các bạn giúp mình với.mình mới vào làm công ty này 1 tuần và sếp giao cho mình chốt công nợ khách hàng cuối năm.Nhưng sổ công nợ của sổ nội bộ và sổ thuế dư nợ đầu kỳ khác nhau.Giả sử mình lấy dư đầu kỳ của sổ nội bộ làm số chuẩn thì khoản chênh lệch đầu kỳ của sổ thuế mình sẽ làm thế nào đây để số dư cuối kỳ 2 bên khớp nhau.sửa số dư đầu kỳ của sổ thuế cho đúng với sổ nội bộ hay làm một phiếu thu tiền với số tiền bằng số chênh lệch đó?Nếu số dư đầu kỳ của sổ nội bộ bằng 7tr, sổ thuế băng 10 tr,phát sinh 2 sổ băng nhau thì sẽ làm bút toán điều chỉnh ntn để số dư cuối kỳ 2 sổ cân nhau?công ty mình dùng phần mềm.