Chào anh/chị
em có vấn đề chưa rõ như sau:
- Công ty em là công ty sản xuất mới thành lập trụ sở chính tại Bính Dương và chi nhánh tại TPHCM.
- Tháng vừa qua Cty em mới chính thức bán hàng nhưng đa phần là gởi hàng mẫu ko thu tiền, 1 số ít là có bán hàng chiết khấu theo chính sách hàng tháng của Cty (phần này xuất hoá đơn bình thường), nhưng hàng mẫu trước khi xuất hoá đơn có cần phải đăng ký với Sở công thương hay ko? chi phí này phải hạch toán như thế nào cho hợp lý, hợp lệ?
Anh / chị nào rõ về vấn đề này xin tư vấn giúp em
em có vấn đề chưa rõ như sau:
- Công ty em là công ty sản xuất mới thành lập trụ sở chính tại Bính Dương và chi nhánh tại TPHCM.
- Tháng vừa qua Cty em mới chính thức bán hàng nhưng đa phần là gởi hàng mẫu ko thu tiền, 1 số ít là có bán hàng chiết khấu theo chính sách hàng tháng của Cty (phần này xuất hoá đơn bình thường), nhưng hàng mẫu trước khi xuất hoá đơn có cần phải đăng ký với Sở công thương hay ko? chi phí này phải hạch toán như thế nào cho hợp lý, hợp lệ?
Anh / chị nào rõ về vấn đề này xin tư vấn giúp em