Giải thích những điều cấm kị một cách mạnh mẽ

xuongrongdat

Yêu tất cả mọi người
Hội viên mới
Giải thích những điều cấm kị một cách mạnh mẽ
Pic10220.jpg


Những điều cấm kỵ là những điều không nên có khi phục vụ khách hàng. Giữ danh sách những điều cấm kị ngắn hợp lý, nhưng hãy chắc rằng chúng được áp dụng triệt để.Nhà quản lý nên nói rõ ngay từ ngày đầu tiên thuê nhân viên rằng có những điều cấm kỵ đặc biệt, những điều đơn giản là không được làm trong phạm vi tổ chức. Ví dụ, trong một siêu thị, nhân viên thu ngân được nhắc đi nhắc lại điều cấm kỵ này: họ phải tuyệt đối tránh tán gẫu với nhau về những vấn đề cá nhân khi có mặt khách hàng.

Siêu thị đặc biệt nhấn mạnh điều này vì ban quản lý đã phục hồi lại vị trí người gói hàng tự gói rau quả và từ đó tiết kiệm đ ược một ít tiền là hợp lý, nhưng khách hàng đã thay đổi và ngày nay người ta muốn rau quả phải được gói lại cho họ.Thủ tục mới này cần có hai người ở mỗi quầy tính tiền, người tính tiền và người gói hàng. Điểm nguy hiểm là người tính tiền và người gói hàng, thường là còn trẻ, thích tham gia vào những câu chuyện của nhau và họ thường lo nói chuyện và bỏ lơ khách hàng. Do đó, nhà quản lý chỉ nói với mỗi nhân viên rằng nếu không có khách hàng nào ở đó thì có thể tán gẫu và thảo luận cá nhân phải chấm dứt.

ở những tổ chức khác, những điều cấm kỵ được nói rõ ra như là:

· Không được cười khách hàng.

· Không nhận tiền thưởng thêm từ khách hàng.

· Không được trả lời một cách mỉa mai sự phê bình của khách hàng.

· Không được ngồi khi làm việc

· Không được để một cú điện thoại cắt ngang một cuộc nói chuyện trực tiếp với khách hàng.

· Không đánh giá thấp hàng hóa của những đối thủ.

Những điều cấm kỵ là những điều không nên có khi phục vụ khách hàng. Giữ danh sách những điều cấm kị ngắn hợp lý, nhưng hãy chắc rằng chúng được áp dụng triệt để.

Unicom
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top