Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

haiyen83

New Member
Hội viên mới
Hôm nay vào diễn đàn mới biết thêm cái khoản " đăng ký lao động lên sở LĐTBXH"...hu....hu...Nhiều vấn đề quá. Trong khi công ty mình đi vào hoạt động năm 2005. Từ trước đến giờ các chị kế toán trước ko thấy nói gì đến việc phải đăng ký LĐ lên sở LĐTBXH cả. Vậy việc này là như thế nào? Các bạn có thể nói rõ giúp mình được ko? Văn bản nào quy định về việc này? Mình đang ở Hà Nội
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

Hôm nay vào diễn đàn mới biết thêm cái khoản " đăng ký lao động lên sở LĐTBXH"...hu....hu...Nhiều vấn đề quá. Trong khi công ty mình đi vào hoạt động năm 2005. Từ trước đến giờ các chị kế toán trước ko thấy nói gì đến việc phải đăng ký LĐ lên sở LĐTBXH cả. Vậy việc này là như thế nào? Các bạn có thể nói rõ giúp mình được ko? Văn bản nào quy định về việc này? Mình đang ở Hà Nội
Bạn vào xem Nghị Định 113/2004-Nđ-CP. Điều 21. Tùy vào số lượng nhân viên của cty bạn mà Đăng ký lao động ở Sở LĐTBXH hay là Phòng LĐTBXH. Cty mình cũng đang vắt giò lên cổ để chạy đi đăng ký tình hình sử dụng lao động và nội quy lao động của cty nè. huhu
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

có phải ko đăng ký , khi quyết toán thuế sẽ loại ra đúng ko bạn. mà công ty mình chi phí lương là chính
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

ủa vậy bên bạn có đóng bảo hiểm không, Theo mình vụ đăng ký này chỉ ảnh hưởng đến việc đóng bảo hiểm thôi, mà cán bộ thuế chẳng liên quan gì đến cán bộ ở Sở LĐTBXH cả.
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

có phải ko đăng ký , khi quyết toán thuế sẽ loại ra đúng ko bạn. mà công ty mình chi phí lương là chính

Uhm, nếu không đăng ký thì có nguy cơ khi quyết toán thuế sẽ phải loại ra đó bạn

ủa vậy bên bạn có đóng bảo hiểm không, Theo mình vụ đăng ký này chỉ ảnh hưởng đến việc đóng bảo hiểm thôi, mà cán bộ thuế chẳng liên quan gì đến cán bộ ở Sở LĐTBXH cả.

Cái này chỉ là QĐ mới đây bổ sung thêm trong thủ tục hành chính nhằm buộc DN phải làm đúng luật nộp BHXH & BHYT cho nhân viên thôi. Trước đây không đăng ký tình hình sử dụng lao động có khả năng bị xuất toán khoản chi phí này khi cơ quan thuế xuống quyết toán đó bạn

Thân
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

có phải ko đăng ký , khi quyết toán thuế sẽ loại ra đúng ko bạn. mà công ty mình chi phí lương là chính


Thuế là thuế - BHXH là BHXH, bạn đăng ký lao động hay thang bảng lương với phòng lao động chỉ để bảo đảm quyền lợi cho người lao động trong cty thôi !! Thuế sẽ căn cứ HĐLĐ và thỏa ước LĐTT của cty để tính chi phí nên cũng có một chút quan hệ đến nhau nhưng ko có nghĩa là tất cả HĐLĐ phải đăng ký thì mới được đưa vào CP - ko có quy định này àh :book:
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

Mình nghĩ lên sở LĐTBXH là để đăng ký thang bảng lương làm căn cứ đóng BHXH
Còn lên sở LĐTBXH để đăng ký số lao động thì hơi khó với những cty mà tình hình nhân sự thay đổi thường xuyên.
Nếu bên thuế quyết toán họ sẽ căn cứ vào hợp đồng lao động
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

ủa vậy bên bạn có đóng bảo hiểm không, Theo mình vụ đăng ký này chỉ ảnh hưởng đến việc đóng bảo hiểm thôi, mà cán bộ thuế chẳng liên quan gì đến cán bộ ở Sở LĐTBXH cả.

Bên mình vẫn đóng bảo hiểm cho mọi người, trước đây kế toán cũ ko làm thỏa ước hay đăng ký lao động gì hết. Vậy bên thuế sẽ căn cứ vào những giấy tờ gì để công nhận khoản chi phí lương là hợp lý hả các bạn
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

Thế thì bó tay rồi. Mà lạ thật khi bạn đăng ký tham gia BHXH họ cũng yêu cầu fải có hợp đồng lao động cơ mà
Nếu cty bạn không làm hợp đồng lao động thì bên thuế sẽ xuất toán
Nếu như cty bạn không có gì thay đổi về nhân sự thì bạn nên tiến hành viết hợp đồng lao động cho mọi người
Nếu hợp đồng không thời hạn thì viết cho mỗi người một bản
Còn nếu hợp đồng thời hạn một năm thì viết cho mỗi người số bản bằng số năm làm tại cty bạn
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

Thế thì bó tay rồi. Mà lạ thật khi bạn đăng ký tham gia BHXH họ cũng yêu cầu fải có hợp đồng lao động cơ mà
Nếu cty bạn không làm hợp đồng lao động thì bên thuế sẽ xuất toán
Nếu như cty bạn không có gì thay đổi về nhân sự thì bạn nên tiến hành viết hợp đồng lao động cho mọi người
Nếu hợp đồng không thời hạn thì viết cho mỗi người một bản
Còn nếu hợp đồng thời hạn một năm thì viết cho mỗi người số bản bằng số năm làm tại cty bạn

