Hạch toán chi phí trước thành lập?

Ðề: Hạch toán chi phí như thế nào?

Ủa, tiền lương cho chuyên gia, chi phí đi lại, chi phí tư vấn không phải đưa vào TK 642 hả bác Gautruc_1905, chỉ có những CP liên quan đến việc xây dựng nhà máy mới mới đưa vào TK 241 chứ bác, [you] thấy đúng không nhỉ???:lasao::lasao:

những chi phí này bạn vẫn hạch toán vào 241 , sau khi công trình hoàn thành kết chuyển vào 211
 
Ðề: Hạch toán chi phí trước thành lập?

Tiepvfa Xin được đóng góp ý kiến:
Những khoản chi phí phát sinh trong giai đoạn xây dựng cơ bản thì hạch toán vào TK 241 Các chi phí như thuê chuyên gia tư vấn, chi phí đi lại nếu phục vụ cho công trình xây dựng cơ bản thì bạn vẫn có thể hạch toán vào TK 241 được. Cách phân loại sang TK 642 ở đây theo tôi hiểu thì đó chỉ là chi phí quản lý trong từng công trình, hạng mục công trình thi công thôi. Trong xây dựng người ta có thể hiểu 642 là 1 phần chi phí nằm trong Tk 241 đấy.
Các bạn cho ý kiến khác nhé???
 
Ðề: Hạch toán chi phí trước thành lập?

Đúng như miumiu_x nói: Chí phí trước thành lập nếu liên quan đến việc hình thành TSCD thì tập hợp vào 241, liên quan đến chi phí trước thành lập khác thì tập hợp vào TK 242 sau đó phân bổ dần vào chi phí trong kỳ.
 
Ðề: Hạch toán chi phí trước thành lập?

Nguyên văn bởi Gautruc_1905 Bạn tập hợp và theo dõi vào TK 241- Đầu tư xây dựng cơ bản dở dang( chi tiết cho các khoản mục chi phí). khi công ty thành lập xong và đi vào hoạt động và hoàn thành đầu tư XDCB thì những chi phí này được chuyển thành TSCĐ của DN. Thân! Cty mình cũng mới thành lập, đang trong quá trình xây dựng cơ bản và mình cũng làm như cách của bạn gautruc_1905 đó. hhee các chi phí phát sinh đều tập hợp trên tài khoản 2412 sau khi hoàn thành công trình thì tính vào giá trị của TSCD trích khấu hao
 
Ðề: Hạch toán chi phí trước thành lập?

Nguyên văn bởi Gautruc_1905 Bạn tập hợp và theo dõi vào TK 241- Đầu tư xây dựng cơ bản dở dang( chi tiết cho các khoản mục chi phí). khi công ty thành lập xong và đi vào hoạt động và hoàn thành đầu tư XDCB thì những chi phí này được chuyển thành TSCĐ của DN. Thân! Cty mình cũng mới thành lập, đang trong quá trình xây dựng cơ bản và mình cũng làm như cách của bạn gautruc_1905 đó. hhee các chi phí phát sinh đều tập hợp trên tài khoản 2412 sau khi hoàn thành công trình thì tính vào giá trị của TSCD trích khấu hao
Nếu những chi phí này không liên quan đến việc XD thì làm sao bạn tập hợp vào TK241 để hình thành TS được.
 
Ðề: Hạch toán chi phí trước thành lập?

Theo mình nghĩ tất cả những chi phí liên quan đến công ty đang thành lập thường thì không nhiều và trong thời gian ngắn. Chủ yếu là chi phí hành chánh và chi phí tư vấn nên cho vào 642. Thời gian thành lập công ty rất nhanh. Vì vậy để tránh phức tạp với CQT ta nên hạn chế những PS trước khi chưa có giấy phép. Mọi người cho ý kiến nha
 
Ðề: Hạch toán chi phí trước thành lập?

vì là công ty đang trong giai đoạn thành lập chứ đã đăng ký thành lập đâu mà bạn đưa vào tài khoản 642 được. bạn tập hợp hết các khoản chi phí liên quan đến việc xây dựng vào tài khoản 241 để sau kết chuyển sang TSCD.
 
Ðề: Hạch toán chi phí như thế nào?

Phải đưa vào 242 phân bổ dần bạn ạ
 
Ðề: Hạch toán chi phí trước thành lập?

Bạn Huyền Thư nói có lý nhưng cho mình hỏi phân bổ trong bao lâu? Mình nghĩ 241 là liên quan đến xây dựng nhà xưởng chứ đâu có liên quan đến thành lập công ty. Xây dựng nhà xưởng thì tập hợp chi phí liên quan đến khi hoàn công thì trở thành TSCD. Thành lập công ty là tg trước khi có GPKD. Phải không các bạn
 
Ðề: Hạch toán chi phí như thế nào?

các chi phí phát sinh trong quá trình thành lập doanh nghiệp như chi phí dịch vụ tư vấn, chi phí thuê luật sư làm thủ tục đăng ký kinh doanh, các khoản phí, lệ phí phải nộp cho nhà nước trong quá trình làm thủ tục thành lập thì tập hợp vào tk 142 hoặc 242 sau đó kết chuyển sang tk 642 hoặc cho vào tk 642( nếu chi phí nhỏ) còn các chi phí phục vụ cho xây dựng nhà xưởng, máy móc thiết bị thì tập hợp vào tk 241 sau khi hoàn thành thì kết chuyển vào tk 211. Có kết chuyển nguồn hay ko còn tuỳ thuộc vào tài sản đó được hình thành từ nguồn nào.
 
Ðề: kHI NÀO THÌ ĐƯỢC TÍNH LÀ DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG?

Công ty em là lĩnh vực thương mại, giấy phép kinh doanh đã được cấp hơn 1 tháng, em không hiểu những chi phí thành lập được tính trong khoảng thời gian nào? những chi phí phát sinh sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh rồi có tính là chi phí thành lập không, hay là chi phí hoạt động, vì công ty chi những khoản như khắc dấu, mua dụng cụ văn phòng ... ngày hoá đơn sau ngày cấp giấy phép. Và các khoản chi như ủng hộ lũ lụt, hội chữ thập đỏ có hợp lý không, em mới đi làm chưa có kinh nghiệm mà công ty thì cũng không có kế toán trưởng nên em không biết làm thế nào.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top