Hạch toán vào chi phí có đúng không?

Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

Không đưa vào chi phỉ hợp lý được đâu vì nó chả có gì để chứng minh hợp lý cả. Bạn chỉ ghi sổ tiền mặt nội bộ Cty, tính vào chi phí kế toán Cty thôi. Nếu muốn hợp lý hơn thì theo mình hàng tháng nên lấy hoá đơn tiếp khách để thanh toán bù trừ vào.( Cái này thì tuỳ vào sự linh hoạt của ke toán Cty bạn ạ!)
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

đúng rồi, tùy theo tình hình mà xem xét, ko có chứng từ thì đưa vào làm gì
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

Cty mình hàng tháng phải nộp cho đội quản lý thị trường 200k. Số tiền này mình hạch toán vào 642 có đúng không cả nhà?[/QU
khoản này thì chịu thôi,bạn có căn cứ nào mà đưa vào phí của DN.Tốt nhất ko ghi nhận khoản phí này.ko hạch toán vào đâu cả.
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

Thường thì đây là cái khoản luật bất thành văn rồi, bạn muốn đưa vào TK nào cũng chẳng được hết. Chứng từ đâu???!!!:demtien::demtien::demtien:
Sếp bạn biết rất rõ khoản này, kế toán nên cơ động mở sổ (hay bảng theo dõi rì đó cho cụ thể 1 chút). Chọn thời điểm hợp lý nhờ sếp "duyệt" giùm cái.:tucao:
@Philosopher: hôm nay Cháo mới nghe tiền gầm bàn. Tuy nhiên cũng hợp lý ra phết, vì những chi phí ấy làm cho kế toán tụi mình vất vả thêm.
:danhtrong::mua:
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

cho em thêm tý ah, tiền mua dấu cho công ty chỉ có giấy biên nhận có đưa vào chi phí đc ko ah?
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

cho em thêm tý ah, tiền mua dấu cho công ty chỉ có giấy biên nhận có đưa vào chi phí đc ko ah?

Tiền cty chi ra mà sao không đưa vào chi phí. Mà cái biên nhận này do ai viết? Nếu là do mấy cửa hàng ngoài đường viết thì loại nó ra khi tính thuế TNDN là ổn.
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

số tiền đó đc ghi trên đơn dặt hàng có dấu đã thu tiền của 1 DN làm dấu pác ah
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

số tiền đó đc ghi trên đơn dặt hàng có dấu đã thu tiền của 1 DN làm dấu pác ah

Quan trọng nhất là hóa đơn, phiếu chi nếu có thì đưa vào CP thuế, còn không thì loại ra chi phí thuế.
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

đưa vào 811-chi phí khác. cuối tháng khi tính Thuế TNDN thì cho nó out
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

thường thì nếu đóng cho phường đội quỹ gì đó thì có biên lai thu phí hay biên nhận hoặc ít nhất có ký sổ bác à:xinloinhe:

Nếu Quận thu quỹ thì sẽ có biên lai.
Nhưng Phường thì khó nói lắm, thường chỉ là ký sổ mà thôi.

Các khỏan chi lặt vặt là chuyện thường tình, cứ ghi sổ kế toán bình thường và loại ra khi tính thuế TNDN là xong.
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

Khoản chi ko có hóa đơn chứng từ thì biết sao bây giờ.Im lặng là vàng bạn ah.Không thể cho và chi phí hợp lý đc.
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

Quan trọng nhất là hóa đơn, phiếu chi nếu có thì đưa vào CP thuế, còn không thì loại ra chi phí thuế.
có phếu chi, nhưng đó chỉ là hoá đơn bán lẻ chứ ko phải là hđơn GTGT thì có đc tính là chi phí hợp lý ko ah?
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

có phếu chi, nhưng đó chỉ là hoá đơn bán lẻ chứ ko phải là hđơn GTGT thì có đc tính là chi phí hợp lý ko ah?

Nếu là hóa đơn bán lẻ thì ko được xem là chi phí hợp lý, loại ra khi tính thuế TNDN .
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

Còn cty bạn em, hàng tháng phải nộp cho "cán bộ quản lý Thuế của DN" 200k thì sao ạh :udau:
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

Bạn ơi có thể coi đây là lệ phí gầm mà doanh nghiệp cần phải chấp nhận mà không có thắc mắc gì. Ko đưa vào hạch toán được đâu ngoại trừ bạn có hoá đơn chứng từ kèm theo.
 
Ðề: Hạch toán vào chi phí có đúng không?

Pác làm 3 cái hóa dơn bán lẻ sao cho đủ 200K là OK.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top