiệm,... bạn cần chuẩn bị những gì để ghi biên bản nhanh chóng và đầy đủ, cùng tham khảo.

Một số lưu ý khi viết biên bàn bàn giao công việc
Giấy bàn giao công việc chỉ là một thủ tục trong quá trình xin nghỉ viêc của bạn, trước có ý định nghỉ việc bạn cần thông báo với người quản lý hay ban lãnh đạo bằng cách viết đơn xin nghỉ việc hoặc trao đổi trực tiếp, trong quá trình bàn giao công việc ngoài phải kê khai các công việc thực hiện và tài sản công ty bạn cũng phải có trách nhiệm hướng dẫn người thay thế, không thể vì ích kỷ cá nhân hay bất đồng quan điểm nào đó mà gây khó khăn cho người mới và để được duyệt nhanh chóng đơn nghỉ thì việc có ý kiến xác nhận của nhân viên mới là quan trọng.

Thông báo trước thời gian nghỉ việc là điều cần thiết để công ty có thể sắp xếp người thay thế và bạn sẽ nhận được lương hay những khoản trợ cấp khác theo đúng hợp đồng, không ít các trường hợp nghỉ việc đột xuất vi phạm hợp đồng vừa không nhận được tiền vừa gây khó khăn cho công ty. Trong các mẫu biên bản bàn giao công việc luôn có các phần kê khai tài sản công ty đã cấp bạn nên trung thực, để lại tất cả các đồ dùng, vật dụng, ... của công ty.
Chi tiết xem tại đây: https://jobpro.vn/bien-ban-ban-giao-cong-viec-n573.html
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top