Em đang rất dối nhờ cả nhà gỡ giúp em với ạ: Công ty em ký hợp đồng hợp tác với công ty B để tổ chức sự kiện. Khi mơi tài trợ bên em xuất hóa đơn cho khách,ghi nhận doanh thu. sau đó bên em sẽ bán lại bên B 8tr / 1 đơn vị tham gia, bên B sẽ xuất hóa đơn cho bên em tương ứng với số tiền 8tr/1 ĐV đó. Vậy doanh thu và chi phí trong trường hợp này hạch toán thế nào ạ? Phần chi phí trả bên B có dc cho vào chi phí khồng ạ?
Ví dụ: Xuất hóa đơn khách hàng : 15 000 000
Nợ 131 : 16 500 000
Có 338 : 15 000 000
Có 3331 : 1 500 000
Ghi nhận doanh thu
Nợ 338 : 7 000 000
Có 511: 7 000 000
Nhận hóa đơn bên B
Nợ 338 : 15 000 000
Nợ 3331: 800 000
Có 338 : 8 000 000
Khi thanh toán bên B
Nợ 338 : 8 000 000
Có 111 : 8 000 000
Em phải hạch toán lại như thế nào là hợp lý ạ. Có thể cho phần tiền trả cho bên B vào chi phí , xem như mình thuê bên B làm sự kiện không ạ. Và hạch toán thế nào?
Ví dụ: Xuất hóa đơn khách hàng : 15 000 000
Nợ 131 : 16 500 000
Có 338 : 15 000 000
Có 3331 : 1 500 000
Ghi nhận doanh thu
Nợ 338 : 7 000 000
Có 511: 7 000 000
Nhận hóa đơn bên B
Nợ 338 : 15 000 000
Nợ 3331: 800 000
Có 338 : 8 000 000
Khi thanh toán bên B
Nợ 338 : 8 000 000
Có 111 : 8 000 000
Em phải hạch toán lại như thế nào là hợp lý ạ. Có thể cho phần tiền trả cho bên B vào chi phí , xem như mình thuê bên B làm sự kiện không ạ. Và hạch toán thế nào?