Bên mình vẫn có hợp đồng lao động, nhưng ko có thỏa ước lao động tập thể, ko có thang bảng lương, ko đăng ký lên LĐTBXH
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

Bên mình vẫn đóng bảo hiểm cho mọi người, trước đây kế toán cũ ko làm thỏa ước hay đăng ký lao động gì hết. Vậy bên thuế sẽ căn cứ vào những giấy tờ gì để công nhận khoản chi phí lương là hợp lý hả các bạn

bảo hiểm xã hội được đóng trên cơ sở hợp đồng lao đồng, thang bảng lương khai trình sử dụng lao động khi bạn đăng ký với phòng LD_TBXH, bên thuế sẽ căn cứ vào hợp đồng lao động và bảng khai trình sử dụng lao động (đã được đăng ký), sổ theo doi tiền lương có chữ ký của người lao động để công nhận chi phí tiền lương là hợp lý, hợp lệ
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

bảo hiểm xã hội được đóng trên cơ sở hợp đồng lao đồng, thang bảng lương khai trình sử dụng lao động khi bạn đăng ký với phòng LD_TBXH, bên thuế sẽ căn cứ vào hợp đồng lao động và bảng khai trình sử dụng lao động (đã được đăng ký), sổ theo doi tiền lương có chữ ký của người lao động để công nhận chi phí tiền lương là hợp lý, hợp lệ
bảng khai trình sử dụng lao động là gì vậy diemxua, có phải là bảng đăng ký lao động với LĐTBXH ko? nếu có người mới vào thì cũng phải trình lên TBXH à? bên mình đã làm bảo hiểm rồi nhưng ko đăng ký với LĐTBXH, muốn thuế công nhận thì phải đăng ký đúng ko bạn
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

có đóng BHXH cho người LĐ thì Sở LĐTBXH mới ký bảng đăng ký lao động( chú ý nhất là khoản lương), mà QT thuế thì căn cứ vào đó để tính lương cho người lao động chứ!
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

mình nghĩ cũng liên quan đến thuê chứ? nó liên quan đến chi phí,mà chi phí lại liên quan đến thuế thu nhập!
-----------------------------------------------------------------------------------------
ui chết rùi cho mình hỏi,thế như lương thử việc thì cho vào chi phí hợp lệ kiểu gì? vì không có hợp đồng ?có gì gửi gúp mình vào hom thư nhé ngtamtb@gmail.com,thanks
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

có đóng BHXH cho người LĐ thì Sở LĐTBXH mới ký bảng đăng ký lao động( chú ý nhất là khoản lương), mà QT thuế thì căn cứ vào đó để tính lương cho người lao động chứ!
vậy nếu có thay đổi mức lương hoặc tăng lao động thì vẫn phải đăng ký lên LĐTBXH à. Kế toán trước có nói với mình là ko phải đăng ký gì hết, mà sao chị ấy vẫn đóng BH được vậy?

Ai túm lại cho mình với,làm thế nào để bọn thuế nó công nhận chi phí lương hợp lệ ? bây giờ mình phải làm gì? có phải lên TBXH đăng ký ko ( từ năm 2005 ko đăng ký)? thay đổi lao động có cần đăng ký ko?...Mình vẫn đóng bảo hiểm cho mọi người bình thường, có hợp đồng LĐ, có bảng thanh toán lương,bảng chấm công...vậy thôi
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

vậy nếu có thay đổi mức lương hoặc tăng lao động thì vẫn phải đăng ký lên LĐTBXH à. Kế toán trước có nói với mình là ko phải đăng ký gì hết, mà sao chị ấy vẫn đóng BH được vậy?

Ai túm lại cho mình với,làm thế nào để bọn thuế nó công nhận chi phí lương hợp lệ ? bây giờ mình phải làm gì? có phải lên TBXH đăng ký ko ( từ năm 2005 ko đăng ký)? thay đổi lao động có cần đăng ký ko?...Mình vẫn đóng bảo hiểm cho mọi người bình thường, có hợp đồng LĐ, có bảng thanh toán lương,bảng chấm công...vậy thôi
Thay đổi mức lương thì không cần đăng ký.
Tăng hoặc giảm lao động thì phải đăng ký.
"Đăng trình tình hình sử dụng lao động":
  • Vừa là "đăng ký" vừa là "trình báo";
  • Chữ "tình hình" nghĩa là có tăng hoặc giảm thì phải báo chứ.
Từ 2005 đến nay không báo cáo gì -> thúê hỉểu là: không có tăng giảm gì.
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

Vậy Pác nào có thể trích dẫn văn bản quy định phải ĐĂNG KÝ TÌNH HÌNH LAO ĐỘNG thì tiền lương đó mới được tính vào chi phí hợp lý kg ạ? Để cả nhà phải tâm phục khẩu phục
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

không dang ki lao dong tren so lao dộng thương binh và xã hộithi chi phi lương tại dn bạn bị loại ra do,cho minh hỏi thêm cả nhà là hợp động lao động viết như thế nào là đúng,minh nộp lên trên bao nhiêu lần đều bị sai trả về,họ hành quá
 
Ðề: Không đăng ký lao động lên LĐTBXH có sao không?

vậy nếu có thay đổi mức lương hoặc tăng lao động thì vẫn phải đăng ký lên LĐTBXH à. Kế toán trước có nói với mình là ko phải đăng ký gì hết, mà sao chị ấy vẫn đóng BH được vậy?

- Thay đổi mức lương không phải đăng ký. Tất cả thể hiện trên bảng lương, hệ số và số tiền đóng BHXH của đơn vị bạn.
- Tăng lao động mới thì phải đăng ký làm cơ sở tính BHXH và các vấn đề khác liên quan đến BHXH cho người lao động mới.

Good luck!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top