Kế toán làm thời vụ

bon144

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người! Hiện tại em đang làm kế toán cho cả 2 công ty cùng một Giám đốc điều hành. Sắp tới phải làm báo cáo tài chính. Một công ty thành lập đã được 10 năm còn một công ty mới thành lập 1 năm gần đây. Em vẫn chưa biết phân chia bản thân vào bảng lương của cả hai công ty như thế nào để không phải đóng thuế TNCN cùng một lúc 2 công ty. Em định sẽ để phân chia em làm kế toán chính thức bên công ty 10 năm và làm thời vụ bên công ty 1 năm. Như vậy liệu có được không ạ! Nếu được thì phải làm bảng lương thời vụ như thế nào và cần những thủ tục gì ạ? Em cảm ơn!
 
Chào mọi người! Hiện tại em đang làm kế toán cho cả 2 công ty cùng một Giám đốc điều hành. Sắp tới phải làm báo cáo tài chính. Một công ty thành lập đã được 10 năm còn một công ty mới thành lập 1 năm gần đây. Em vẫn chưa biết phân chia bản thân vào bảng lương của cả hai công ty như thế nào để không phải đóng thuế TNCN cùng một lúc 2 công ty. Em định sẽ để phân chia em làm kế toán chính thức bên công ty 10 năm và làm thời vụ bên công ty 1 năm. Như vậy liệu có được không ạ! Nếu được thì phải làm bảng lương thời vụ như thế nào và cần những thủ tục gì ạ? Em cảm ơn!

Vấn đề bạn cần quan tâm chính là mức thu nhập và thời hạn hợp đồng để áp dụng cho đúng.

Ví dụ: Ở hai công ty bạn đều ký hợp đồng > 3 tháng - áp dụng mức thuế lũy tiến như quy định tại thông tư 111.
  • Công ty 1: Lương 8.5tr - Bạn đăng ký giảm trừ bản thân 9tr - không phát sinh thuế TNCN
  • Công ty 2: lương 5tr - Bạn đăng ký 2 người phụ thuộc - không phát sinh thuế TNCN
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top