Công ty mình mới thành lập năm 2012, hồi đó mới thành lập nên cũng tuyển kế toán mới ra trường chưa có kinh nghiệm, nghiệp vụ còn mơ màng. 11/2012 bên mình có mua lô hàng của nhà cung cấp trị giá 350 triệu (bao gồm vat) nhưng do ncc xuất sai địa chỉ nên thất lạc, nhưng kế toán cũng không phát hiện.
Tới này 2014 cty mình bị quyết toán, chị kt mới đã lấy chứng từ để kiểm tra thì phát hiện ra là có chứng từ ck, nhưng không có liên 2, khi liên hệ với ncc thì họ fax qua liên 1, mình nhìn thấy sai địa chỉ công ty.
Vậy trường hợp như trên cho mình hỏi có cách giải quyết nào tối ưu nhất, giảm thiệt hại cho bên mình và cũng không ảnh hưởng quá lớn cho nhà cung cấp không? Vì mình nói hđ sai địa chỉ hủy đi xuất lại cho bên mình, nhưng bên đó không chịu.
Mình mong được các anh chị kế toán tư vấn hỗ trợ cho cty mình với!
Tới này 2014 cty mình bị quyết toán, chị kt mới đã lấy chứng từ để kiểm tra thì phát hiện ra là có chứng từ ck, nhưng không có liên 2, khi liên hệ với ncc thì họ fax qua liên 1, mình nhìn thấy sai địa chỉ công ty.
Vậy trường hợp như trên cho mình hỏi có cách giải quyết nào tối ưu nhất, giảm thiệt hại cho bên mình và cũng không ảnh hưởng quá lớn cho nhà cung cấp không? Vì mình nói hđ sai địa chỉ hủy đi xuất lại cho bên mình, nhưng bên đó không chịu.
Mình mong được các anh chị kế toán tư vấn hỗ trợ cho cty mình với!